Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Chiến hạm lớn nhất Philippines hỏng vì bị tàu chở dầu đâm - VnExpress

chien-ham-lon-nhat-philippines-hong-vi-bi-tau-cho-dau-dam

Tàu đổ bộ BRP Tarlac của hải quân Philippines. Ảnh: GMA

BRP Tarlac, tàu đổ bộ lớn nhất mới được biên giễu cợt cho hải quân Philippine bị một tàu chở dầu Liberia đâm va khi đang neo đậu tại căn cứ Romula Espaldon ngoài khơi Mindanao hấp ủ 19/9, theo Diplomat.

Các quan chức hải quân Philippine cho nhân thức không thủy thủ nào trên tàu bị thương và tàu chỉ bị hư hại ở phần mũi và lườn phải.

BRP Tarlac là Tàu Hải vận Chiến lược (SSV) được Indonesia đóng và bàn ủy quyền Philippine hồi tháng 5, theo phù hợp đồng đóng nhị tàu SSV trị giá 92 triệu đô la ký kết hồi năm 2014. Chiếc SSV còn lại dự kiến được bàn giao giữa năm 2017.

Tàu Tarlac được biên chế cho Lực lượng Đổ bộ Hải vận của hải quân Philippine. Tàu có chiều dài 120 m, rộng 21 m, mớn nước 5 m, trọng chuyên chở 2.800 tấn, tầm hoạt động 12.070 km.

Tàu có thể được sử dụng cho phổ thông mục đích như chở hàng hóa, đáp ứng các nhu cầu hậu cần, tham gia các sứ mạng cứu trợ nhân đạo và cứu hộ thiên tai và nhập vai trò là tàu lãnh đạo và kiểm soát trong các chiến dịch lớn.

Hải quân Philippines được đánh giá là có nhóm, khí tài yếu nhất trong khu vực Đông Nam Á. Philippines đang mua bí quyết tăng mạnh buôn bán thêm vũ trang từ Nga, China và phương Tây để cải thiện năng lực quốc phòng.

Tham khảo: 

Duy Sơn


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét