Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Trung Quốc cam kết kiểm soát an ninh mái nhà Kim Jong-nam - VnExpress

trung-quoc-cam-ket-bao-ve-gia-dinh-kim-jong-nam

Căn hộ chung cư và vi la ven biển của mái ấm ông Kim tại Macau. Ảnh: Chosun Ilbo

Ri Hye-kyong, 42 tuổi, hậu phi của ông Kim, còn có tên là Jang Kil-son, cùng nam nhi Han-sol, 23 tuổi và con gái Sol-hui, 18 tuổi, đều là công dân Macau. 

"Chúng tôi đang theo dõi sát sao diễn biến vụ việc. Chúng tôi sẽ làm cho phần lớn để đảm bảo bình an và quyền lợi cho công dân Macau và du khách đến đây", báo Hàn Quốc Chosun Ilbo dẫn lời quan chức Macau.

Một người bạn họ Chen của ông Kim từng tiết lộ với Macau Daily rằng "Kim thường được nhì vệ sĩ đi theo bảo kê lúc mới tới Macau, nhưng một số năm vừa mới đây anh ấy thường đi một bản thân mình".

trung-quoc-cam-ket-bao-ve-gia-dinh-kim-jong-nam-1

Đàn ông của ông Kim Jong-nam. Ảnh: Chosun Ilbo

Sau khi tin tức Kim Jong-nam, 45 tuổi, anh trai của nhà chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị nhị đàn bà lép chất lỏng nghi là thuốc độc tham gia mặt và chết trên đường đi cấp cứu ở Kuala Lumpur hôm 13/2, bạn bè cho biết chẳng thể giao thông với bất kỳ bạn nào trong gia đình ông Kim.

Cảnh sát đã bắt giữ hai nữ nghi phạm mang hộ chiếu nước ngoài và đang truy tìm lùng 4 tòng phạm là nam giới. Giới chức Malaysia chưa kết luận nguyên cớ cái chết của ông Kim và cho nhân thức đang chờ kết quả xét nghiệm pháp y.

Video mô phỏng vụ giết hại Kim Jong-nam:

Hồng Hạnh


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét