Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

8 tựa phim Giáng Sinh lạ đời bạn chẳng thể bỏ qua

Ví như bạn cảm thấy Giáng Sinh ngồi nghe nhạc Michael Bublé hay xem phim gia đình là chuyện đã quá nhàm, vì sao không thử nghía qua những tựa phim "không đụng hàng" dưới đây? Một số sẽ làm bạn cười thả ga, số khác sẽ làm bạn sợ chết khiếp!

1. Black Christmas (1974)

8 tựa phim Giáng Sinh quái dị bạn không thể bỏ qua - Ảnh 1.

Chẳng phải là một tựa phim kinh dị quá tuyệt vời, nhưng Black Christmas đã đích thực gây náo động vào thời điểm phim công bố. Nội dung của phim không mới, xoay quanh một tên làm thịt người điên rồ tấn công vào một trường nữ sinh vào thời điểm họ đang đón Giáng Sinh. Ngoài máu mê, phim còn có một số tình tiết vui nhộn hoặc những cảnh "người lớn", nhằm thú vị người theo dõi nam giới. Black Christmas có một phần làm lại cùng tên, công bố tham gia năm 2006.

2. Gremlins (1984)

8 tựa phim Giáng Sinh quái dị bạn không thể bỏ qua - Ảnh 2.

Món tiến thưởng Giáng Sinh mà cậu ranh ma Billy được nhận trong năm nay thật sự duy nhất vô nhì, khi đó là một sinh vật đầy lông và cực kì xinh đẹp mang tên Gizmo. Thế nhưng bạn dạng thân Gizmo cũng có một bí mật bất minh: Khi chú ta bị nhiễm nước, hàng loạt sinh vật gớm guốc đã được xuất hiện trong khoảng thân thể chú, đồng minh này ưa quấy nhiễu và rất điên cuồng. Dù chỉ là một bộ phim hài, Gremlins vẫn chiếm hữu những phân cảnh rợn gáy, làm nhiều khán giả thời đó phải giật thót bản thân.

3. The Ref (1994)

8 tựa phim Giáng Sinh quái dị bạn không thể bỏ qua - Ảnh 3.

Đề tài ăn cướp và bắt cóc vốn khá mẫn cảm, nay được vui nhộn hóa trong bộ phim của đạo diễn Ted Demme. Mọi chuyện bắt đầu khi gã trộm Gus (Denis Leary) chợt nhập tham gia một mái nhà và bắt họ làm cho con tin, để rồi tan vỡ lẽ nhận ra gia đình này không dễ chơi như hắn nghĩ. Tài tử Kevin Spacy vào vai người chồng bạc nhược, còn Judy Davis thủ diễn vai cô thê thiếp ngoại tình. Vốn dĩ chỉ định "kiếm tí chút" cho mùa Giáng Sinh, nay Gus bất đắc dĩ phải trở thành "chuyên gia hòa giải" cho trận bao biện nhau tưởng chừng không bao giờ hoàn thành của cặp phi tần chồng quái chiêu này.

4. Jack Frost (1997)

8 tựa phim Giáng Sinh quái dị bạn không thể bỏ qua - Ảnh 4.

Không đẹp trai như "nam thần" cùng tên trong phim hoạt hình Rise of the Guardians (2012), gã người tuyết trong bộ phim kinh dị hạng B của hãng A-Pix là một tên thần kinh biến thái. Vốn là một tử tù nguy hiểm chuẩn bị đem đi tử hình, Jack Frost gặp mặt vận may khi chiếc xe chở hắn đâm phải một xe chuyên chở chở hóa chất. Gã tháo thân, nhưng song song cũng bị đống hóa chất biến dị cơ thể thành… người tuyết. Giờ đây chiếm hữu thân thể bạt tử, gã đi xuống thị trấn lân cận, gieo rắc kinh hoàng cho cư dân nơi đây.

5. Go (1999)

8 tựa phim Giáng Sinh quái dị bạn không thể bỏ qua - Ảnh 5.

Bị bình chọn là một trong những bộ phim chiếu ngày lễ gây tranh luận nhất vì có nhiều yếu tố dùng ma túy, vũ trang và tình dục không bình yên; nhưng thực chất Go lại rất hài hước và mưu trí, khôn khéo đoàn kết nhiều phổ biến hero riêng lẻ trong mốc thời gian 24 giờ trước thềm Giáng sinh. Câu chuyện bắt đầu bằng việc một người phụ nữ tầm thường tên Ronna (Sarah Polley), sau hàng loạt sự cố ngoài ý muốn, đã trở thành một kẻ ngộ sát. Đồng thời đó là câu chuyện về nhị diễn viên phim truyền hình cung cấp một viên cảnh sát lập dị phá vỡ vạc một trục đường dây buôn ma túy theo một bí quyết vô cùng "khó khăn đỡ".

6. Bad Santa (2003)

8 tựa phim Giáng Sinh quái dị bạn không thể bỏ qua - Ảnh 6.

Là một trong những phim thuộc phân mục black comedy cùng lúc lấy đề tài Giáng Sinh, Bad Santa mang đến cho người xem một tạo dáng khác về ông Noel: bê bết và bất cần đời. Vốn là một tay trộm đạo chuyên nghiệp, mỗi thời điểm cuối năm Willie (Billy Bob Thorton) đều giả làm ông Noel trong một cửa hàng chợ nhanh để tranh thủ kiếm chác. Song, lần này ý tưởnrg hoàn hảo của họ đã gặp gỡ phải rắc rối, khi có một cậu tí hon tin rằng Willie là ông già Tuyết đích thực. Khi biết được rằng cậu tí hon này thường xuyên bị bắt nạt và bạo hành, Willie đã hồi tâm, quyết đóng tròn vai và đẹp lại êm ấm cho cậu.

7. Rare Exports: A Christmas Tale (2010):

8 tựa phim Giáng Sinh quái dị bạn không thể bỏ qua - Ảnh 7.

Trong bộ phim kinh dị đến từ Phần Lan, ông già Noel thực ra là một cường bạo quỷ chuyên truy lùng trẻ con. Bằng sự liên hiệp cũng như vận may, cậu bé bỏng Pietari cùng phụ thân và đoàn thám hiểm đã bắt được lão tại ngọn núi Korvatunturi. Song, ông già Noel đã kịp phát tín hiệu, kêu gọi số đông yêu tinh khát máu mua đến để cứu chủ nhân bản thân mình. Để sống còn, lực lượng thám hiểm phải chuẩn bị tranh đấu! Không chỉ đưa ra một góc nhìn mới tối tăm và rùng rợn hơn về những hero thần thoại quen thuộc, phim còn chiến thắng ở mảng tạo hình cùng việc xây dựng kịch bản, tạo nên một câu chuyện Giáng Sinh tuy quái dị nhưng cực kì thu hút.

8. Krampus (2015)

8 tựa phim Giáng Sinh quái dị bạn không thể bỏ qua - Ảnh 8.

Trong thần thoại Châu Âu, Krampus được biết tới như một "người bạn bè song sinh ác độc" của ông già Noel. Giả dụ như Thánh Nicholas (tên gọi khác của Ông già tuyết) mang vàng đến cho những bé nhỏ ngoan, thì sinh vật sừng dê này lại làm nhiệm vụ trừng phạt những đứa trẻ hư. Và tại một thị trấn ngập trong tuyết, Krampus đã hạ phàm thể theo lời cầu nguyện ích kỷ của một cậu nhỏ nhắn. Đầy ma mị với chiếc sừng cồng kềnh cùng những xích sắc quá khổ mang theo bên mình, Krampus còn đáng sợ bởi hắn chiếm hữu một đội quân "lâu la" quái lạ ưa quậy phá và làm thịt chóc.


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét