Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Bầu Đức chỉ mong không lỗ thêm trong nửa cuối năm - VnExpress Kinh Doanh

Theo tài liệu Đại hội cổ hủ đông 2016 của Công ti cổ lỗ phần Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HAG), Hội đồng quản trị đặt kế hoạch kinh doanh năm 2016 với 5.838 tỷ đồng doanh thu thuần, 737 tỷ đồng lãi gộp và lỗ 1.191 tỷ đồng cho cả năm.

Thống kê lỗ 1.191 tỷ đồng này bằng với kết quả 6 04 tuần đầu năm của công ty vừa công bố cách đây ít ngày. Yếu tố này đồng nghĩa trong 6 bốn tuần cuối năm 2016, Hoàng Anh Gia Lai không hy vọng lợi nhuận mà chỉ đặt mục tiêu không thua lỗ thêm.

Đối với Công ty cổ lỗ phần Nông nghiệp Thế giới Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HNG), chỉ đạo tổ chức cũng đặt tiêu chí tương tự khi mức lỗ kỳ vọng chỉ dừng ở 559 tỷ đồng như thời gian kết thúc quý II. Để làm được kế hoạch này, tổ chức kinh doanh dự định cần phải đạt mức thu nhập thuần 4.309 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 450 tỷ.

Năm ngoái, tuy khởi đầu chạm mặt vài khó khăn và lãi sụt giảm bằng nửa năm lúc trước, song HAG vẫn đạt mức lãi sau thuế hơn 600 tỷ và HNG là hơn 700 tỷ đồng. 

bau-duc-chi-mong-khong-lo-them-trong-nua-cuoi-nam

Trong 6 bốn tuần cuối năm, công ti của bầu Đức chỉ đặt tiêu chí không lỗ thêm. Ảnh: PV

Tại Đại hội đồng cũ kĩ đông công ty ngày 15/9 tới, lãnh đạo HAG cũng dự định trình cũ rích đông các kế hoạch tiếp tục khai triển dự án BĐS tại Myanmar và sản xuất ngành nghề nông nghiệp, song song sẽ thanh lý các dự án thủy điện tại Lào. Công trình Thủy điện Nậm Kông 2 đang được xây đắp và hoàn thành, còn Nậm Kông 3 vẫn trong quá trình đầu tư xây đắp đều đang được tập đoàn hội đàm với đối tác làm ăn để thanh lý.

Chỉ huy HAG cũng phản hồi do diễn biến giá cũ rích phiếu không được tiện lợi nên việc tạo ra ngày càng tăng nguồn cung cổ lỗ phiếu sẽ không đem lại lợi ích cho cổ đông nên trình đại hội xem xét và phê chuẩn việc không chấp hành chia cổ lỗ tức 15% bằng cổ lỗ phiếu.

Một nội dung cũng rất cần thiết khác là chỉ đạo HAG sẽ trình và xin ý kiến Đại hội duyệt y việc giao cho cho HĐQT xây đắp và phê ưng chuẩn Đề án tái cấu trúc Công ty Hoàng Anh Gia Lai (quá trình 2016–2026) nhằm lấy hạ tầng để các đơn vị nguồn đầu tư cơ cấu lại các số tiền phải thanh toán của công ti.

Cách thức đây một vài ngày, trong văn phiên bản giải trình gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, lãnh đạo HAG cho biết đang trực tiếp điều đình với các chủ nợ nhằm tìm biện pháp cho tình hình nguồn vốn của tập đoàn. Nội dung các buổi trao đổi chính bao gồm việc tái cơ cấu, hoán đổi gia tăng thời điểm trả nợ gốc đối với sư nợ nguồn hỗ trợ và trái phiếu lên tối thiểu 3–15 năm.

Tính tới 30/6, tổng các khoản mượn của tổ chức này lên tới 26.683 tỷ đồng, căn bản là mượn nhà băng và trái phiếu. Các khoản mượn đến kỳ hạn trả lên tới 5.465 tỷ đồng. Nhà băng BIDV, Eximbank, Nhà băng Á Châu (ACB), Ngân hàng Liên doanh Lào Việt, Sacombank, VPBank… là các người cho vay lớn của Hoàng Anh Gia Lai.


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét