Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Bộ sách chăm con kiểu Nhật bỏ ra cho phụ thân mẹ Việt - VnExpress Giải Trí

Bộ gồm 11 cuốn sách, được chia làm nhì nhóm. Lực lượng sách chăm bẵm sức khỏe, tâm sinh lý cho trẻ gồm các cuốn: Giữ ấm cho nhỏ bé, Mát-xa cho gầy, Mẹ trẻ chăm con khỏe, Khi con dậy thì bạn sẽ làm cho gì.

Nhóm sách giáo dục tư cách và khả năng gồm các cuốn: Phụ thân mẹ nên dạy gì cho con trẻ trong nhà, Bớt nói đừng để trẻ trưởng thành hơn, Mẹo bé xíu giúp trẻ yêu thích và tự giác học, Thói quen tốt đoàn luyện trí tuệ siêu việt, Kỷ luật không nước mắt, Mẹ cáu giận con hư hỏng, 10 phút kỳ diệu mỗi ngày để thắt chặt tình thân phụ con.

bo-sach-cham-con-kieu-nhat-danh-cho-cha-me-viet

Đội ngũ sách chăm sóc sức khỏe bỏ ra cho nhỏ nhắn. 

Trong đó, cuốn sách Mẹ cáu giận, con hư hỏng của tác giả Yamazaki Fusaichi truyền vận tải thông điệp: một trong những công tác của phụ thân mẹ là ca ngợi ngợi những thành công gầy nhoi của con cái. Kiềm nhạo báng cơn giận là cách để tạo dựng ra một tương lai tươi đẹp cho trẻ. 

Người Nhật đã chứng minh rằng trong giai đoạn giáo dục con cái, những lời quát ăn hiếp thường xuyên chẳng hề đem lại hiệu quả như hy vọng, thậm chí còn gây tác động thụ động đối với sự hình thành tư cách và phát triển của con trẻ trong nhà. Khi trẻ lớn hơn một tí, những lời trách mắng của thân phụ mẹ có thể phát hành áp lực đầy đủ để trẻ phấn đấu học hành. Đương nhiên, đối với những trẻ đang ở lứa tuổi tiểu học và trung học, những câu nói tiêu cực rất dễ phản công dụng. 

bo-sach-cham-con-kieu-nhat-danh-cho-cha-me-viet-1

Nhóm sách giáo dục tư cách và kỹ năng cho nhỏ bé. 

Cuốn sách Thói quen tốt rèn trí tuệ trác tuyệt của tác giả Kubota Kisou, chuyên gia thần kinh học nhiều người biết đến của Nhật Bản, khuyên bạn rằng việc nhồi nhét chữ tham gia đầu con cái là không tốt. Bạn nên quan tâm tới việc xây dựng cho trẻ thói quen ăn uống, ngủ nghỉ lành mạnh và nỗ lực cải thiện trí thông minh cho trẻ phê chuẩn quá trình vận động thể chất. Việc bạn cố ép trẻ học và tước mất cơ hội cho trẻ được vui chơi vừa đủ là căn do chính gây ra hiện trạng stress. Vì thế trẻ chẳng thể phát huy tiềm năng một phương pháp tối đa, gián tiếp làm cho chúng gặp mặt trở ngại trong cuộc sống sau này.

Trải nghiệm nuôi con kiểu Nhật được đúc kết trong bộ sách được cho là có thể khiến thay đổi hoàn toàn tư duy phụ thân mẹ Việt.

Vĩ Thanh


Xem tại: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét