Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Trận chiến sắc đẹp 04 tuần 12: Angela Phương Trinh VS. Chi Pu

Không hẹn mà gặp gỡ, hai phim điện ảnh ra mắt của hai mỹ nữ: Angela Phương Trinh và Chi Pu trong bốn tuần 12 lại cùng khai thác chủ đề "vệ sĩ". Một bên là Vệ Sĩ, Tiểu Thư và Thằng Khờ vừa công bố, còn một bên là Vệ Sĩ Sài Gòn sẽ hứa chạm chán khán giả tham gia 16/12 tới đây. Trong khoảng trước khi mở bán cả nhì phim đã vướng phải nghi án "đạo nhái" lẫn nhau, ảnh hưởng không ít đến việc tranh luận giữa cộng đồng người ái mộ Chi Pu và Angela Phương Trinh. Phim nào "đạo" phim nào vẫn còn chờ hạ hồi phân giải. Nhưng, ví như tạm bợ gác chuyện chất lượng sang một bên thì rõ ràng cả Chi Pu lẫn Angela đều là những "bóng hồng" điện ảnh có tài lẫn sắc.

Dung nhan một 9 một 10

Chi Pu bắt đầu tương lai nghệ thuật từ một cuộc thi dành cho bạn teen, sau đó mới lấn sân dần sang điện ảnh. Vì vậy, nhan sắc chính là nhân tố "bắt buộc có" khi nhắc đến Chi Pu. Vẻ đẹp trong trắng của cô gái sinh năm 1993 đã lọt vào "mắt xanh" phổ thông thương hiệu và nhà sản xuất, góp phần giúp Chi Pu có một điểm cộng trong sự nghiệp. 

Thời gian vừa mới đây, Chi Pu khởi đầu dần đổi mới hình ảnh, ngày càng trưởng thành và mặn mòi hơn. Việc thay đổi này sẽ giúp Chi Pu có nhiều thời cơ hơn trong những công trình đa dạng, tiêu biểu là nhân vật cô thương buôn xinh tươi trong Vệ Sĩ Sài Gòn sắp mở bán. Ngoài ra năm rồi Chi Pu vẫn còn phải nhập vai một cô học sinh (phim Yêu) còn năm trước nữa thì là hero thời còn nhỏ xíu của Hương Ga (phim Hương Ga).

Cuộc chiến nhan sắc tháng 12: Angela Phương Trinh VS. Chi Pu - Ảnh 1.

Angela Phương Trinh thì "quen mặt" với các khán giả điện ảnh hơn vì cô mở màn nghiệp diễn văn những ngày còn nhỏ nhắn. Vai diễn Vy (lúc bé xíu) trong bộ phim Mùi Ngò Gai hay vai người mẹ nhí trong Người Mẹ Nhí đã chứng tỏ năng lực hóa thân cùng vẻ đẹp tự nhiên của Trinh. Càng lớn, Trinh càng đẹp. Không khó khăn để trông thấy hình ảnh Trinh muốn hướng tới là sự quý phái và thanh lịch. Mỗi lần xuất hiện ở một sự kiện Trinh đều biết cách để mình trở thành thật nổi bật, chứng tỏ mình đang ngày càng chín chắn và xứng đáng với danh hiệu "nữ vương thảm đỏ".

Cuộc chiến nhan sắc tháng 12: Angela Phương Trinh VS. Chi Pu - Ảnh 2.

Cả nhì đều trẻ, đều có sắc vóc và cốt cách thức. Có nhẽ trong cuộc chiến về dung nhan sẽ bất phân thắng bại vì mỗi người đều có điểm tốt riêng.

Sự đầu cơ nghiêm chỉnh cho điện ảnh

Trong khoảng khi mở màn, Chi Pu đã chịu không ít thiệt thòi khi dân chúng luôn áp tham gia cô cái mác "hot girl đóng phim". Nhưng sự mài miệt với điện ảnh của Chi Pu chính là câu giải đáp thuyết phục nhất. Số lượng phim ngắn, phim truyền hình, sit-com mà Chi Pu nhập cuộc là đa dạng vô kể. 

Những phim điện ảnh cũng là các công trình lớn. Trong năm nay, Chi Pu còn đầu tư để biến thành nhà đóng chai của dự án web-series Thức giấc Giấc, Tôi Thấy Mình Trong Khách hàng nào và nhập cuộc đóng chính. Có thể thấy Chi Pu là một người khả năng và cẩn trọng ngẫu nhiên chọn lựa những phát ngôn gây sốc hay các scandal tình ái để duy trì tên tuổi. Chi Pu chọn lựa hành động để chứng minh bạn dạng thân là một người trang nghiêm với điện ảnh. Trong mai sau, cô gái này hoàn toàn có thể khiến những gì hoành tráng hơn chúng ta tưởng.

Cuộc chiến nhan sắc tháng 12: Angela Phương Trinh VS. Chi Pu - Ảnh 3.

Còn Angela tuy không phải hứng chịu phổ biến sự "nghi ngại" của quần chúng như Chi Pu vì trong khoảng nhỏ Trinh đã chứng minh được năng lực. Bù lại, Trinh phải cố gắng để vượt lên những tai tiếng và đi về đúng vị trí của mình. 

Trái với hình ảnh ngây thơ ngày bé, gần như những gì khán giả nhân thức về Trinh lúc lớn đều là những vụ rầm rĩ tai tiếng. Không ít lần Trinh phải lảo đảo vì sự chính trực trong phát ngôn của bản thân mình nhưng rồi cũng bằng sự cố gắng hết chính mình, Trinh dần lấy lại niềm tin nơi khán giả. 

Sự lột xác không ngờ của Trinh tại Bước Dancing Hoàn Vũ 2015 đã chứng minh yếu tố đó. Lượng người ái mộ và ủng hộ Trinh tăng vọt sau cuộc thi này dù Trinh chỉ giành giải Á Quân. "Tiến công kẻ chạy đi không khách hàng nào đánh người chạy lại", tới sau cùng thì người theo dõi vẫn là những "thước đo" công tâm nhất cho sự cống hiến của người nghệ sĩ.

Cuộc chiến nhan sắc tháng 12: Angela Phương Trinh VS. Chi Pu - Ảnh 4.

Angela Phương Trinh hay Chi Pu đều là những "nữ nhân" mạnh bạo của thế hệ người trẻ mới. Dám nghĩ, dám khiến.

Diễn xuất chưa thật chín mùi

Như đã nói ở trên, diễn xuất của Chi Pu từ thời mở đầu nghệ thuật luôn bị người theo dõi "cố tình" lờ đi chỉ vì sự thăng tiến quá nhanh. Nhưng với những vai diễn điện ảnh Chi đã tham gia như Minh Tú (Thần Tượng), Hương Ga – trẻ (Hương Ga) và Nhi (Yêu), dù không muốn vẫn phải thừa nhận Chi diễn "ngày một được". 

Chi tận dụng rất khả quan ưu điểm trên gương mặt của chính mình để mô tả xúc cảm, cũng như đài trong khoảng khá ổn. Nhưng có lẽ vì dạng vai Chi nhập cuộc chưa nhiều nên diễn xuất của Chi vẫn chưa thực thụ nhiều chủng loại. Sự hoài nghi vẫn còn đâu đó giả dụ như Chi bất ngờ kiếm được một vai "khó". Có nhẽ vẫn phải còn chờ thực tại và thời gian chứng minh năng lực cũng như bản lĩnh của cô gái "dai" này đến đâu.

Cuộc chiến nhan sắc tháng 12: Angela Phương Trinh VS. Chi Pu - Ảnh 5.

Trong năm nay, Angela Phương Trinh có đến 3 phim điện ảnh công bố, và đều là vai chính. Mật độ hiện ra rậm rạp này ở các vai diễn không giống nhau đã nhanh chóng củng cố sự hy vọng của người mến mộ bỏ ra cho Trinh. 

Cái duyên trong diễn xuất của Trinh chưa bao giờ mất đi từ ngày bé, như thể cô gái sinh năm 1995 này sẽ dễ dãi hóa thân tham gia bất kỳ hero nào. Nhưng cũng không không dễ dàng để nhìn thấy kỹ năng của Trinh chưa được khai thác triệt để. Hoặc, Trinh đã "lười xả thân" hơn hồi bé xíu. Dĩ nhiên, cả Sứ Mệnh Trái Tim và Taxi Em Tên Gì đều có hiệu ứng người theo dõi khá tốt, các nhà sản xuất cũng hài long với thái độ khiến cho việc của Trinh.

Cuộc chiến nhan sắc tháng 12: Angela Phương Trinh VS. Chi Pu - Ảnh 6.

Những anh em "máu mặt"

Trong nhì bộ phim công bố vào bốn tuần này, cả Chi Pu lẫn Angela Phương Trinh đều "sở hữu" những người bạn đồng hành vừa có tiếng vừa có miếng. Sánh vai với Phương Trinh trong Vệ Sĩ, Tiểu Thư và Thằng Khờ là cầu thủ Mạc Hồng Quân và Bằng Kiều, Xuân Tiến. Chàng cầu thủ tai tiếng Mạc Hồng Quân chính là vệ sĩ của Trinh trong phim, cùng với sự tái xuất của Bằng Kiều ở địa hạt điện ảnh chính là "mồi câu" lôi cuốn cho bộ phim, bên cạnh vai cô tiểu thư đỏng đảnh vốn là ưu điểm của Trinh.

Cuộc chiến nhan sắc tháng 12: Angela Phương Trinh VS. Chi Pu - Ảnh 7.

Trong Vệ Sĩ Sài Gòn, Chi Pu nhập vai cô thương gia giàu sang, người đã thuê hai vệ sĩ máu mặt kiểm soát an ninh thân chủ của chính mình. B È là bạn diễn quen thuộc của Chi trong khoảng những phim ngắn và sit-com. Cả hai còn từng đóng cặp trong phim Yêu năm trước, nhưng ở Vệ Sĩ Sài Gòn có vẻ như Chi Pu không còn là ý trung nhân của B Nai lưng nữa, hoặc chỉ là các thể loại ‘tình đơn phương" nên đây là một điểm rất đáng mong chờ. Hình như "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa và "nam thần" Kim Lý trong vai vệ sĩ của B Trần cũng là hai thỏi nam châm hút người theo dõi.

Cuộc chiến nhan sắc tháng 12: Angela Phương Trinh VS. Chi Pu - Ảnh 8.

Cùng sắp có xem sự "tương tác" giữa Trinh và Chi với người mua diễn máu mặt như thế nào nhé.

Những bộ phim "đắt tiền"

Không tính những cái tên đình đám, nhà chế biến của Vệ Sĩ Sài Gòn còn đầu cơ mời hẳn đạo diễn người Nhật Ken Ochiai về "cầm trịch" công trình này. Ken Ochiai là một đạo diễn có tiếng ở Nhật với một số tác phẩm truyền hình, điện ảnh. Chưa nhân thức anh sẽ thổi làn gió mới mẻ nào vào Vệ Sĩ Sài Gòn nhưng với sự "chịu chơi" này. Cùng với những cảnh hành động đẹp mắt và những màn "khoe thân" nóng bỏng của Kim Lý trong trailer, Vệ Sĩ Sài Gòn có phổ quát kĩ năng biến thành một bom tấn "trăm tỉ".

Cuộc chiến nhan sắc tháng 12: Angela Phương Trinh VS. Chi Pu - Ảnh 9.

Vệ Sĩ, Tiểu Thư và Thằng Khờ không gây rầm rĩ hay tấn công tiếng phổ quát trong giai đoạn sản xuất. Nhưng bộ phim này có một thế mạnh gần như chơi bộ phim nào có tài năng khiến được. Chính là… ghi hình tại Vịnh Hạ Long. Khu vực này vốn được kiểm soát an ninh rất ngặt nghèo và không hoan nghênh những hoạt động văn hóa tiêu khiển. Trước nay chỉ duy nhất bộ phim Indochine của Pháp là được quay tại đây. Bởi vậy, bối cảnh của Vệ Sĩ, Tiểu Thư và Thằng Khờ chính là một trong những ưu điểm của bộ phim. Chưa kể tới các cảnh quay ở resort, du thuyền, pháo bông hoành tráng cũng chứng tỏ sự đầu cơ của nhà đóng hộp.

Cuộc chiến nhan sắc tháng 12: Angela Phương Trinh VS. Chi Pu - Ảnh 10.

Kết

Cả Chi Pu và Angela Phương Trinh đều là những "bóng hồng điện ảnh" đáng ca ngợi của điện ảnh Việt. Bất chấp là quãng thời gian gian khổ đương đầu với dư luận hay những sàm pha về sắc đẹp mà phủ nhận mọi tài năng, nhị cô gái này đều rất cố gắng chứng tỏ bản thân qua hành động. Trận chiến "vô hình" và của cả nhì trong 04 tuần 12 này vô tình biến thành một cuộc "thể nghiệm" để họ một lần nữa chứng tỏ thực tài của bản thân. Người nào sẽ xứng đáng trở thành "mỹ nhân" lý tưởng thời điểm cuối năm?


Xem tại: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét