Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Pokemon Go và vận dụng sửa ảnh dẫn đầu Google Play năm 2016

Mỗi cuối năm, Google lại lên tiếng danh sách các vận dụng thông thường nhất và các trò chơi tốt nhất trên Google Play ở phạm vi thế giới. Chỉ tính trong năm nay, hơn 65 tỷ Áp dụng đã được chuyển vận về bởi bởi người dùng Android trên chợ Áp dụng này, trong khoảng hơn 190 quốc gia khác biệt.

Danh sách game và app hàng đầu trên Google Play năm 2016.

Danh sách game và app bậc nhất trên Google Play năm 2016.

Và kết quả của năm 2016 không quá không dễ dàng đoán khi Pokemon Go dẫn đầu danh sách game của năm với hơn 100 triệu lượt chuyển vận về.

Được phát triển trong khoảng 6/7 và chỉ trong năm ngày đầu mở bán, ước lượng có khoảng 7,5 triệu người đã vận tải về trò chơi có nội dung can hệ tới những con Pokemon này. Về cơ bản, nó khuyến khích game thủ sử dụng chức năng định vị (GPS) của điện thoại mưu trí và camera sau để bắt các con thú ảo tại các vị trí thực tế. Hiện có khoảng hơn 700 loại Pokemon để game thủ săn tậu. Số tiền chi tiêu mỗi ngày được game thủ bỏ ra cho Pokemon Go là khoảng 1,6 triệu USD, để tậu các mặt hàng có giá trong khoảng 0,99 tới 99 đô la. Game được đánh giá 4.5 trên Google Play bởi hơn 7 triệu game thủ.

Đứng ở các vị trí tiếp theo là 4 game cũng có lượt game thủ đầy đủ khác là Clash Royale, Traffic Rider, slither.ioDream League Soccer.

Pokemon Go chiếm vị trí số 1 trên hầu hết các bảng xếp hạng game di động trong năm 2016.

Pokemon Go chiếm hữu vị trí số 1 trên đầy đủ các bảng xếp hạng game di động trong năm 2016.

Về ứng dụng, Face Changer 2, một ứng dụng cho phép chụp ảnh selfie, sau đó biên tập với nhiều hiệu ứng khiến cho biến dạng gương mặt hay gắn thêm các phụ kiện đầy hài hước, đứng đầu bảng xếp hạng với hơn 10 triệu lượt setup.

Xếp sau là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác mang tên Lumyer. Kế đến là Castbox, một Áp dụng âm nhạc. Emoji Keyboard Pro là Áp dụng tạo tượng trưng (icon) khi mà chat và MSQRD, lại một vận dụng chỉnh sửa ảnh theo dạng động vật cũng khá ngộ nghĩnh.

Những năm trước, danh sách này chỉ dồn vào một chỗ vào các trò chơi và các ứng dụng. Tất nhiên năm nay Google đã bổ sung thêm các bài hát, phim ảnh và sách được vận chuyển về phổ biến. Trong đó, Deadpool và cuốn sách có tựa đề "Deadpool Kills the Marvel Universe" dẫn đầu danh sách phim và sách của năm 2016.

Phim và sách về Deadpool cũng là hiện tượng của năm trên Google Play.

Phim và sách về Deadpool cũng là "hiện tượng" của năm trên Google Play.

Google đang cải thiện Google Play Store để đưa thêm vào các item can dự đến trí mưu trí nhân tạo, hỗ trợ cho các nền móng trả tiền khác biệt cũng như sắp có trào lưu về thiết bị đeo hay kính thực tế ảo.


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét