Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Bộ Công Thương: Bà Kim Thoa có cổ phần Điện Quang trước khi khiến cho Thứ trưởng - VnExpress Kinh Doanh

Chiều 10/2, Bộ Công Thương vừa có thông tin về yếu tố của nả của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Xoa tại Công ty cổ hủ phần Bóng đèn Điện Quang đãng. Nhận định này được đưa ra sau khi có phổ quát thắc bận rộn trong dư luận về của cải của cá nhân và mái ấm bà Xoa tại đơn vị.

Theo tin tức từ cơ quan quản lý, trước khi được bổ nhậm làm Thứ trưởng năm 2010, bà Hồ Thị Kim Thoa có 18 năm công việc tại Tổ chức kinh doanh cũ rích phần Bóng đèn Điện Quang quẻ: Năm 2000-2005, bà là Bí thơ Đảng ủy, Giám đốc điều hành và trong khoảng 2005 tới 2010 là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc. 

"Do đó, số cổ phần Công ty Bóng đèn Điện Quang mà bà Hồ Thị Kim Xoa đang chiếm hữu đã có được từ trước khi được bổ nhậm khiến Thứ trưởng Bộ Công Thương", tổ chức này giải nghĩa và cho nhân thức của nả đã được kê khai toàn vẹn trong giấy tờ bổ dụng bà Thoa vào địa điểm Thứ trưởng vào năm 2009, đồng thời lên tiếng lên các tập đoàn có thẩm quyền trước khi có quyết định. 

bo-cong-thuong-ba-kim-thoa-co-co-phan-dien-quang-truoc-khi-lam-thu-truong

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa từng đa dạng năm khiến chỉ đạo tại Điện Quang. Ảnh: P.V

Trong thời kỳ công tác của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Xoa, Bộ Công Thương chắc chắn đã lãnh đạo bà thi hành đúng quy định về quản lý cán bộ và kê khai tài sản. "Trong các phiên bản kê khai của cải hằng năm, Thứ trưởng Thoa đều kê khai số lượng cũ rích phiếu đang nắm giữ tại Công ty cũ kĩ phần bóng đèn Điện Quang đãng", văn bạn dạng cho nhân thức.

Trước đó, theo lên tiếng quản trị năm 2016, các thành viên gia đình Thứ trưởng Công Thương - Hồ Thị Kim Thoa sở hữu gần 35% vốn nhân tố lệ tại Công ti cũ rích phần Bóng đèn Điện Quang đãng (Mã CK: DQC). Trong đó, riêng bà Trâm nắm gần 1,7 triệu cũ rích phiếu (tính tới 31/12/2016). Tính theo thị giá cổ lỗ phiếu DQC trên hoạt động mua bán hiện thời khoảng 55.000 đồng, trị giá số cổ phiếu do mái nhà Thứ trưởng nắm giữ đạt hơn 650 tỷ đồng.

Chủ toạ Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và người đại diện theo quy định của Bóng đèn Điện Quang đãng hiện là ông Hồ Quỳnh Hưng - em trai bà Xoa cũng đang chiếm hữu hơn 2,5 triệu cổ phần, tương đương 7,33%. Các thành viên khác trong mái ấm có mức sở hữu trong khoảng 3,8% đến hơn 12%.

Chiếm hữu của ông Hưng tăng lên sau khi tậu lại 1,5 triệu cổ hủ phiếu DQC trong khoảng cũ kĩ đông lớn Hồ Đức Dũng đầu 04 tuần 9/2015. Ông Dũng là một trong hai cũ rích đông đã mua lại số cũ rích phần do Tổng tổ chức kinh doanh Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) thoái vốn từ tháng 9/2014. Hình như, một thành viên khác trong gia đình là Nguyễn Thái Nga - con gái bà Thoa cũng chiếm hữu hơn 4 triệu cổ lỗ phiếu DQC (12,01%).

Ngày 24/1/2017, Thủ tướng vừa có quyết định khiển trách bà Hồ Thị Kim Xoa, Thứ trưởng Công Thương. Bà Xoa trong vai trò Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Công thương nghiệp được Ủy ban Rà soát Trung ương xác định có phần bổn phận trong việc đồng ý với đề nghị thu nạp, bổ nhậm ông Trịnh Xuân Thanh (vào các chức phận tại Bộ Công Thương) trái qui định; chấp hành không đúng nguyên lý, pháp luật khi ký bổ nhậm và vấn đề động một vài cán bộ.

Căn cứ pháp luật của Bộ Chính trị về giải quyết kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định khiển trách bà Hồ Thị Kim Trâm.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Trâm từng giữ chức Tổng giám đốc Công ti cổ hủ phần Bóng đèn Điện Quang từ năm 2005 đến 2010. Tại Bộ Công Thương, Thứ trưởng Trâm đảm trách công tác giới trẻ, đoàn thể; chỉ đạo ngành nghề Công Thương các thức giấc, thị trấn như Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh... và trực tiếp chỉ huy Vụ tài chính, Vụ thị trường nội địa, Vụ thương nghiệp biên giới và miền núi.

Nguyễn Hoài - Minh Sơn


Xem tại: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét