Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Thủ đô khuyến cáo công chức không xăm hình, dùng nước hoa thích hợp - VnExpress

Gặp mặt báo chí ngày 23/11, Giám đốc Sở Văn hóa, Sport Thủ đô Tô Văn Động cho biết: "Bộ quy tắc xử sự của tập đoàn, đơn vị hành chính thị trấn" dự định được phê ưng chuẩn và ban hành tham gia ngày trước tiên của năm 2017.

Bộ quy tắc áp dụng với công chức khiến cho việc trong các công ty Đảng, nhà nước, đơn vị chính trị - phường hội, hàng ngũ trang bị và các tổ chức tương lai công lập thuộc đô thị Hà Nội.

Dự thảo có 6 chương, 16 vấn đề, đưa ra nguyên lý ứng xử trong các mối quan hệ căn bản như: quy tắc xử sự chung; ứng xử với đồng nghiệp; xử sự với người dân; ứng xử giữa các cơ quan.

Về trang phục, nguyên tắc khuyến cáo công chức mặc lịch sự (áo có ống tay, cũ rích áo; váy dài tới gối); đầu tóc gọn ghẽ; không xăm hình, vẽ hình phản cảm; sử dụng trang sức, mỹ phẩm, nước hoa phù hợp.

Cán bộ, công chức, viên chức thủ đô được đề nghị ăn mặc gọn gàng, lịch sự khi đến công sở. Ảnh minh họa: Võ Hải.

Cán bộ, công chức, viên chức thủ đô được đề xuất ăn mặc gọn nhẹ, lịch sự khi tới công sở. Ảnh minh họa: Võ Hải.

Công chức không lăng xê, vận động, mời gọi đồng nghiệp và công dân trao đổi, mua bán hàng hoá, dịch vụ có thuộc tính buôn bán trong giờ hành chính.

Khi xử sự với người địa phương, công chức được đòi hỏi không gây bao tay, bức xúc, uy ức hiếp, tiến công người dân. Nếu có va chạm, người liên quan cần nghiêm túc kiếm được khuyết điểm và chủ động khắc phục với nhân cách tư nhân, không tác động đến tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức.

Tại khu cư dân, công chức không doanh nghiệp các hoạt động liên hoan, cưới hỏi, ma chay, mừng thọ, sinh nhật, tân gia, mừng thăng chức... linh đình, phô trương, phao phí, tác động tới đồng đội cư dân…

Chỉ đạo ngành nghề văn hóa thủ đô cho hay, để ban hành được dự thảo trên, Sở đã điều tra thị trấn hội học, bình chọn thực trạng tại phổ biến địa bàn. Theo ông Động, trật tự xây đắp Bộ nguyên tắc rất nghiêm ngặt, công huân và đô thị rất thận trọng khi đưa ra quy chế nhạo. Tất nhiên, Bộ quy tắc có được đón nhận hay không “mới là nhân tố đợi mong”.

Theo ông Động, Bộ nguyên tắc không hề văn bản pháp quy, mà đưa ra chuẩn mực tầm thường, khuyến cáo cán bộ, công chức, nhân viên thi hành.

Võ Hải


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét