Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Voi ma mút sắp hồi sinh trong vòng hai năm tới - bạn nghĩ sao?

Tuyệt diệt từ hàng ngàn năm trước, nhưng vừa qua các chuyên gia nghĩ là họ chỉ cần 2 năm nữa để thực thụ hồi sinh loài voi khổng lồ hung dữ từng kẻ thống trị mặt đất - voi ma mút.

Voi ma mút sắp hồi sinh trong vòng hai năm tới - bạn nghĩ sao? - Ảnh 1.

Xác ướp voi ma mút tại bảo tồn St Petersburg

Chi tiết, các chuyên gia của ĐH Harvard đã lên chiến lược lại tạo ra một loài voi tương tự với voi ma mút nhất, bằng cách sử dụng ADN trong khoảng xác một con ma mút được bảo quản trong lớp băng vĩnh cửu thuộc Siberia. Sau đó, họ tậu cách thức đổi mới gene của voi châu Á nhằm tạo ra một con ma mút hoàn chỉnh.

Các nhà tìm hiểu cho nhân thức lượng gene họ thu được trong khoảng xác voi ma mút toàn bộ vô cùng đầy đủ: trong khoảng bộ lông dày, lớp mỡ, thậm chí cả máu... đa số đều được bảo quản hoàn hảo. Nhờ thế mà kể từ khi mở đầu tham gia năm 2015, tới nay hàng ngũ đã tăng được lượng ADN ma mút ghép vào voi thường, từ 15 lên 45 mã.

Theo giáo sư George Church - thành viên đội nghiên cứu của Harvard: "Chúng tôi đang mua cách thức đánh giá ảnh hưởng của các gene này trong phôi của voi. Chỉ tiêu của chúng tôi là sản xuất một loài lai giữa voi và voi ma mút. Trên thực tế, sinh vật đó sẽ là voi, nhưng có nhiều đặc điểm của voi ma mút".

Voi ma mút sắp hồi sinh trong vòng hai năm tới - bạn nghĩ sao? - Ảnh 2.

Liệu rằng cảnh tượng này có lại một lần nữa được xuất hiện

"Hiện nay chúng tôi đang có vài kết quả khả quan. Dự kiến trong 2 năm tới, nhân tố này sẽ thực sự xảy ra".

Được biết, voi ma mút từng giai cấp châu Á, Phi, Âu và Bắc Mỹ trong Kỷ chết giẫm. Khoảng 4.500 năm trước, chúng không thể tồn tại nổi, một phần do môi trường đổi mới quá nhanh, nhưng chủ quản là do sự săn đuổi của loài người.

Nguồn: Daily Mail


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét