Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

10 giây phút cảm xúc nhất của Siêu đẳng Anh năm 2016

10. Bắt đầu tuyệt vời của Pep Guardiola

Pep đặt chân đến Anh sau khi hết thúc 3 năm thích hợp đồng cùng Bayern Munich. Thắng lợi vang lừng trong dĩ vãng với Barcelona biến HLV người Tây Ban Nha nằm trong tốp các ý tưởnrg gia bậc nhất thế giới. Người ta hy vọng Pep sẽ khiến cho được gì ở giải đấu ác liệt ở Anh và ông đã chứng minh được kĩ năng.

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 1.

8 trận trước tiên Man City toàn thắng với 24 điểm tối đa. Trong đó có thành công đậm 4-0 trước Bournemouth với lối tiến công dồn dập. Người ta bắt đầu nói về cỗ máy hủy diệt, một chức vô địch sớm. Nhưng sang tháng 9, trận hòa trước Celtic ở Champions League mở màn cho loạt kết quả không tốt về sau.

9. 20 năm Arsene Wenger gắn bó với Arsenal

Tháng 9, 20 năm trước, một người đại trượng phu Pháp đặt chân đến nước Anh. Wenger khi đó mới là HLV nước ngoài thứ ba làm việc ở xứ sương mù.

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 2.

Hiện giờ, sau 20 năm, "Giáo sư" đã xây đắp một đế giễu cợt cho Arsenal. Hàng trăm cầu thủ trẻ tài năng được ông bồi dưỡng, 15 danh hiệu, một sân di chuyển mới to lớn, 700 triệu bảng tiền bán cầu thủ. Wenger là HLV gắn bó với một đội bóng lâu nhất giải.

Wenger kỷ niệm ngày này với thành công 1-0 trước Burnley.

8. Ẩu đả giữa cầu thủ Man City và Chelsea

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 3.

Pha lộn xộn giữa cầu thủ nhị đội diễn ra tại Etihad hồi bốn tuần 12. Man City tan trận thua Chelsea 1-3 ngay trên sân nhà.  Thời gian này năm ngoái, Chelsea còn ngấp nghé khu vực rớt hạng. Và giờ họ chệm chệ trên ngôi đầu với 6 điểm rộng rãi hơn đội xếp sau.

7. Tạm bợ biệt sân Upton Park

Sân đấu có tuổi đời 112 năm này không còn là sân nhà của West Mê say. Đội bóng thành London chuyển về sân mới, Olympic. Trận đấu sau cuối của Upton Park là cuộc đọ sức giữa West Đam mê và Man Utd, được nếu như phim bom tấn. Man Utd dẫn 2-1 nhưng tầm thường cuộc West Ham ngược dòng với thắng lợi 3-2.

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 4.

Pháo bông, những màn thuyết trình ánh sáng và các cựu ngôi sao West Ham đã đi về trong ngày chia tay sân.

6. "Sát thủ" giới trẻ Marcus Rashford trình làng

Trong công đoạn ám muội của Louis Van Gaal, Man Utd lại phát hiện điểm sáng Rashford. Tháng 2, tiền đạo 18 tuổi lần đầu đá chính và liên tục nổ súng ở những trận chiến quan trọng, trong đó có cú lưu ban giúp Man Utd thắng Arsenal 3-2.

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 5.

Đời Rashford sang trang khi liên tiếp đá chính và được triệu tập dự Euro 2016.

5. Mourinho cay đắng trong ngày trở lại Stamford Bridge

Nhì lần đến Stamford Bridge trong cương vị HLV Chelsea, Mourinho tự gọi mình là "Người Đặc biệt" rồi "Người Vui vẻ". Nhưng khi hướng dẫn Man Utd trở lại đây vào 04 tuần 10, ông chỉ là "Người Khốn khổ".

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 6.

Mourinho đã xin lỗi sau thất bại trước Chelsea.

Man Utd thua tan hoang 4-0 với bàn thành lập tỷ số được chấp hành 30 giây sau khi bóng lăn.

4. Big Sam đẩy tình địch xuống hạng

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 7.

Cuối mùa trước, Sunderland hồi sinh khi mời HLV Sam Allardyce về giải cứu. Chiến thắng quyết định 3-0 trước Everton trụ hạng thắng lợi. Hai đội bóng cũ của Big Sam là Newcastle và Norwich bị đẩy rớt hạng. 58 ngày sau, Sam Allardyce biến thành HLV tuyển Anh nhưng sớm bị đào thải vì scandal.

3. Chốc lát điên rồ của Liverpool

Cuộc đấu giàu xúc cảm nhất của mùa trước là khi Liverpool hạ Norwich 5-4. Norwich dẫn 3-1 trong hiệp một nhưng bình thường cuộc thua 4-5. Trong đó có 3 bàn thắng ghi ở phút bù giờ. Khi Adam Lallana làm bàn ấn định, anh chạy về phía khu khoa học, cùng các bạn bè ăn mừng với HLV Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức đã khiến đổ vỡ cả kính vì quá phấn khích.

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 8.

2. Tottenham mất chức vô địch trên sân của Chelsea

Tottenham là đội độc nhất vô nhị ganh đua ngôi quán quân với Leicester tới những vòng sau cuối. Nhưng trận hòa 2-2 với Chelsea vào tháng năm đã dập tắt mọi kì vọng.

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 9.

Các cầu thủ Tottenham cuối trận còn mất bình tĩnh, lao vào xô xát với cầu thủ chủ nhà. Hình ảnh xấu xí không ưng ý khi thua cuộc của Spurs nhận phổ biến chỉ trích.

1. Leicester xong xuôi câu chuyện cũ kĩ tích

41% bạn đọc của BBC bầu lựa chọn đây là phút giây đáng nhớ nhất năm. Trong khoảng đội bóng đặt tiêu chí trụ hạng, Leicester quán quân giải Siêu hạng lần đầu tiên trong lịch sử. Câu chuyện của Leicester là cũ rích tích thời tân tiến mà rất khó khăn đội bóng nhỏ xíu nào có thể tái hiện. 

10 khoảnh khắc cảm xúc nhất của Ngoại hạng Anh năm 2016 - Ảnh 10.

Xem tại: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét