Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Instagram giờ không còn bình an nữa, đây là cách thức để bạn tự bảo mật tin tức của mình

Với hơn 500 triệu khách hàng hàng bốn tuần, Instagram được xem là một trong những mạng xã hội có đông "dân cư" nhất bây giờ. Cũng chính bởi số lượng đông như thế, việc người lạ có thể xem được các ảnh đăng và tin tức tư nhân của bạn là điều hoàn toàn có thể xảy ra mỗi ngày. Vậy khiến phương pháp nào để dùng Instagram bình an hơn? Chúng tôi sẽ bày cách cho bạn.

1. Sa thải hết các tin tức định vị địa điểm

Việc chia sẻ phần đông những noi bạn từng đi qua cho người lạ xem chẳng hề lúc nào cũng là ý hay. Ví dụ bạn thường hay "check in" ở một quán cafe nào đó, rất có thể một kẻ xấu nào đó sẽ theo dõi và lợi dụng kẽ hở để khiến cho vấn đề không hay. Nếu như thế thì chắc hẳn bạn không thích chút nào đúng không?

Vậy nên tốt nhất là xóa các thông tin định vị vị trí đi. Bắt đầu thi hành thôi, trước tiên bạn tìm lại những bức tranh mình từng "check in" sau đó chọn tham gia dấu ba chấm ngay góc phải phía trên ảnh, chọn Edit. Tiếp theo nhấn tham gia chỗ tin tức địa điểm và chọn lựa Remove Location đối với iOS hoặc bấm vào dấu chéo đối với laptop Android.

Instagram giờ không còn an toàn nữa, đây là cách để bạn tự bảo mật thông tin của mình - Ảnh 1.

Để chặn lại trạng thái Instagram không người điều khiển lấy thông tin vị trí trong ảnh, bạn có thể tham gia phần Settings của iOS > Privacy > Location Services > Instagram > Never.

2. Chặn những account bất tiện

Instagram giờ không còn an toàn nữa, đây là cách để bạn tự bảo mật thông tin của mình - Ảnh 2.

Ví như bạn cảm thấy bị vài người dùng khiến cho phiền hoặc đơn giản không thích họ trông thấy những ảnh đăng của chính mình, bạn có thể sử dụng công dụng Block. Để chặn một account nào đó, bạn tham gia trang cá nhân của tài khoản đó, chọn vào dấu ba chấm bên góc phải màn hình và nhấn vào Block.

3. Toàn quyền quyết định ảnh được người khác tag tham gia

Mặc định Instagram cho phép người khác tag bạn tham gia ảnh của họ, sau đó bức tranh sẽ tự động được thêm tham gia trang cá nhân của bạn. Đôi khi tác dụng này cực kì phiền toái vì có thể những bức chụp đó chỉ dùng để trêu đùa hoặc phá phách, và đương nhiên bạn sẽ không thích điều này chút nào.

Instagram giờ không còn an toàn nữa, đây là cách để bạn tự bảo mật thông tin của mình - Ảnh 3.

Để toàn quyền giữ vững điều này, bạn tham gia trang tư nhân của mình, lựa chọn biểu tượng tag ở phía cuối, chọn dấu ba chấm sau đó là Tagging Options > Add Manually.

4. Hạn chế giễu dùng hashtag

Hashtag tham gia ảnh là bí quyết để cộng đồng người dùng Instagram có cơ hội thấy được ảnh của bạn và tuy nhiên nếu ảnh đó đẹp sẽ lại được phổ quát like hơn. Tất nhiên giả dụ bạn không muốn bản thân bị xâm phạm quyền riêng tư quá nhiều, tốt nhất bạn phải đánh đổi giữa nhiều like và ít like. Hay nói cách thức khác, bạn buộc lòng phải giảm sút số lượng hashtag trong ảnh của chính mình hoặc thậm chí là không dùng hashtag để an ninh hơn.

5. Chuyển thành tài khoản cá nhân

Nếu như cách thức trên vẫn không khiến cho bạn yên ổn tâm, cách thức tốt nhất là chuyển tài khoản sang cách thức Private (tư nhân). Với phương pháp này, người dưng sẽ không bao giờ thấy được ảnh bạn đăng và chỉ có những đồng đội follow bạn trước đó mới có quyền xem được mà thôi.

Instagram giờ không còn an toàn nữa, đây là cách để bạn tự bảo mật thông tin của mình - Ảnh 4.

Để chuyển sang chế độ Private, bạn có thể chọn dấu ba chấm, sau đó chọn Private Trương mục (Account cá nhân) là chấm dứt.

(Tổng thích hợp)


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét