Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Ngư dân trúng mẻ cá hố nửa tỷ đồng trong một đêm - VnExpress

ngu-dan-trung-me-ca-ho-nua-ty-dong-trong-mot-dem

Tàu vỏ sắt mang số hiệu NA 99929 (nằm giữa) của ngư dân Danh cùng các hộ dân.

Ngày 27/12, tàu vỏ sắt của ngư gia Trằn Xuân Danh (thị trấn Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) sau một đêm tấn công bắt ngoài khơi đã về Cảng với khoang cá đầy ắp hơn 5 tấn. Tất cả đều là cá hố có giá trị xuất khẩu.

Theo anh Danh, ban đêm trước khi đang tiến công bắt ở hải phận Nghệ An giáp Thanh Hóa, thuyền viên nhận thấy lũ cá hố duyệt chuỗi hệ thống máy dò ngang. 20 người đã quây lưới trong gần 3 giờ đồng hồ.

Mẻ cá cho thu nhập khoảng hơn 450 triệu tiền việt sau khi trừ chi phí, trong số này chủ tàu hưởng từ 70 -80 triệu đồng, còn lại chia đều cho 16 nhân công.

ngu-dan-trung-me-ca-ho-nua-ty-dong-trong-mot-dem-1

Hơn 5 tấn cá hố trên tàu vỏ sắt của ngư gia Danh cập cảng sáng nay.

Anh Danh cho hay đây là chuyến ra khơi thứ 3 của con tàu vỏ thép kể trong khoảng lúc đưa vào khai thác ba tháng trước. "Nhị chuyến đầu có tấn công được cá nhưng không trúng bằng chuyến này", anh Danh vui mừng và cho biết thêm trong khoảng nay đến Tết nguyên đán, tàu sẽ ra khơi khoảng nhì lần nữa.

Theo ông Trần Quang quẻ Vệ, Bí thư đảng ủy phố Quỳnh Long, tàu vỏ sắt của anh Danh được đóng với chi phí khoảng 18 tỷ đồng, nằm trong công trình hỗ trợ đóng tàu vỏ sắt của thị thị trấn Cửa Lò.

Phương Linh


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét