Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

10 nhân vật hoạt hình được yêu mến nhất mọi kỷ nghuyên

Một nhân vật hoạt hình thực thụ đi vào lòng người là khi họ khiến chúng ta tin rằng họ thực sự sinh tồn, chứ không thuần tuý là những nét chì hay một dãy số trên máy tính. Phần nhiều các hero hoạt hình được đề cập dưới đây đã biến thành tuổi thơ không phai của phổ quát thế hệ người xem, song song đóng góp không ốm trong việc sinh ra nền văn hóa tiêu khiển của cả trái đất.

1. Bạch Tuyết (Snow White and the Seven Dwarfs 1937)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

Được nhân thức đến như nàng công chúa đầu tiên của Disney và cũng là nhân vật chính trong phim hoạt hình dài trước tiên trên thế giới, không không dễ dàng để Bạch Tuyết nhận được sự mến mộ store triệu người theo dõi. Nàng cũng biến thành hình mẫu cho hồ hết các nàng công chúa của Disney nói riêng và hình tượng công chúa trong tâm thức của mọi người sau này. Đây cũng là lần trước tiên, câu nói nhiều người biết đến trong mọi câu chuyện cổ lỗ tích "Và rồi họ sống êm ấm bên nhau, mãi mãi về sau" hiện ra một phương pháp đường hoàng trên màn ảnh rộng.

2. Winnie the Pooh (The Many Adventures of Winnie the Pooh 1977)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 2.

Winnie hay ở vn thường được gọi là gấu Pooh, đã gắn liền với tuổi thơ của phổ quát người hằng thập kỷ qua. Gấu Pooh là một người bạn tốt, rét mướt, đáng yêu, với tính phương pháp dễ gần. Giống như hai nhân vật hoạt hình nổi tiếng Hobbes và Bacon trong loạt phim cùng tên, những cuộc phiêu bạt của Gấu Pooh luôn đề cao giá trị tình bạn trong cuộc sống. Đến thời điểm hiện nay, Winnie the Pooh vẫn nằm trong top 10 những linh vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất đến văn hóa giải trí của người Mỹ.

3. Totoro (My Neighbor Totoro - 1988)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 3.

Anh hùng Totoro thường hay được mệnh danh là "Winne the Pooh version Nhật" bởi sự cute mang tính tượng trưng. Sau khi ra mắt trong bộ phim My Neighbor Totoro, sinh vật to tròn dễ thương tức thì trở thành biểu trưng của làng hoạt hình Nhật Phiên bản. Trong bộ phim, Totoro không chỉ có tạo hình dễ thương mà còn là nhân vật để bè đảng trẻ con có thể gửi gắm niềm tin, mơ ước và hy vọng. Đó cũng là nguyên do khiến cho Totoro có sinh khí mãnh liệt và chinh phục được phổ biến thế hệ khán giả sau gần ba thập kỷ.

4. Jack Skellington (The Nightmare Before Christmas 1993)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

Anh hùng chính của bộ phim stop-motion đầu tiên do đạo diễn Tim Burton cầm trịch. Dù rằng đã qua 23 năm kể từ khi Jack lần đầu tiên sinh ra trên màn ảnh, nhưng những hình ảnh về gã người xương thân thiện vẫn tràn trề trên đường xã, áo thun, balo, cốc uống nước… mỗi khi Giáng Sinh về.

Với thân thể dài ngoằng, tay chân khẳng kheo và một cái đầu sọ tròn, người xem dễ nhầm tưởng anh chàng với những quái thú độc ác bước ra trong khoảng các bộ phim kinh dị. Nhưng yếu tố thực sự làm cho mọi người nhớ tới Jack qua 23 năm, đó là hình ảnh một quý ông tốt bụng cất lên các nhạc điệu vui miệng, trong trẻo, cũng như hành trình đầy dũng cảm nhằm cứu ông Noel khỏi tay Ông Ba Bị của anh.

5. Nhỏ xíu Boo (Monster’s Inc. - 2001)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 5.

Công ty Thú vật của Sully vốn dùng tiếng thét của con trẻ để chuyển hóa thành năng lượng điện cho cả thị trấn. Boo chính là cô bé bỏng 2 tuổi đầu tiên không hề lo ngại chàng quái thú, trái lại còn tỏ ra yêu thích và gọi Sully là "mèo con". Phần nhiều quái thú của công ti đều được báo cáo rằng tập thể con trẻ rất đáng sợ, và thậm chí nếu như để trẻ con chạm vào sẽ có thể bị chết; nhưng nhờ sự hồn nhiên của chính mình, Boo đã đổi mới hoàn toàn thành kiến sai lầm ấy của họ. Tiếng cười mới mẻ của em chung cuộc đã cung ứng năng lượng điện cho đô thị rộng rãi hơn là nỗi run sợ.

6. Chuột Remy (Ratatouille - 2007)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 6.

Chú chuột người nấu ăn đã biến thành một biểu tượng cho thông điệp "cho dù bạn là bạn nào, bạn vẫn có thể đạt công trình xứng đáng với tài năng và đam mê của bản thân". Chuyến trôi dạt của Remy đến đế đô Paris nguy nga không chỉ hàm chứa bài học về gia đình, sự chân thực, cái tôi hay nỗ lực đeo đuổi mê mẩn mà còn đưa người theo dõi tham gia thế giới ẩm thực diệu huyền. Bản thân tựa phim cũng là tên một món mì Pháp, giờ đây đã gắn liền với nhãn hiệu "chú chuột đầu bếp" khi được nhắc đến.

7. Toothless (How to Train Your Dragon - 2010)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 7.

Có tựa tiếng Việt "Bí kíp luyện rồng", phim mang tới một tầm nhìn rất khác, sinh động và đầy thiện cảm về nhân loại loài rồng. Toothless – tức Răng Sún là một con rồng sở hữu sức mạnh và tốc độ kinh hoàng nhưng lại "siêu cấp đáng yêu" với đôi mắt to tròn biết nói. Được mệnh danh là Quỷ Đêm, chú rồng trẻ thuở đầu là nỗi lo ngại của những người Viking, nhưng khi đứng trước cậu gầy Hiccup thì chú ta không khác gì một đứa trẻ nghịch ngợm, háu ăn và thích trêu đùa. Cùng nhau, họ trải qua những cuộc phiêu bạt giả mạo hiểm nhưng cũng đầy thu hút, cùng những giây phút bồi hồi của tình bạn, tình gia đình cũng như tuổi trẻ rực cháy.

8. Woody (Toy Story 1, 2, and 3)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 8.

Chàng cao bồi Woody trong Câu chuyện đồ chơi khiến khán giả yêu mến bởi sự tâm huyết, đam mê, tận tụy với bằng hữu và lòng trung thành với cậu chủ Andy. Trong những năm qua, Woody đã ba lần trở lại màn ảnh với các câu chuyện cảm động không giống nhau. Woody thường được khán giả nhí nhớ đến qua vai trò người chỉ đạo lực lượng đồ chơi mua trục đường về nhà mỗi khi họ đi lạc; đồng thời cũng là món đồ chơi giàu xúc cảm nhất trong thời khắc cả đồng đội phải chia tay mãi mãi với cậu chủ Andy, Hiện tại, Toy Story 4 đang trong giai đoạn đóng gói và dự kiến ra rạp năm 2018. Khán giả sẽ lại gặp mặt Woody trong nhiệm vụ mới, với giọng nói quen thuộc trong khoảng nam diễn viên gạo cội Tom Hanks.

9. Thần đèn (Aladdin 1992)

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 9.

Vị thần màu xanh, to lớn và đầy hóm hỉnh sẽ thực hiện 3 điều ước của bạn giả dụ bạn tìm thấy chiếc đèn dầu chứa người trong đấy. Thần đèn đã biến thành một người bạn, một hero làm cho trí tưởng tượng của chúng ta bay xa với câu hỏi "Nếu có 3 nhân tố ước, thì chính mình sẽ ước gì?"

Thần đèn cũng là nhân vật gắn bó khắn khít với tương lai của cố danh hài Robin Williams, kể từ khi ông còn là một diễn viên lồng tiếng không chuyên cho đến khi trở thành một trong những biểu trưng bất diệt của làng điện ảnh Hollywood. Giờ đây dẫu Ngài Williams đã ra đi, hình ảnh của ông vẫn còn mãi trong hero này, hớp hồn khán giả mê phim hoạt hình của mọi thế hệ.

10. Mickey Mouse

10 nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất mọi thời đại - Ảnh 10.

Cái bóng đẩy đà nhất trong ngành công nghiệp hoạt hình trên thế giới. Chú là linh vật cho cả một tổ chức phim, vô thiên lủng các tiệm tạm hóa chủ đề và các chương trình truyền hình khác. Mickey là hero duy nhất trong bài tổng phù hợp này có thể được xem là một nhãn hàng, khi chú ta giờ đây đã là logo chính thức cho hãng Walt Disney.

Từ lần trước tiên hiện ra, Mickey đã có phổ quát sự đổi mới về ngoài mặt, từ trắng đen đến màu, 2D tới 3D. Nhưng qua phần lớn, thì sự chân thành, lòng tốt bụng của chú vẫn giữ nguyên. Cùng sống phổ biến và giúp sức lẫn nhau trong nhân loại của Disney, chú chuột tai to này đã ở loanh quanh chúng ta gần 100 năm ngoái, và sẽ không có gì kinh ngạc khi chú vẫn ở vòng vèo đây thêm 100 năm nữa.


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét