Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Phổ thông xe gặp tai nạn khi dừng sai quy định trên cao tốc - VnExpress

Ông È cổ Anh Tú, Giám đốc Ban quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cho hay lâu nay nhiều trường phù hợp lái xe dừng xe vào làn nguy cấp để đi vệ sinh, nghỉ ngơi mà không vào trạm dừng nghỉ, khi mà đã có qui định cấm dừng đỗ trên cao tốc, xe chỉ được dừng khi chạm chán sự cố công nghệ.

"Camera giám sát khắc ghi hình ảnh phổ thông người nhập cuộc liên lạc dừng đỗ xe bất hợp pháp để làm cho việc riêng trên cao tốc, cho dù tổ chức quản lý đường liên tiếp khuyến cáo", ông Tú nói. 

Ban điều hành cao tốc Thủ đô - Hải Phòng cho biết, giữa 04 tuần 4, một lái xe trú tại Đống Đa (Hà Nội) nhân tố khiển chiếc Ford đã dừng xe khẩn cấp trên cao tốc dù oto không mắc lỗi khoa học. Khi người này vừa mở cửa bước ra thì bị siêu xe Mercedes lưu thông cùng chiều đâm tử chiến tại chỗ. 

nhieu-xe-gap-tai-nan-khi-dung-sai-quy-dinh-tren-cao-toc

Xe dừng đỗ sai qui định trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai được camera lưu lại. Ảnh: Đ.Loan

Giải quyết khi xe gặp mặt hư hỏng trên cao tốc

Theo Ban điều hành cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, khoảng 50% vụ oto hư hỏng trên phố cao tốc được chủ xe tự tu sửa, yếu tố này tiềm tàng nguy cơ mất bình an liên lạc.

"Nguyên tắc khi chạm mặt sự cố kỹ thuật trên cao tốc là chủ xe dừng hẳn vào làn khẩn cấp, không lấn sang làn xe lưu thông và gọi cứu hộ. Trường phù hợp không gọi cứu hộ, lái xe tự xử lý thì phải có vũ trang cảnh báo các xe khác như bật đèn xe, sử dụng tam giác phản quang đãng đặt cách thức nơi đỗ trong khoảng 150 m - 200 m", ông Tú nói và cho nhân thức qua theo dõi camera giám sát thấy tất cả trường thích hợp lái xe vi phạm nguyên lý này. 

nhieu-xe-gap-tai-nan-khi-dung-sai-quy-dinh-tren-cao-toc-1

Dừng đỗ xe bất hợp pháp trên cao tốc. 

Thây mặt Tổng tổ chức kinh doanh Đầu tư và phát triển cao tốc vietnam (VEC) thông tin, tình trạng dừng xe sai luật pháp cũng khá tầm thường trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Pháp Vân - Cầu Giẽ, là nguyên do của đa dạng vụ tai nạn xưa nay. Qua ghi nhận của hệ thống camera giám sát, VEC đã từ chối hàng trăm xe khách do dừng đỗ đa dạng lần trên cao tốc để khách đi vệ sinh, hóng gió, đón trả khách sai quy định. 

Với các trường hợp xe hư hỏng, đại diện VEC cũng cho biết không tạo động lực chủ xe tự sữa chữa trên đường cao tốc mà nên gọi cứu hộ. Cbất lương tuyến cao tốc do VEC điều hành đã có hệ thống camera giám sát và đội ngũ tuần con đường, khi có xe bị sự cố, nhóm này sẽ nhanh chóng xuất hiện, đưa xe hư hỏng ra khỏi cao tốc để bảo đảm an ninh. 

Cũng theo thây mặt VEC, do các tuyến cao tốc dài hàng trăm km, chẳng phải đường đô thị và xe có tốc độ lưu thông cao nên không được lắp đặt đèn cao thế chiếu sáng đêm tối. Đèn chỉ sắp xếp tại những trạm thu phí, nút giao, cầu vượt, các con phố vòng... nơi vận tốc di chuyển của xe chậm rì rì. Thiết kế này đã được các đơn vị quản lý có thẩm quyền phê phê duyệt.

"Đèn tuyến phố chỉ góp phần tí hon tham gia bình yên trên cao tốc, nhiều phần dựa vào kĩ năng và ý thức thực hiện pháp luật liên lạc của tài xế", thây mặt VEC chia sớt.

Vụ tai nạn mới nhất trên phố cao tốc diễn ra vào 19h ngày 24/12. Chiếc ôtô bán chuyên chở chở ba người dừng ở cao tốc Thủ đô - Hải Phòng, hai người xuống thay lốp, một người đứng báo hiệu. Tất nhiên, lúc này trời tối, một xe bồn chở dầu có tốc độ lưu thông với tốc độ cao đi đến, người đứng báo hiệu đã cố hò la nhưng nhì người thay lốp không kịp chạy thoát, bị xe bồn đâm chết.

Theo ghi nhận của công ty quản lý cao tốc, oto bán chuyên chở đỗ tại làn nguy cấp song có lấn một phần sang làn số 3 dành cho dụng cụ lưu thông. 

Đoàn Loan


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét