Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Đình chỉ một Cục trưởng hải quan vì cho nhập lô xe BMW thủ tục giả - VnExpress Kinh Doanh

dinh-chi-mot-cuc-truong-hai-quan-vi-cho-nhap-lo-xe-bmw-giay-to-gia

Bộ Nguồn vốn đòi hỏi dừng thông quan xe BMW sau khi phát hiện có trường hợp khiến giả thủ tục nhập cảng. 

Mua bán với VnExpress sáng 26/12, ông Nguyễn Văn Cẩn - Tổng cục trưởng Tổng cục Thương chính cho biết tổ chức này đã đình chỉ 15 ngày chức vụ với ông Dương Phú Đông - Cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan. Ông Cẩn cho biết, việc đình chỉ này được chấp hành trong khoảng tuần trước, nhằm khiến rõ các nghĩa vụ của ông Đông trong vụ việc một tổ chức kinh doanh nhập cảng xế hộp dùng giấy má giả để thông quan lô xe BMW. 

Dù vậy, chỉ huy ngành Thương chính cũng cho biết vụ việc du nhập oto chỉ là một trong những nguyên nhân để Tổng cục đưa ra quyết định trợ thì đình chỉ. Ông Cẩn cũng thông tin thêm, hiện Cục Rà soát sau thông quan tạm thời thời do bà Lê Thu - Phó cục trưởng phụ trách trong thời gian ông Đông bị đình chỉ. Đơn vị này có chức năng kiểm tra sau thông quan, giám định và điều hành nhà nước về thương chính đối với đơn vị ưu tiên.

Trước đó, cuối bốn tuần 11, Bộ Vốn đầu tư có công văn gửi Tổng cục Thương chính yêu cầu dừng thông quan các lô hàng nhập cảng oto BMW, trừ đối tượng khuyến mại, miễn trừ ngoại giao sau khi nghĩ là Công ti cổ phần Xế hộp Âu Châu dùng tài liệu giả để nhập khẩu.

Tổ chức điều hành nghĩ rằng công ti này tự ý tiêu thụ hàng hóa (xế hộp nhập khẩu BMW) khi chưa được tổ chức hải quan cho thông quan. Hình như đó, Oto Âu Châu cũng được cho là cố ý không cung cấp Giấy chứng nhận nguồn gốc hàng hóa (C/O) và các hồ sơ, chứng từ, tài liệu của ôtô BMW do công ty du nhập, có tín hiệu ăn gian lừa dối khách hàng. Bộ cũng cho nhân thức, tổ chức kinh doanh còn sử dụng tài liệu ví thử thích hợp đồng trao đổi, hóa đơn thương mại... để nhập khẩu siêu xe BMW. 

Tổng cục Hải quan đã khiến việc cụ thể với Viện Kiểm sát quần chúng vô thượng để lưu ý khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phạm của Công ty cổ lỗ phần Ôtô Âu Châu theo qui định.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét