Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Australia "toát mồ hôi" vì đợt nắng nóng khốc liệt cuối năm

Số liệu từ Cục Khí tượng Australia (BOM) lên tiếng sáng ngày 27/12 cho thấy nắng nóng nguy hiểm dự kiến trải dài qua các khu vực New South Wales, miền đông Victoria và Tasmania trong 3 ngày tới. 

Channel New Asia đưa tin nắng hot gay gắt được dự báo ảnh hưởng tới Sydney, thủ phủ bang New South Wales, nơi có mức nhiệt đạt đến ngưỡng 37 độ C vào ngày 29/12 và duy trì mức nhiệt khoảng 30 độ C cho tới giao thừa. Sau đó, mức nhiệt cao nhất tại đây sẽ giảm xuống còn 26 độ C trong những ngày đầu năm 2017.

Australia toát mồ hôi vì đợt nắng nóng dữ dội cuối năm - Ảnh 1.

Không khí ngột ngạt ở Australia trong một đợt nắng hot.

Các phương tiện truyền thông Australia cũng chú ý đến điều cháy rừng trong yếu tố kiện thời tiết nắng hot.

Ngày 27/12, tờ Daily Telegraph đưa tin 28 vụ cháy trên khắp New South Wales. Sáng cùng ngày, BOM cũng ban hành cảnh báo nhấn mạnh “yếu tố kiện thời tiết gây cháy rừng đang diễn biến xấu đi” do thời tiết “nóng dần lên” ở nam Australia.

Nắng nóng cực đoan được dự đoán sẽ hiện ra ở gần khu vực bờ biển phía bắc New South Wales với nhiệt độ ban ngày lên tới 40 độ C trong ngày 29/12 và 41 độ C tham gia ngày kế tiếp.

Công ty khí tượng nước này cho biết nắng nóng cực cam đoan là hiện tượng “thảng hoặc gặp gỡ và khác biệt khốc liệt”, ảnh hưởng đến năng lượng hay giao thông, gây nguy khốn cho sức khỏe nhân loại. Những người khỏe khoắn cũng có thể bị tác động ví như không có biện pháp hạn chế hot thích hợp.

Thời tiết nắng nóng được cho là sẽ còn hình thành tại khu vực đông bắc New South Wales và đông nam Queensland, bao gồm Brisbane, cho tới những ngày cuối của tuần đầu năm mới.

Trước đó, Karl Braganza, nhà theo dõi khí hậu của BOM, nói rằng một số đợt nắng hot kỷ lục mà nước này đã trải qua trong thời gian vừa mới đây được dự báo sẽ trở thành hiện tượng thông thường từ 30 năm đến. Đổi mới khí hậu ở nước này được cho là do sự gia tăng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Nhiệt độ ở Australia đã tăng lên khoảng 1 độ C kể từ năm 1910. Thời gian, tần số và cường độ của các đợt nắng hot cũng tăng lên, với số ngày có nền nhiệt đạt 35 độ C tăng thêm trong những thập kỷ gần đây, không tính khu vực miền Bắc nước này. 

Tráng trứng ngoài trời ở Australia


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét