Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Man Utd ngược dòng thần tốc, Pogba tặng tiến thưởng cho Ferguson - VnExpress Thể Thao

man-utd-nguoc-dong-than-toc-pogba-tang-qua-cho-ferguson-page-2

Pogba mang lại nụ cười cho cũ kĩ khích lệ Man Utd tham gia ngày sau cuối năm 2016. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng:  Anthony Martial (85') - Paul Pogba (86') - Grant Leadbitter (67').

HLV Ferguson đã có lễ ăn mừng sinh nhật tuổi 75 trong sự bồn chồn khi chứng kiến đội bóng thân yêu bị dẫn bàn đến tận phút 85 tại sân Old Trafford. Tất nhiên với nhị bàn thắng liên tiếp ở phút 85 tới 86, Martial và Pogba đã mang tới món quà muộn nhưng ý nghĩa cho cựu ý tưởnrg gia người Scotland.

Pogba, từng bị HLV Ferguson cho ra đi năm 2012, đã quay về với nhân cách cầu thủ đắt giá nhất và chứng minh trị giá bằng bàn ấn định tỷ số 2-1. Sự rạng ngời của Pogba là minh chứng cho một tương lai mới tại Man Utd, nơi dĩ vãng ngủ yên ổn và rất nhiều hướng tới mai sau.

Man Utd đã khép lại năm 2016 bằng chiến thắng thứ năm liên tiếp tại Siêu hạng Anh. Đội bóng đang xếp thứ sáu với 36 điểm, bằng đội thứ năm Tottenham và chỉ kém đội thứ tư Arsenal đúng một điểm. Tuy nhiên Man Utd đã chơi nhiều hơn hai đội bóng thành London một trận.

man-utd-nguoc-dong-than-toc-pogba-tang-qua-cho-ferguson-page-2-1

Man Utd thiếu hên để mở tỷ số trước Middlesbrough. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc đấu với Middlesbrough, Man Utd đã thiếu đi sự may mắn để có bàn thành lập tỷ số trong hiệp một. Hai lần cột dọc chối từ bàn thắng đội chủ nhà sau những pha kết thúc điểm có thể tạo nên các siêu phẩm. Lần đầu tiên là cú ngả người móc bóng của Pogba trong vòng 16m50, trước khi Martial tung cú sút xa từ 25 mét.

Sự tiếc nuối được đẩy lên đến đỉnh cao khi Ibrahimovic đưa bóng vào lưới của Middlesbrough nhưng không được trọng tài thừa nhận. Đây là tình huống trung phong Thụy Điển thi hành cú chấm dứt điểm theo kiểu song phi và trọng tài dường như nghĩ là anh phạm lỗi với thủ môn Victor Valdes.

Sau thần hên, thủ môn người Tây Ban Nha chính là cứu tinh của Middlesbrough trong hiệp nhì. Ở lần trước tiên trở lại Old Trafford, Valdes đã chứng tỏ trị giá trước đội bóng cũ bằng hàng loạt pha cứu thua đẳng cấp. Ibrahimovic có nhì lần đối mặt, khi mà Martial cũng chiếm hữu thời cơ chẳng thể tốt hơn trong vòng 16m50 nhưng đều không thắng nổi Valdes.

Sự hoàn hảo của Valdes chính là tiền đề cho Middlesbrough vững tinh thần và có bàn thành lập tỷ số. Bắt nguồn từ pha tạt bóng của Calum Chambers, Negredo tiến công đầu chuyền cho Leadbitter băng lên kết thúc điểm tung lưới Man Utd.

man-utd-nguoc-dong-than-toc-pogba-tang-qua-cho-ferguson-page-2-2

Martial ghi bàn thắng cần thiết lấy lại ý thức cho Man Utd. Ảnh: Reuters.

Những nỗ lực của Man Utd tưởng như rơi vào vô vọng thì họ lại có sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao được trông mong nhất. Man Utd đã ghi bàn gỡ hòa giống với kịch bản của bàn thắng Middlesbrough. Pogba phất bóng trong khoảng sân nhà cho Ibrahimovic tấn công đầu làm cho tường để Martial thoát xuống đánh bại Valdes.

Chưa kịp định thần sau bàn thua, đội khách nhận thêm đòn kết liễu chỉ một phút sau đó. Cầu thủ được Mourinho tung tham gia sân là Mata thực hiện cú tạt chính xác để Pogba chỉ cần lắc đầu nhẹ đưa bóng tham gia lưới Middlesbrough. Nhị bàn thua liên tiếp khiến Middlesbrough trong khoảng thắng thành công và mất hoàn toàn tinh thần. Man Utd tiện lợi kiểm soát những phút cuối để mang về thành công sau cùng năm 2016.

Bảo Lam


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét