Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Ngọc Huyền bật khóc trước 2 học sinh mưu sinh bằng nghề bán bún riêu, kẹo kéo

Tham gia lúc 21g, tối thứ Bảy, ngày 24/12/2016 đã lên sóng tập đầu tiên vòng Song ca tranh tài của chương trình "Tuyến đường tới danh ca vọng cũ kĩ". 12 thí sinh của mỗi đội sẽ được chia cặp để thi đấu với nhau qua những tiết mục được các Huấn luyện viên chọn và dàn dựng lao động. Đây là vòng thi sẽ không 1 loại 1 trong từng cặp thi đấu mà 6 thí sinh có phần biểu thị tốt nhất sẽ được vào vòng trong. Bởi vậy, sẽ có kỹ năng cả nhì thí sinh cùng được lựa chọn hoặc cùng bị loại.

HLV Ngọc Huyền chia sẻ, đây là vòng thi mà chị không muốn có vì chị rất đau lòng khi phải chia tay đi 6 thí sinh trong đội bởi thí sinh nào chị cũng mến mộ và phấn đấu chọn từ đầu đến giờ. HLV còn nhắn nhủ đến các thí sinh hãy nỗ lực vô cùng, dù có bị loại hay không thì cũng hãy tự hào vì bản thân đã được đứng trên sân khấu lớn.

Ngọc Huyền vừa xong xuôi lời, HLV Kim Tử Long phân bua ví như Ngọc Huyền nhớ tiếc nuối như vậy thì chị có thể dẫn cả 6 thí sinh bị loại đi theo hát với bản thân mình. Đương nhiên, Ngọc Huyền lập cập đáp trả lại rằng bản thân chưa có tổ chức kinh doanh riêng như anh Kim Tử Long nên xin giao hết thí sinh vào công ty của anh. Ngay tức thì, Kim Tử Long đồng ý và kiếm được sẽ lo hết. Ngọc Huyền nắc nỏm cảm ơn đồng thời "bắn tim" về phía nam HLV cũng như bỏ ra câu "tỏ tình" "I Love You" dành cho nam đồng nghiệp khiến khán giả cực kì phấn khích. HLV Thoại Mỹ cũng khuyên các thí sinh nên nỗ lực cố gắng hết sức và dù thí sinh có dừng chân ở vòng này thì các anh chị vẫn sẽ chỉ dẫn cho các thí sinh để tạo ra kĩ năng của bản thân mình.

Ngọc Huyền bật khóc trước 2 học trò mưu sinh bằng nghề bán bún riêu, kẹo kéo - Ảnh 1.
Ngọc Huyền bật khóc trước 2 học trò mưu sinh bằng nghề bán bún riêu, kẹo kéo - Ảnh 2.

Ngọc Huyền "xì-tin" trên sân khấu

Hai thí sinh có tình cảnh gian khổ Văn Út với công tác bán bún riêu ở Cần Thơ và Minh Dương với công tác bán kẹo kéo tuyến đường phường đã tranh tài với nhau qua một sáng tác của chính HLV Ngọc Huyền viết riêng cho nhị học trò mang tên "Căn số mãi mãi căn số". Nội dung bài vọng cũ rích đúng với căn số của nhì thí sinh nên họ đã thể hiện rất nhập tâm.

Kim Tử Long đánh giá tốt thí sinh hát duyên dáng và bình chọn tiết mục này đạt điểm 10, anh nhận thấy cả nhị thí sinh đều có tố chất riêng. HLV Thoại Mỹ bình chọn cả nhị thí sinh đều ngang tài ngang sức, nếu như Văn Út rất duyên dáng, tự tín thì Minh Dương chiếm hữu giọng ca cực kì mượt mà.

Tới lượt nhận xét của HLV Ngọc Huyền, chị đã không kìm được nước mắt khi chia sớt về nhị thí sinh này. Chị cảm động trước tinh thần vượt qua được cảnh ngộ gian nan và niềm mê say cháy bỏng của họ. Ngọc Huyền nuối tiếc rằng thời gian gặp gỡ nhau ngắn ngủi làm chị chẳng thể lột tả được hết kỹ năng của cả nhì. Ngọc Huyền chia sẻ rằng khi chị mua bán với Minh Dương, anh có đãi đằng bản thân mình chưa từng học thầy đờn nhưng khi hát lại không rớt nhịp và rất ngọt ngào. Điều này làm cho chị cảm thấy khâm phục. Qua hình ảnh của nhì thí sinh này, chị chắc chắn không phải chỉ có những nghệ sĩ nhiều năm kinh nghiệm mới có thể đứng trên sân khấu, mà những người ham mê nghệ thuật có thể đứng vững trên sân khấu và tự khẳng định mình. Nói kết thúc nữ HLV đã lên tận sân khấu ôm ấp hai học trò.

Sau khi nghe những lời nhận xét của HLV Ngọc Huyền, Văn Út và Minh Dương xúc động đến bật khóc. Văn Út xúc động san sẻ lần trình bày này là một tuyệt vời sẽ theo anh suốt cuộc đời, còn Minh Dương nghẹn ngào thanh minh lòng cảm kích của bản thân mình với nhiệt huyết mà HLV Ngọc Huyền bỏ ra cho, anh còn bật mí đã khóc khi lần đầu tiên nhận được ca khúc mà nữ HLV dành tặng bởi nó rất đúng với cảnh ngộ của mình.

Ngọc Huyền bật khóc trước 2 học trò mưu sinh bằng nghề bán bún riêu, kẹo kéo - Ảnh 4.
Ngọc Huyền bật khóc trước 2 học trò mưu sinh bằng nghề bán bún riêu, kẹo kéo - Ảnh 5.

Ngọc Huyền rơi nước mắt trước 2 học trò

Mở đầu chương trình là phần thi của hai thí sinh của đội HLV Thoại Mỹ. Anh chàng Bùi Trung Đẳng và cô nàng Thu Vân biểu thị trích đoạn "Nhỡ bước sang ngang". HLV Ngọc Huyền bỏ ra lời ca ngợi cho HLV Thoại Mỹ đã để bài "Lý Mỹ Trà" tham gia đúng tâm trạng và Trung Đẳng đã diễn rất lôi cuốn khúc đó, dĩ nhiên chị khuyên anh nên biết tiết chế hơn để giọng ca chính mình không bị đuối. Đối với Thu Vân, chị khen cô nàng có giọng hát truyền cảm nhưng cần hát rõ lời hơn.

HLV Kim Tử Long chia sẻ đây là nhì thí sinh mà anh đã từng rất muốn chọn về đội ở vòng trước, anh cho thấy Trung Đẳng hát rất truyền cảm nhưng phần vào câu vọng cổ nên có phần bị hơi chênh. Với HLV Thoại Mỹ, chị dành lời đánh giá tốt cho hai học sinh trong đội đã khiến rất khả quan, có sự hòa quyện ở diễn xuất và câu ca của bản thân.

Ngọc Huyền bật khóc trước 2 học trò mưu sinh bằng nghề bán bún riêu, kẹo kéo - Ảnh 7.

Ví như Thùy Trang là người miền Nam thì Công Thành lại là người miền Bắc. Nhị thành viên của đội HLV Ngọc Huyền cùng biểu hiện tiết mục về miền Tây với tên gọi "Về quê ngoại". Tiết mục này còn có phần phụ diễn bất thần và khác biệt của nghệ sĩ Kim Chi. Thoại Mỹ ca ngợi ngợi Ngọc Huyền đã dựng một bài tân cổ lỗ rất xinh tươi. Nữ HLV đánh giá Thùy Trang có giọng hát trong trẻo, cao nghều và rất tươi trên sân khấu. Công Thành tuy giọng nói vẫn còn hơi Bắc nhưng ca thì lại rất ngọt ngào.

Kim Tử Long công nhận giọng ca của Công Thành rất nội lực, hát tới dây, chín chữ, dù là người Bắc nhưng hát vọng cổ giọng Nam được như vậy là điều rất đáng cổ vũ. Với Thùy Trang, anh bình chọn đây là một trong những yếu tố nặng kí của đội Ngọc Huyền. Dường như đó, anh còn bỏ ra sự nể phục đến Ngọc Huyền vì chị đã dựng bài này trong khoảng câu nhị đến câu 5 để tham gia câu vọng cũ rích rất là có lí, nữ tính và tha thướt. Nghe lời khen của Kim Tử Long, Ngọc Huyền đáp lại rằng có nhẽ chị sẽ tương tư tới mất ngủ vì lời ca ngợi của Kim Tử Long.

Nữ HLV Ngọc Huyền cũng dành cho nhị học sinh những lời kiếm được xét cương trực. Đặc biệt, chị ca ngợi Thùy Trang đã hát đến dây, tròn chữ, đúng nhịp, đúng tình cảm, hoàn toàn không có chỗ nào để hoạch hoẹ. Còn với Công Thành, chị thấy anh chỉ hát được khoảng 80% so với hôm tập.

Ngọc Huyền bật khóc trước 2 học trò mưu sinh bằng nghề bán bún riêu, kẹo kéo - Ảnh 9.

Anh chàng có ngoại hình điển trai Hồ Cát Trắng và "bà mẹ hai con" Nai lưng Thị Ni đối đầu với nhau qua tiết mục "Giọt máu thủy chung" với phần dàn dựng vô cùng hoành tráng trong trang phục cũ rích trang. Do thế mà HLV Ngọc Huyền sau khi xem tiết mục này đã phải thốt lên rằng chị yêu anh Kim Tử Long không chỉ vì cái tài mà còn bởi cái tâm nhiệt liệt vì học trò mà dàn dựng nên một tiết mục vô cùng hoành tráng.

HLV Thoại Mỹ góp ý Thị Ni có giọng ca trong trẻo nhưng phần diễn xuất thì chưa có hồn. Trái lại, Hồ Cát Trắng diễn rất khả quan nhưng giọng ca ở vòng này lại không rạng ngời bằng vòng thi trước. Nhằm giải thích giúp thí sinh, Kim Tử Long san sẻ rằng anh rất cảm thông với Thị Ni vì nữ thí sinh vừa lên đây tập mà vẫn phải kiếm tiền để gửi về nuôi con ở quê nhà nên chẳng thể đầy đủ được. Tuy nhiên, ở vòng này anh chú trọng ở giọng hát. Nam HLV ca ngợi Thị Ni hôm nay ca tròn trặn, không chênh, không rớt nhịp. Còn với Cát Trắng, Kim Tử Long đánh giá tốt anh chàng múa võ rất đẹp, nhưng giọng ca thì đúng là không được khỏe bằng vòng trước. Kim Tử Long nghĩ rằng có thể lần này vì mặc thêm giáp nên Cát Trắng hơi bị mệt một chút, dù vậy Kim Tử Long cũng đánh giá cao khi Cát Trắng hát vọng cũ rích không bị chênh.

Ngọc Huyền bật khóc trước 2 học trò mưu sinh bằng nghề bán bún riêu, kẹo kéo - Ảnh 11.

Anh chàng Văn Thật và Ngọc Quyền của đội HLV Kim Tử Long thể hiện với nhau qua tiết mục "Cho vừa lòng nhau". Kim Tử Long bày tỏ anh rất bằng lòng với phần trình bày của hai học sinh. Ngọc Quyền chiếm hữu giọng hát đầy nội lực dù có đôi chỗ bị phát âm sai, còn với Văn Thật có phần biểu hiện tốt hơn so với ngày tập dượt. Thoại Mỹ chia sớt rằng chị rất xúc động với bài hát mà Kim Tử Long đã dàn dựng cho nhị thí sinh.

Ngọc Huyền bật khóc trước 2 học trò mưu sinh bằng nghề bán bún riêu, kẹo kéo - Ảnh 13.

Thí sinh Sơn Tùng cùng cặp bạn thân Minh Chí – Lâm Thanh Cung của đội HLV Thoại Mỹ liên kết với nhau qua tiết mục "Sắm lại cuộc đời". Vừa xong xuôi phần trình bày, Ngọc Huyền hào hứng giành quyền nói trước. Chị đã đưa ra những lời nhận xét cụ thể cho từng thí sinh. Với Thanh Cung, chị bỏ ra lời đánh giá tốt cho thí sinh này bởi nét diễn đẹp khi cung cấp cho Minh Chí – người bạn thân của chính mình. Ngoài ra đó, chị còn dành lời khen cho Sơn Tùng khi anh có phần xuống vọng cũ kĩ tương đồng "cô Năm Mỹ Châu".

HLV Kim Tử Long bình chọn rất cao sự sắp xếp dàn dựng của Thoại Mỹ khi tạo nên một tiểu phẩm hài cực kì xinh tươi và giản dị. Nam HLV cũng bất thần khi Sơn Tùng là một giọng nam nhưng lại ca giọng nữ giống giống hệt nghệ sĩ Mỹ Châu từ cái gió cho tới cái trầm mà rất không dễ dàng bạn nào có thể bắt chước được như anh. Về thí sinh Minh Chí, xuống vọng cổ lỗ ngọt ngào, chín chữ là lời nhận xét của Kim Tử Long dành cho anh. song song, Kim Tử Long còn khẳng định anh là một trong những yếu tố khác biệt của đội Thoại Mỹ. Với Thanh Cung, nam HLV giãi bày sự quá bất ngờ khi anh lại ca được dây nữ, yếu tố này anh chỉ thấy ở nghệ sĩ Thanh Tuyền. Theo anh thì Lâm Cung chiếm hữu một chất giọng lạ.

Với HLV Thoại Mỹ, chị đã có những kiếm được xét thật tình cho ba học sinh đồng thời đãi đằng sự bái phục của mình đối với ý thức mê say của cả ba. Chị cho nhân thức ba thí sinh đã không biết mỏi mệt mà cứ lao vào tập, thậm chí tối khuya vẫn còn gọi điện thoại và hỏi quan niệm chị đã ca được hay chưa. Nữ HLV cho biết vì quá lo cho thí sinh mà chị đã phổ biến đêm không ngủ được.

Ngay tức tốc, HLV Kim Tử Long đã "trêu" chị rằng nhờ mất ngủ nên Thoại Mỹ đã đẹp và thanh mảnh hơn trong bộ áo dài và còn "chọc" chị chắc có vòng eo 55.

Ngọc Huyền bật khóc trước 2 học trò mưu sinh bằng nghề bán bún riêu, kẹo kéo - Ảnh 15.

Tham gia lúc 21h tuần sau, ngày 31/12/2016 tập tiếp theo của vòng Song ca tranh tài sẽ tiếp diễn lên sóng.


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét