Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Hơn lúc nào hết, Man Utd đang cần gien thắng lợi của Sir Alex

Thời HLV Alex Ferguson còn tại vị, Man Utd luôn là nỗi sốt ruột với các đội ngoài tốp 4 Siêu việt Anh. "Quỷ đỏ" luôn nhân thức cách thức xơi tái các đội trung bình khá, dù có hay không có phong độ cao. Cái gien thành công ấy nhiều lần giúp Man Utd và Sir Alex bay cao trên bảng xếp hạng, dù có thể không đạt kết quả tốt trước các đội khó khăn chức vô địch.

Hơn lúc nào hết, Man Utd đang cần gien chiến thắng của Sir Alex - Ảnh 1.

Nhưng kể trong khoảng ngày HLV Scotland nghỉ hưu, chẳng còn đội bóng nào sợ Man Utd. Các kỷ lục bi lụy của đội bóng liên tiếp bị David Moyes tạo ra. "Thất bại tại Old Trafford lần trước tiên trước Newcastle từ năm 1972". "Thất bại trước tiên trước Stoke City tại Siêu hạng Anh từ năm 1984". Người ái mộ có thể đọc được hàng chục thống kê như thế sau mỗi trận cầu thuyệt vọng.

Louis van Gaal lên thay và nối dài những kỷ lục không mong đợi. "Nhà hát của những giấc mơ" đã không còn là thánh địa bất khả xâm phạm. Những đội bóng bé bỏng, mới thăng hạng cũng có thể át vía "Quỷ đỏ". 

Hơn lúc nào hết, Man Utd đang cần gien chiến thắng của Sir Alex - Ảnh 2.

Man Utd, dưới thời Jose Mourinho, phần nào đã khắc phục nỗi xấu hổ trên. Mùa này, họ chỉ để thua một đội bóng gầy duy nhất là Watford. Thế nhưng điều của Man Utd là hòa quá rộng rãi (9 trận), khiến Mourinho rất hậm hực. 4 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh, Man Utd hòa tới 3

"Man Utd đã không gặp gỡ may trong mùa này. Chúng tôi xong xuôi điểm phổ biến, tạo ra đa dạng cơ hội nhưng không có chiến thắng trong một số trận. Vào lúc này, chỉ cần chuyển hóa những trận hòa rủi ro thành chiến thắng, Man Utd sẽ có vị trí đáng ngạc nhiên", Mourinho san sẻ.

Hơn lúc nào hết, Man Utd đang cần gien chiến thắng của Sir Alex - Ảnh 3.

Hơn lúc nào hết, Mourinho cần làm cho sống dậy gien thắng lợi của Sir Alex ngày nào. Họ cần phải đạt 3 điểm tối đa trước các tình địch ngoài tốp 6 trong 2 tháng đến. Các địch thủ của "Quỷ đỏ" tại giải Siêu đẳng sắp tới lần lượt là Watford, Bournemouth, Southampton, Middlesbrough, West Brom, Everton, Sunderland.

Giả dụ có được những kết quả khả quan, Man Utd sẽ cải thiện đáng kể vị trí hiện nay. Đoàn quân của Mourinho lúc này chỉ kém đội đứng thứ tư là Arsenal có 2 điểm.

Đến lúc đó, người mến mộ "Quỷ đỏ" có thể vẫy tay chào vị trí thứ 6 không xa lạ, vốn sợ hãi họ suốt 3 bốn tuần qua.


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét