Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Sam Allardyce quay về Trác việt Anh, làm HLV Crystal Palace - VnExpress Thể Thao

Crystal Palace mau lẹ ký hợp đồng nhì năm rưỡi với Sam Allardyce hôm 23/12, chỉ một ngày sau khi sa thải Alan Pardew vì thành công yếu kém trong năm 2016.

sam-allardyce-tro-lai-ngoai-hang-anh-lam-hlv-crystal-palace

Allardyce (trái) được hy vọng sẽ vực dậy một Crystal Palace đang nhạt nhoà dưới trướng vị tiền nhiệm Pardew.

CLB này hiện đứng thứ 17 và đối mặt nguy cơ xuống hạng khi chỉ hơn địa điểm thứ 18 của Sunderland đúng một điểm. Đội chủ sân Selhurst Park chỉ giành được đúng một thành công trong 11 trận qua tại Trác việt Anh, và chịu tới tám thất bại trong mười trận mới đây.

Allardyce đã có mặt tại khu tập tành của Palace hôm thứ Sáu 23/12, khi hoàn thành thương thảo thích hợp đồng với Chủ tịch CLB Steve Parish.

Kế hoạch gia có biệt danh "Big Sam" sẽ mở đầu công việc mới ngay thứ Bảy này khi lãnh đạo Palace tập tành chuẩn bị cho cuộc đấu ngày 26/12, trên sân của Watford.

Ông nói với các phóng viên hôm thứ Sáu rằng hướng dẫn Palace là một thời cơ hoàn hảo để quay lại với công việc tập huấn hằng ngày ở giải Siêu việt Anh.

Allardyce phải từ chức HLV trưởng đội tuyển Anh sau chỉ một trận và 67 ngày tại vị, hôm 27/8, vì bê bối do một lực lượng nhà báo của tờ Telegraph cài bẫy.

Ông là một trong những HLV giàu trải nghiệm và được đánh giá cao ở Trác tuyệt Anh. Cựu HLV của Bolton, Blackburn, Newcastle và West Mê say chính là người đã giúp Sunderland thoát khỏi nguy cơ xuống hạng mùa trước.

sam-allardyce-tro-lai-ngoai-hang-anh-lam-hlv-crystal-palace-1

Allardyce dày dạn kinh nghiệm đối phó với các đội bóng trung bình bị cuốn tham gia vòng xoáy trốn xuống hạng. 

Palace hiện thời chỉ hơn khu vực xuống hạng một điểm sau 17 vòng. Nhưng mùa trước, Allardyce đã cứu được Sunderland từ vị trí áp chót sau khi mở màn công việc tại đó hồi 04 tuần 10/2015. Ông đã thu được phổ thông lời đánh giá tốt ngợi từ các chuyên gia và nhà phân tích bóng đá khi giúp Sunderland kết thúc mùa giải trước an toàn ở địa điểm thứ 17 với nhì điểm hơn khu vực ba đội xuống hạng.

Allardyce luôn gấp rút tạo được tác động tại các đội bóng, nổi tiếng với cách tiếp cận cuộc đấu dựa vào sự cam đoan của hàng phòng thủ để triển khai lối chơi bóng dài. Các CLB ông hướng dẫn thường tận dụng tốt các cảnh huống bóng cố định.

Allardyce chưa bao giờ để đội bóng của ông phải xuống hạng ở Siêu việt Anh, cùng lúc từng giúp Bolton và West Đam mê thăng hạng cao nhất của bóng đá Anh.

Nguyễn Phát


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét