Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

6 ngộ kiếm được về kĩ nghệ mà chúng ta bạn nào cũng bận bịu phải

1. Sạc pin thế nào mới là đúng?

Có đầy đủ người hiện giờ vẫn luôn cho rằng nếu sạc điện thoại/điện thoại qua đêm sẽ làm cho tổn hại pin và làm cho nó với tốc độ cao bị chai. Thế nhưng, thực tiễn thì yếu tố này chỉ xảy ra với những loại pin đã cũ mà thôi. Bởi lẽ, tất cả các trang bị công nghiệp hiện thời đã sử dụng pin lithium-ion, chúng sẽ tự ngắt dòng điện khi pin đã được sạc đầy.

6 ngộ nhận về công nghệ mà chúng ta ai cũng mắc phải - Ảnh 1.

Trong khi đó, loại pin này còn cho phép bạn sạc thoải mái bất kỳ lúc nào bạn muốn, chứ không cố định là phải đợi máy hết sạch pin rồi mới sạc tiếp.

2. Máy tính Mac chẳng thể nhiễm virus

6 ngộ nhận về công nghệ mà chúng ta ai cũng mắc phải - Ảnh 2.

Trước năm 2012, Apple đã từng khoe những chiếc máy tính Mac của họ không dễ nhiễm virus như những máy chạy hệ quản lý của Microsoft. Tất nhiên, tham gia giữa năm 2012, sau khi xảy ra sự cố virus Trojan tấn công vào khoảng 550.000 máy tính, Apple đã rút lại lời tuyên bố này. Bởi vậy, máy tính nào cũng sẽ có nguy cơ nhiễm virus, giả dụ người mua không thiết bị cho bản thân những kiến thức để phòng tránh.

3. Dùng điện thoại dế yêu gây ung thư não

6 ngộ nhận về công nghệ mà chúng ta ai cũng mắc phải - Ảnh 3.

Có nhiều phần khách hàng vẫn tin rằng laptop dế yêu có thể gây ra ung thư não bởi nó phát ra sóng vô tuyến. Thế nhưng thực tại là sóng vô tuyến trong khoảng điện thoại chỉ là một loại năng lượng và tới nay chưa có những chứng cớ thuyết phục nào cho thấy nó có thể gây ung thư.

4. World wide web là internet

Nếu như bạn vẫn đang nghĩ "internet" và "world wide web" (www) là một thì bạn đang lầm to. Theo đó, internet được phát minh tham gia năm 1958, bao gồm cả phần cứng (server, máy tính…) và phần mềm để kết nối với nhau. Trong khi đó, "www" được phát minh vào năm 1989 và là phương thức để truyền chuyên chở tin tức.

5. Máy tính chạy cả đêm sẽ nhanh hư

6 ngộ nhận về công nghệ mà chúng ta ai cũng mắc phải - Ảnh 4.

Ý kiến này bắt nguồn trong khoảng chục năm trước, khi mà máy tính, ổ cứng hay các linh kiện hỏng rất nhanh. Và để sử dụng máy bền lâu, người ta thường có thói quen tắn máy ngay sau khi dùng và không để cho nó hoạt động cả đêm. Thế nhưng hiện nay, các linh kiện máy tính đã mạnh khỏe hơn tất cả, thành ra nó hoàn toàn có thể đáp ứng được ý định khiến việc xuyên suốt của bạn.

6. Cáp HDMI đắt tiền cho chất lượng hình ảnh tốt hơn

Khách hàng nào trong chúng ta khi kiếm tìm mua những loại cáp HDMI cũn thường lựa chọn những sản phẩm đắt tiền, bởi lẽ đều được người bán khuyên rằng nó sẽ giúp chất lượng hình ảnh rõ nét và đẹp hơn. Tất nhiên, trong thực tế ví như đạt chuẩn quy bí quyết thì chất lượng sẽ không có sự khác biệt. Thứ mà những loại cáp đắt tiền đem lại đó là tuổi thọ và thời điểm bảo hành lâu hơn mà thôi.

(Tổng thích hợp)


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét