Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Thích ăn đồ nướng thì cứ ướp làm thịt theo 4 kiểu này là đảm bảo ngon

Món nướng là đặc sản chẳng thể thiếu của mùa đông – và công thức ướp giết mổ là yếu tố cần thiết quyết định đồ nướng ngon hay không. Bỏ túi ngay 4 công thức "thần thánh" sau vừa giúp giết thịt nướng thơm ngon đậm vị nhưng mà không bị khô nhé!

Làm thịt bò nướng

Nhắc đến bò nướng thì chẳng thể bỏ qua bulgogi – món bò "huyền thoại" của người Hàn với vị mặn mà đặc biệt và phần giết mọng nước. Bạn cũng có thể thưởng thức bò bulgogi đúng chuẩn Hàn ngay tại nhà với công thức sau:

Thích ăn đồ nướng thì cứ ướp thịt theo 4 kiểu này là đảm bảo ngon - Ảnh 1.

Sườn nướng

Ví như muốn ăn khung nướng mà chưa nhân thức làm gì, thì cứ theo công thức khung nướng mật ong Galbi này mà khiến. Vị ngọt của mật ong rất thích hợp với ngọt giết mổ từ sườn, biến Galbi biến thành món nướng được ưa thích thứ nhị chỉ sau bulgogi tại Hàn thôi đấy:

Thích ăn đồ nướng thì cứ ướp thịt theo 4 kiểu này là đảm bảo ngon - Ảnh 3.

Làm thịt gà nướng

Để khiến mềm thịt gà người ta thường ngâm nó qua hỗn thích hợp sữa lên men (buttermilk). Vậy nếu bạn nướng gà với chính hỗn thích hợp này thì sao? Gà sẽ mọng nước, giòn da và ngon hoàn hảo! Check thử công thức gà nướng sốt buttermilk đậm chất miền Nam nước Mỹ này nhé:

Thích ăn đồ nướng thì cứ ướp thịt theo 4 kiểu này là đảm bảo ngon - Ảnh 5.

*Cách thức làm cho buttermilk trong khoảng sữa và chanh: Sữa tươi không tuyến phố thêm vài giọt chanh, khuấy đều, để khoảng 10' là bạn sẽ có buttermilk.

Tôm nướng

Tôm thường được nướng với ít gia vị để giữ độ tươi ngon thiên nhiên, dĩ nhiên công thức tôm nướng cay kiểu Thái này sẽ làm bạn phải thay đổi suy nghĩ! Vị cay đặc trưng hòa cùng một chút chua và ngọt, món tôm sẽ lạ miệng và mặn mòi hơn nhiều:

Thích ăn đồ nướng thì cứ ướp thịt theo 4 kiểu này là đảm bảo ngon - Ảnh 7.

Xem thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét