Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Ngao du Việt Nam được lợi lợi từ khách China - VnExpress Du Lịch

Tập đoàn vốn đầu tư nhà băng bậc nhất trái đất Credit Suisse ước tính GDP của Việt Nam có thể tăng thêm 1% và Thái Lan là 1,6%, ví như khách du lịch China tại nhị nước này tăng chi tiêu thêm 30%, theo trang tin kinh tế Bloomberg.

Việt Nam dự báo tăng trưởng GDP ở mức 6% trong năm nay và cao hơn nữa trong năm 2017. Lĩnh vực du lịch hiện đóng góp 6,6% cho GDP và China hiện là thị trường khách lớn nhất của ngành nghề ngao du Việt Nam. Khách China Đại Lục lớn mạnh với tốc độ cao thứ hai chỉ sau Hong Kong.

vn xếp thứ 7 trong danh sách 10 điểm đến ưa thích của khách Trung Quốc, theo một thông báo do Cục Du Lịch TQuốc báo cáo hồi bốn tuần 10. Thái Lan, nơi khách Trung Quốc chiếm giữ một phần tư số lượng khách tham quan nước ngoài, đứng đầu danh sách này.

Các nền kinh tế Đông Nam Á được dự báo sẽ hưởng lợi lớn từ làn sóng khách du lịch Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Các nền kinh tế Đông Nam Á được dự đoán sẽ hưởng lợi lớn trong khoảng làn sóng khách du lịch Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Giải đáp Bloomberg, Edward Lee, một chuyên gia kinh tế của ngân hàng Standard Chartered, cho nhân thức số lượng khách vãn lai China tại các nước châu Á đã tăng 10 lần kể từ năm 2000 và sẽ tiếp diễn có ảnh hưởng lớn tới kinh tế khu vực.

“Ngao du China hiện có ý nghĩa rất lớn đối với khu vực ASEAN,” ông này cho biết và gợi ý rằng các tổ quốc cần phải thu hút thêm nhiều khách Trung Quốc đến và tạo động lực họ chi tiêu phổ thông hơn.

Hiện có phổ quát tuyến đường bay thẳng giữa TQuốc và các điểm du lịch lớn của vietnam như Thủ đô, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... Du khách cũng có thể đi theo trục đường bộ qua cửa khẩu Móng Cái, gần thắng cảnh Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh.

Harry Sa, chuyên viên phân tích về quan hệ quốc tế, cho biết “China có thể tạo nên nhân tố kỳ diệu cho nền kinh tế và các non sông trong khu vực đều nhận thức được yếu tố đó.”

Dù rằng phổ biến đất nước có găng tay chính trị và mâu thuẫn biển đảo với TQuốc, nhưng gần như đều chào đón sự ảnh hưởng của nền kinh tế lớn lao này, chuyên gia này san sẻ với Bloomberg.

Xem thêm: vn vào top 10 điểm tới mến mộ của khách Trung Quốc

ViVu


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét