Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Sản phụ tử trận bất thường sau khi sinh con được 24h tại bệnh viện

Sản phụ tử trận bất thường sau 24h mổ sinh

Vừa mới đây, câu chuyện đau lòng can hệ tới cái chết của một sản phụ tại Bệnh viện đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) được đăng vận tải trên mạng phường hội đã thu hút sự nhiệt tình của phổ thông người. Chuyện được san sẻ trên trang tư nhân của P.C.H. như sau: "Cách thức đây khoảng 2 tuần, em gái chị Nguyễn Thị Kha, sinh năm 1976, sống tại phường Tiến Hưng vượng, Mê Linh, Thủ đô, sản phụ tử chiến sau sinh tại bệnh viện Phúc Yên ổn, có viết bức tâm thư đẫm nước mắt, kêu gọi số đông quan tâm tới cái chết của chị gái, sau khi sinh con được 24h.

Hôm nay, tôi đã về phố Tiến Hưng vượng, Mê Linh, bà con nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng bởi cái chết của chị Nguyễn Thị Kha.

Chồng chị Kha san sớt: Chị Kha có thai và tới bệnh viện Phúc Yên ổn khám định kì, kết quả cho thấy sản phụ và thai nhi sức khỏe rất tích cực, không có bất kỳ dấu hiệu gì thất thường. Tới khi sắp sinh, chị Kha đã tham gia viện trước một ngày để khiến cho các giấy má và các xét nghiệm cần thiết. Khi mổ, con rất khỏe nhưng tim mẹ đã kết thúc đập 2 phút, sau đó họ cho chị Kha lên Bạch Mai cấp cứu, đến nơi, bác bỏ sĩ Bệnh viện Bạch Mai nói, chị Kha chỉ còn 1% cơ hội sống. Sau 24h sinh đại trượng phu, chị Kha đã qua đời hoàn toàn, nguồn cội do các y chưng sĩ bệnh viện Phúc Yên kết luận là "Tắc tuyến đường máu dẫn xuống ối..."".

Sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh con được 24h tại bệnh viện - Ảnh 1.

Di ảnh sản phụ bất hạnh.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải đã thu được sự nhiệt tình của rộng rãi cư dân mạng, phổ biến người bộc bạch thắc mắc về cái chết của sản phụ trong câu chuyện, ước muốn khiến minh bạch để có kết luận rõ ràng.

Sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh con được 24h tại bệnh viện - Ảnh 2.

Anh Hưởng vẫn chưa hết âu sầu trước cái chết bất thường của vợ.

Liên quan tới vụ việc trên, tậu về gia đình sản phụ Nguyễn Thị Kha, ở thị trấn Tiến Hưng vượng (thị xã Mê Linh, Thủ đô), nhiều người thân và cư dân trong khu vực vẫn chưa hết đau đớn trước cái chết bất thường của sản phụ này.

Anh Đàm Văn Hưởng, chồng nạn nhân Kha cho biết, chị Kha mang bầu mạnh khỏe, không có biểu lộ bé đau hay mệt mỏi. Đến ngày dự sinh, mái nhà đưa chị tham gia viện chờ sinh. "Trong khoảng nhà đi, bà xã hoàn toàn bình thường. Chúng tôi đợi trong khoảng ngày 19, 8h sáng ngày 20/11, vợ tôi mới được mổ sinh. Khi con chào đời, tim bà xã hoàn thành đập 2 phút, bác bỏ sĩ ở bệnh viện Phúc Yên ổn đã chuyển cô ấy lên bệnh viện Bạch Mai.

Các chưng sĩ có nói về trạng thái của bà xã là do sau khi sinh cháu, nước ối trong tràn tham gia máu. Lúc 9h tối, họ gọi tôi vào khiến cam đoan và đóng 20 triệu để sử dụng bề ngoài kĩ nghệ mới là hạ thân nhiệt ở người vì lúc đó vợ tôi toát hết mồ hôi. Đương nhiên sau đó tôi không thấy tiến hành xét nghiệm gì. Hôm sau bác sĩ bảo lọc máu cho vợ tôi lúc 5h sáng nhưng cũng không thấy đặt lịch. Đến 8h15 ngày 22/11 thì vợ tôi tắt thở".

Về phía bệnh viện, anh Hưởng cho hay: "Hôm đám tang vợ tôi, một chưng sĩ trong Bệnh viện đa khoa Phúc Im có đến dự tang lễ và có gửi phong tị nạnh 5 triệu tiền việt. Sau đó mái nhà tôi đã đón cháu trong khoảng bệnh viện về, họ có bố trí và gửi tặng cháu ốm 1 cỗ ván sữa".

Bệnh viện xác định nguyên do thuở đầu do sản phụ bị tắc mạch ối 

Can dự đến vụ việc trên, một chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, phương pháp đây khoảng 2 tuần, bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Kha sinh năm 1976 (trú tại phường Tiến Phồn thịnh, Mê Linh, Thủ đô).

"Sự việc xảy ra với sản phụ Kha là nhân tố không ai mong muốn, đây là lần sinh nở thứ 4 của chị Kha. Khi tham gia viện, sức khỏe chị Kha thông thường, được các bác bỏ sĩ chỉ định đẻ mổ. Trong công đoạn thăm khám, ban đầu chị Kha và thai nhi hoàn toàn mạnh mẽ. Trong công đoạn mổ, sản phụ có các thể hiện bất thường và chúng tôi đã làm cấp cứu thuở đầu. Bước đầu xác định chị Kha bị tắc mạch ối, chúng tôi đã chuyển thẳng bệnh nhân lên Bệnh viện Bạch Mai để có nguyên lý yếu tố trị tốt nhất", vị chỉ huy này cho hay.

Chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Phúc Lặng cũng cho nhân thức thêm: "Hiện cỗi nguồn tử vong chúng tôi đang chờ Bệnh viện Bạch Mai đưa ra kết luận sau cuối. Chúng tôi đã làm hết tính năng và nhiệm vụ đối với một bệnh nhân và toàn bộ quá trình thăm khám, kiểm tra là đúng luật pháp".


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét