Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm

Sau khi Cẩm Tú Vị Ương chấm dứt phát sóng, ngôi vị số 1 trên bảng CSM 50 – top những bộ phim truyền hình được chiếu trong ngày tại China – đã nhường nhịn chỗ cho Trong khoảng Bỏ Em, Giữ Chặt Em. Tác phẩm có sự tham gia của È Kiều Ân, Vương Khải cùng ngôi sao trẻ mới khuất Kiều Nhậm Lương. Quả tình, Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em hệt như một "nồi lẩu" khi phim thuộc dạng đa phân mục. Thế nhưng "nồi lẩu" này sẽ không khiến cho khách hàng phải thất vọng. Có thể nói, nó là một trong những bộ phim truyền hình Hoa ngữ đáng xem nhất trong những ngày cuối năm 2016.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 1.
“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 2.

Phải nói rằng, nhà chế biến cùng tổ biên kịch của Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em đã cho tất cả "gia vị" tham gia tác phẩm này. Từ ngọt ngào đến "cẩu huyết", trong khoảng vui nhộn tới kịch tính, thậm chí còn có cả nhân tố đấu đá thương trường. Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em quay quanh nữ chính Lệ Vi Vi (Nai lưng Kiều Ân) – một nhà kiến tạo váy cưới tài tình, khó chịu đã bước sang tuổi 30. Sau lần gặp mặt tai nạn tại Paris rồi hôn mê suốt 2 04 tuần, cô tỉnh lại nhưng mất hoàn toàn ký ức có được trong 7 năm qua. Lệ Vi Vi vui lòng mở màn lại với nghĩ suy chính mình mới chỉ 23 tuổi. Cô không ngờ rằng, nhãn hàng áo cưới Linh Lung – nơi cô dốc hết mọi tinh hoa cùng tuổi trẻ của chính mình – đang gặp gỡ gian khổ. Đối thủ khó khăn trực tiếp với Linh Lung là nhãn hàng Độ - đứng đầu là Giám đốc điều hành tài hoa Trần Diệc Độ.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 3.
“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 4.

Càng bất thần hơn, Nai lưng Diệc Độ lại từng là người Lệ Vi Vi yêu tha thiết. Nhưng vì một nguyên nhân nào đó, hai người chia tay trong khổ sở. È cổ Diệc Độ cũng là căn do khiến cô thay đổi cũng như trở thành máu lạnh. Lúc Vi Vi tuyệt vọng nhất, cô rất may mắn khi vẫn có Hoắc Kiêu – anh bạn thanh mai trúc mã - ở bên. Sau này Vi Vi bị mất trí nhớ, Hoắc Kiêu vẫn một mực bảo vệ cô cũng như cố gắng tách cô khỏi Trằn Diệc Độ. Thế nhưng, số mệnh vẫn cứ đưa đẩy, để Vi Vi đi về bên người đã từng là lý do khiến cho cô tổn thương…

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 5.
“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 6.

Xét về nhân tố gây cười, mọi sự dồn vào một chỗ sẽ đổ dồn vào anh hùng Lệ Vi Vi - người đàn bà 30 tuổi sống với ký ức của một cô gái 23 tuổi. Quên hết mọi kỷ niệm đau khổ liên quan đến È Diệc Độ, Vi Vi trở thành hoạt bát, náo nhiệt và đáng yêu hơn. Vì phải cố ra vẻ là Vi Vi ngày xưa, cô nàng đã tạo nên rộng rãi cảnh huống làm những người xung quanh vừa kinh hồn khiếp đởm, vừa dở khóc dở cười. Đương đầu với Giám đốc điều hành È cổ, Vi Vi luôn rất khí khái, thái độ thù địch cũng không còn gay gắt như trước. Đặc biệt, cô nàng hay có những "suy nghĩ biến thái", tự cho bản thân là Đông Phương Bất Bại trừng phạt ma cà rồng Trằn Diệc Độ.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 7.
“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 8.

Mối quan hệ giữa Vi Vi – Nai lưng Diệc Độ cũng là điểm nhấn tạo nên yếu tố "cẩu huyết" và ngọt ngào. Trong hơn 20 tập đầu, tình cảm của họ từ kẻ thù dần chuyển sang yêu đương mặn nồng như thuở xưa. Từng nụ hôn, ánh mắt mặc cả hai trao nhau khiến khán giả chìm trong "biển kẹo". Chưa kể, Độ "ca" còn có số đông câu nói để đời cùng cử chỉ nhiệt tình với nữ chính, làm cho fan nữ đổ rần rần. Đương nhiên đến giữa phim, Vi Vi lại bất thần đòi chia tay È Diệc Độ, đẩy tình ái của họ tham gia thất vọng cùng ai oán. Đan xen cùng những thủ đoạn tinh vi chốn thương trường, nhị người có tài năng bước vào một màn đối đầu mới.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 9.

Lấy chủ đề thiết kế bắt mắt, cố nhiên Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em cũng khai thác góc cạnh đấu trí thương trường trong bộ phim này. Cụ thể ở đây là sự cạnh tranh giữa nhì nhãn hàng áo cưới nhiều người biết đến nhất nhì là Linh Lung và Độ. Sự đấu đá này được thể hiện rõ ràng, trong khoảng mua chuộc nhân viên, cài điệp báo viên để tích lũy tin tức nội bộ cho đến việc tìm cách thức thu hút sự lưu ý của chủ đầu tư. Chẳng những thế, thành quả còn phản chiếu góc cạnh tranh giành quyền lực ngầm nội bộ trong các công ti lớn. Cốt truyện nổi bật nhất là việc chú của Hoắc Kiêu luôn sắm cách thức cướp địa điểm Giám đốc điều hành Linh Lung của anh và đẩy Hoắc Kiêu cùng Vi Vi khỏi công ty. Những tình tiết như vậy không mới nhưng tạo nên kịch tính cho phim.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 10.

Về diễn xuất, Vương Khải không làm cho người theo dõi bế tắc. Trước nay, anh thường gắn liền với hình tượng thẳng thắn qua các vai diễn như Lý Huân Nhiên (Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến) hay Quý Bạch (Ví như Ốc Sên Có Tình Yêu). Với anh hùng È Diệc Độ, Vương Khải "hô biến" thành vị tổng tài hà khắc nhưng vẫn có nét xinh đẹp. Biến hóa cảm xúc cũng là sở trường của Vương Khải. Anh khác lạ gây tuyệt vời mạnh với người xem bằng ánh mắt biết nói của chính mình. Chỉ 1 giây trước còn hờ hững, thế nhưng khi đối diện với Vi Vi cùng kỷ niệm từng có giữa họ, ở È Diệc Độ đã toát lên vẻ gian khổ, thâm tình.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 11.

Nam phụ Hoắc Kiêu do Kiều Nhậm Lương thủ vai cũng làm cho khán giả vừa yêu vừa thương. Hoắc Kiêu yêu đơn phương Vi Vi và luôn một lòng bảo vệ cô trước bao thử thách. Vẻ ôn hòa, rét mướt của anh chỉ xuất hiện trước mặt Vi Vi. Còn khi đương đầu với quân địch, Hoắc Kiêu lại thay đổi 180 độ. Anh sắc sảo, mạnh mẽ và không kém phần thủ đoạn. Diễn xuất của Kiều Nhậm Lương cũng nhận được đánh giá hăng hái. Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em và Nữ Vương Tuyết là công trình truyền hình sau cùng mà Kiều Nhậm Lương nhập cuộc trước khi tự tử. Không ít người cảm thấy nuối tiếc cho một kỹ năng trẻ đã ra đi quá sớm.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 12.

Về È Kiều Ân, trước nay, cô vẫn là một trong những nữ diễn viên sở hữu công nghệ diễn tốt trên màn ảnh. Với Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em, È cổ Kiều Ân đóng vai rất khả quan cũng như khắc họa được một Vi Vi vừa xinh tươi vừa gớm ghê. Thế nhưng xét trên mặt bằng chung, Lệ Vi Vi không hề vai diễn nổi bật của È Kiều Ân mà là dạng vai đã quá thân thuộc với cô. Khi theo dõi phim, một số người nghĩ rằng, Lệ Vi Vi rất giống với nhân vật Tiền Bảo Bảo mà È Kiều Ân từng biểu hiện trong công trình Vẫn Cứ Thích Em.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 13.

Tuyến anh hùng phụ cũng là điểm đặc sắc đáng chú ý của Trong khoảng Bỏ Em, Giữ Chặt Em – đặc biệt là hàng ngũ đồng nghiệp của Vi Vi tại Linh Lung. Phối phù hợp cùng tiết tấu của bộ phim, họ mang đến cho người theo dõi những phút dễ chịu cười thả ga. Đồng thời, cũng góp phần giúp thành quả được mở mang hơn, không bị bó hẹp tham gia mối quan hệ tay ba giữa Hoắc Kiêu, Lệ Vi Vi cùng È Diệc Độ.

“Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em”: Nồi lẩu thú vị cho những ngày cuối năm - Ảnh 14.

Nhìn chung, Từ Bỏ Em, Giữ Chặt Em là một bộ phim truyền hình tiêu khiển đáng xem giả dụ bạn muốn tậu một nồi lẩu đặm đà để xả stress trong những ngày cuối năm. Phim có thời lượng 39 tập và vẫn đang được phát sóng trên đài Hồ Nam vào các ngày trong tuần.


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét