Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Tên trộm gọi người tới tận nhà bị hại bán đồ

Ngày 10/9, TAND Hà Nội tạo dựng phiên phúc thẩm xét kháng cáo của bị hại Lê Thị Hằng về việc mái nhà bị mất chiếc quạt nai lưng, vấn đề hoà mà cấp sơ thẩm chưa xét đến.

Theo bạn dạng án sơ thẩm, chiều 12/6/2015, trước khi rời nhà, chị Hằng đã khóa cửa cẩn thận. Sau đó, Long (thanh niên sống cùng toà nhà) đã sử dụng thanh sắt phá cửa vào trong để ăn cắp của cải.

Long lục lọi đồ đạc trong phòng, nhưng không mua thấy thiết bị giá trị cao nào. Sau đó, Long gọi người họ hàng tới tận căn nhà bị hại bán bức tranh vàng, bộ bàn ghế gỗ và tủ rượu tổng giá trị 10 triệu đồng.

Bán đồ kết thúc, Long tiếp tục thuê 6 người người bốc vác, lần lượt khuân hết đồ đoàn của bị hại tới nhà người họ hàng. Hành vi của Long sau đó bị cảnh sát nhận thấy.

Ngày 8/6, TAND thị xã Ba Đình đã tuyên xử Long 15 tháng tù tội Đánh cắp của nả. Cấp sơ thẩm không đề cập tới các tang vật bị Long lấy vì công ty thăm dò đã thu hồi, trả cho bị hại. Đương nhiên, chị Hằng cho rằng tài sản Long trộm cắp còn có cả chiếc quạt è, máy điều hòa nhiệt độ.

HĐXX đã bác bỏ kháng cáo của chị Hằng vì không có căn cứ số tài sản trên bị mất, đồng thời cho nhân thức, việc bỏ lọt người can hệ trong vụ trộm hay không đã được tách ra tiếp tục thăm dò.

Việt Dũng


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét