Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Bạn cho rằng thớt nhựa tinh khiết hơn thớt gỗ? Bạn sẽ nghĩ lại ngay sau khi đọc bài viết này

Thớt là một vật phẩm không thể thiếu trong gian bếp của mỗi mái nhà. Tuy nhiên, nếu như bạn lựa chọn chiếc thớt nhựa thay vì thớt gỗ vì nghĩ là chúng thích hợp vệ sinh hơn thì bạn đã hoàn toàn sai lầm rồi đấy.

Luôn thể ích lớn nhất mà không người nào có thể phủ kiếm được của chiếc thớt nhựa là nằm ở bề mặt trơn tuột nhẵn. Bạn có thể dội nước sôi hay cọ rửa thớt nhựa lập cập hơn thớt gỗ mà không lo chúng bị hỏng.

Bạn cho rằng thớt nhựa sạch hơn thớt gỗ? Bạn sẽ nghĩ lại ngay sau khi đọc bài viết này - Ảnh 1.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH Wisconsin vừa qua đã đưa ra danh sách, thực tại, thớt nhựa chứa phổ quát vi khuẩn hơn số đông lần so với người bạn bè mang chất liệu gỗ của mình.

Bạn cho rằng thớt nhựa sạch hơn thớt gỗ? Bạn sẽ nghĩ lại ngay sau khi đọc bài viết này - Ảnh 2.

Kết luận này được đưa ra sau khi các chuyên gia đã nuôi cấy vi khuẩn salmonella trên thớt nhựa và thớt gỗ mới được sử dụng, và sau đó dùng giẻ rửa bát khiến sạch thớt bằng xà phòng, nước nóng.

Bạn cho rằng thớt nhựa sạch hơn thớt gỗ? Bạn sẽ nghĩ lại ngay sau khi đọc bài viết này - Ảnh 3.

Kết quả cho thấy, vi khuẩn đã không phát triển và nhân phiên bản rộng ở trên thớt gỗ ngay cả sau khi để qua đêm. Dĩ nhiên, số lượng vi khuẩn đã tăng lên gấp 2 trên một chiếc thớt nhựa mặc cho chúng đã được rửa sạch sẽ dưới vòi nước nóng. Ngay cả khi sử dụng các loại nước tiệt trùng (như thuốc tẩy Clo) thì vẫn thấy có vi khuẩn.

Khác biệt hơn, ngay cả những thớt gỗ cũ có rãnh sâu cũng cho thấy hạn độ sống sót của vi khuẩn bằng những chiếc thớt mới.

Nhưng giả dụ chiếc thớt gỗ đã quá cũ và bị mòn thì bạn nên thay thớt để bảo đảm hơn cho sức khỏe của bạn, gia đình.

Bạn cho rằng thớt nhựa sạch hơn thớt gỗ? Bạn sẽ nghĩ lại ngay sau khi đọc bài viết này - Ảnh 4.

Nói như vậy không có tức thị bạn chạy ngay ra bếp và thẳng thừng quẳng chiếc thớt nhựa vào sọt rác. Theo nhà tìm hiểu VSATTP Ben Chapman - chiếc thớt nhựa sẽ thật sự có lợi khi bạn thái, cắt thịt sống. Và ví như có yêu cầu cắt rau, thực phẩm chín thì bạn hãy nên chọn chiếc thớt gỗ.

Chuyên gia thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ nghĩ là, thớt gỗ và thớt nhựa đều có thể chứa vi khuẩn, bí quyết tốt nhất là bạn nên rửa tinh khiết chúng thật kỹ bằng nước nóng, xà phòng ngay sau khi dùng.

Bạn cũng nên vệ sinh thớt gỗ bằng bí quyết cho chúng tham gia lò vi sóng 2 lần/tuần để có thể hủy hoại vi khuẩn nằm sâu trong thớt.

Nguồn: Dailymail


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét