Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Sau 128 năm lịch sử, chỉ độc nhất Chelsea khiến cho được vấn đề kỳ điệu này

Trong ngày Boxing Day, Chelsea đã tặng quà các cổ động viên theo cái cách không thể ấn tượng hơn: chiến thắng, quán quân lượt đi, hẳn nhiên đó là những câu chuyện khó tin. Không có Diego Costa và Kante trong đội hình, nhưng Chelsea tiếp diễn chuỗi ngày thăng hoa bằng thắng lợi 3-0 trước Bournemouth, trong đó Pedro lập hat-trick và Hazard ghi bàn còn lại.

Đánh bại Bournemouth, Chelsea hiên ngang ở địa điểm số 1 trên bảng xếp hạng với 46 điểm có được sau 18 vòng, cam đoan vô địch lượt đi sớm 1 vòng. 3 điểm trước Bournemouth cũng giúp thầy trò Conte nâng chuỗi trận thắng lên con số 12, phá kỷ lục cũ của chính Chelsea năm 2009 (11 trận thắng).

Sau 128 năm lịch sử, chỉ duy nhất Chelsea làm được điều kỳ điệu này - Ảnh 1.

Song hạn độ đó là chưa đủ nói hết về những ngày tháng mơ mộng của đội chủ sân Stamford Bridge. Chuỗi 12 chiến thắng này của Chelsea được lập chỉ trong 1 mùa giải, thay vì vắt qua 2 mùa giải như thời gian phương pháp đây 7 năm. Tuyệt vời hơn nữa, Chelsea chỉ để lọt lưới 2 bàn thua trong chuỗi 12 chiến thắng đó.

Theo thống kê của Opta Joe, Chelsea là đội trước tiên trong lịch sử 128 năm của giải đấu hạng cao nhất nước Anh toàn thắng 12 trận mà chỉ để thua 2 bàn. Trong 12 chiến thắng ấy, Chelsea có tới 10 trận giữ sạch sẽ lưới. Chỉ có 2 đội bóng ghi được bàn tham gia lưới Chelsea là Tottenham và Man City. Trong đó, bàn thắng của Man City đến từ pha đốt lưới nhà của Gary Cahill.

Sau 128 năm lịch sử, chỉ duy nhất Chelsea làm được điều kỳ điệu này - Ảnh 2.

Tính rộng ra, kể từ đầu mùa Chelsea mới kiếm được vỏn vẹn 11 bàn thua sau 18 vòng đấu. Ngay tới Jose Mourinho, một bậc thầy về nghệ thuật phòng thủ cũng phải dành lời ca ngợi cho hàng thủ của đội bóng cũ dưới thời HLV Conte.

Thủ cực cam kết, hàng công của Chelsea cũng chẳng khác nào cỗ máy hủy diệt. Các học sinh của HLV Conte ghi tổng cộng 28 bàn, tính ra nhàng nhàng mỗi trận các chân sút Chelsea ghi được 2,3 bàn. Mùa giải vẫn còn nửa chặng các con phố, nhưng đa dạng cổ cổ vũ đã nghĩ đến kịch bạn dạng nên trao ngay chức vô địch Premier League 2016/17 cho Chelsea.


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét