Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Mạo xưng Hội chữ thập đỏ, ấp ủ săng quyên góp tiền trục lợi từ tai nạn ở Đà Nẵng

Tối 13/2, ông Nguyễn Văn Thị, Chủ toạ Hội Chữ thập đỏ phố Hòa Minh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) xác nhận trên khu vực vừa xảy ra vụ việc một người phụ nữ mạo xưng Hội để quyên góp tiền, nhằm trục lợi trong khoảng tai nạn giao thông gây chết người trước đó.

Mạo danh Hội chữ thập đỏ, ôm thùng quyên góp tiền trục lợi từ tai nạn ở Đà Nẵng - Ảnh 1.

Theo đó, trưa cùng ngày, tại vòng xoay Nguyễn Sinh Sắc – Hoàng Thị Loan đã xảy ra một vụ tai nạn liên lạc giữa xe cẩu BKS 43C – 078 - 3… (chưa rõ tính danh lái xe) với xe máy BKS 43H2 – 52… do anh Tài (SN 1991) nhân tố khiển chở theo Nguyễn Anh Tuấn (SN 1998, cùng trú Tuyên Hóa, Quảng Bình). Vụ tai nạn làm cho anh Tài tử trận tại chỗ, anh Tuấn bị thương được đưa đi cấp cứu.

Ngay sau đó, một người thanh nữ bịt khẩu trang xuất hiện, trên tay ấp ủ một chiếc thùng đựng tiền in hình chữ thập đỏ kêu gọi người qua tuyến phố quyên góp cho nạn nhân.

Lúc này, anh Phan Văn Được – Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ Hòa Phú 8, xã Hòa Minh đi qua và nhận thấy người thanh nữ này không thuộc Hội của mình nhưng đã tự tiện đứng ra quyên góp.


Hiện trường vụ tai nạn làm nam giới trẻ chết thảm

"Anh Được đi qua thấy 1 người đàn bà bịt khẩu trang, tay cầm quan tài tiền in chữ thập đỏ kêu gọi người qua tuyến đường quyên góp cho nạn nhân. Thấy lạ, anh Được lại hỏi thì người này xưng là người của Hội. Khi thấy bị chính người của chúng tôi nhận thấy, người này vội bỏ đi, để lại áo quan tiền khoảng 3 – 4 triệu đồng", ông Thị nói.

Được biết, sau khi người thiếu phụ này bỏ đi thì Hội Chữ thập đỏ phố Hòa Minh tiếp diễn di chuyển người đi các con phố cung cấp 2 nạn nhân thương vong có hoàn cảnh gian truân.

Mạo danh Hội chữ thập đỏ, ôm thùng quyên góp tiền trục lợi từ tai nạn ở Đà Nẵng - Ảnh 3.

Nhiều người đi các con phố quyên góp cho nạn nhân xấu số

"Hiện Hội Chữ thập đỏ thị trấn Hòa Minh đã quyên góp được 47,7 triệu đồng và 10 đô la. Hội sẽ bàn giao lại số tiền quyên được cho tổ chức chức năng thị xã Liên Chiểu nhằm trao tận tay cho gia đình nạn nhân", ông Thị nói.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét