Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

5 nhân tố những người thành công không bao giờ khiến trong mỗi bữa trưa

Chúng ta đã và đang bận rộn trong guồng quay chóng mặt của công tác hàng ngày, bữa sáng với không ít người còn trở thành quá cỡ "xa xỉ" chứ chưa nói gì tới bữa trưa. Thực tiễn nhường như thời điểm nghỉ trưa đang trên đà... tuyệt chủng!

Một tìm hiểu tại Mỹ cho nhân thức 42% người được hỏi giải đáp rằng thảng hoặc khi họ mới nghỉ ăn trưa, 39% số người còn lại thì thường ăn tại bàn làm cho việc của họ. Bạn nào cũng nghĩ là đó là phương pháp tối đa hóa hiệu suất công tác của họ.

Tất nhiên, đó lại là sai trái. Người chiến thắng đối xử với bữa trưa của họ rất khác. Trong đó, họ không khiến cho những vấn đề "cấm kị" dưới đây.

1. Ăn tại bàn khiến việc

Kể cả ví như có việc gấp phải khiến việc xuyên trưa, họ cũng vẫn nỗ lực rời bàn ít nhất là một vài phút. Michael Kerr – thuyết trình buôn bán quốc tế cho nhân thức: "Trong trường hợp xấu nhất, ví như phải khiến cho việc trong giờ nghỉ trưa, hãy chọn một địa điểm khác. Nhân tố này chí ít cũng có thể giúp bạn đổi mới không khí, quan điểm và nảy ra ý tưởng mới nữa".

5 điều những người thành công không bao giờ làm trong mỗi bữa trưa - Ảnh 1.

2. Làm cho việc xuyên trưa, bỏ bữa trưa

Tất cả người bỏ qua bữa trưa vì quá bận, hoặc cảm thấy không đói.

Tuy nhiên, nạp năng lượng tham gia thời điểm này là điều cần thiết. Theo một nghiên cứu của LiveStrong, các nhà kỹ thuật cho nhân thức: "Ăn trưa, hoặc khoảng một vài giờ sau bữa sáng sẽ giúp nạp thêm năng lượng cho cơ thể bạn, tăng tuyến đường huyết khi kĩ năng dồn vào một chỗ đang giảm dần. Việc này sẽ giúp bạn chuẩn bị làm cho việc một vài giờ đến".

5 điều những người thành công không bao giờ làm trong mỗi bữa trưa - Ảnh 2.

Kể cả việc bạn nghỉ trưa nhưng vẫn để bụng đói cũng tăng nguy cơ cơ thể bạn hư nhược, lả đi tham gia buổi chiều hoặc tối, lâu dần gây tác động xấu tới sức khỏe và hiệu quả công tác.

3. Thưởng thức không lành mạnh, ăn "mảnh"

Fastfood là lựa chọn số một của đa số dân văn phòng hiện tại để "chinh chiến" qua bữa trưa. Nguyên nhân cũng đơn giản, vì chúng ngon, rẻ, gọn ghẽ.

5 điều những người thành công không bao giờ làm trong mỗi bữa trưa - Ảnh 3.

Nhưng người thành công sẽ nghĩ khác. Những gì bạn nạp tham gia người trong bữa trưa có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng công việc trong ngày. chậm triển khai là lý do vì sao phần lớn những doanh nhân thành công trên nhân loại không ăn mỳ, các hàng điểm tâm quá phổ quát dầu ăn, đường và tinh bột trong bữa trưa.

Để bổ sung năng lượng cấp tốc, bạn nên cân nhắc những loại hạt sau: hạnh nhân, óc chó hoặc các đồ ăn lành mạnh khác. Bạn cũng nên tránh đồ ăn có mùi nặng hoặc nước chấm đi kèm để giữ hơi thở thơm tho.

5 điều những người thành công không bao giờ làm trong mỗi bữa trưa - Ảnh 4.

Và khác biệt là bạn không nên ăn "mảnh"! Những người thành công biết rằng chạm mặt ai đó tại một sự kiện chỉ là bước bắt đầu cho một mối quan hệ.

Tiếp theo, họ sẽ phải dành phổ thông thời điểm để xây dựng cho mối quan hệ đó. Và ăn trưa chính là cách tuyệt vời để khiến cho yếu tố này, do đại chúng có thiên hướng linh hoạt về phiên bản thân tham gia lúc này hơn.

5 điều những người thành công không bao giờ làm trong mỗi bữa trưa - Ảnh 5.

4. Ngồi lỳ một chỗ

Người thành công tinh thần rõ được tầm cần thiết của việc vận động và hít thở không khí trong sạch.

5 điều những người thành công không bao giờ làm trong mỗi bữa trưa - Ảnh 6.

Giờ ăn trưa chính là thời cơ lớn để bạn bỏ ra một ít thời điểm hưởng thụ ánh nắng Mặt trời sau hàng giờ đồng đại dương khiến cho bạn với đống sổ sách, máy vi tính, máy lạnh.

Đừng để thời gian "vàng ngọc" đó trôi qua lãng phí. Thậm chí bạn có thể rời văn phòng, ăn một bữa trưa đúng nghĩa, rồi đi bộ dạo lòng vòng con xã nơi chính mình làm việc! Miễn là bạn đi ra ngoài, đầu óc sẽ trở thành thanh thoát, sảng khoái, sẵn sàng cho một buổi chiều làm việc hiệu quả!

5. Nghỉ trưa 2 tiếng

Người thắng lợi nắm bắt rõ trị giá của việc nghỉ ngơi. Chợp mắt 20-30 phút sẽ giúp bạn tăng năng suất và có trí tuệ sáng láng.

Ngủ trưa giúp khởi động lại chuỗi hệ thống sinh học sau nửa ngày khiến cho việc, ngăn phòng ngừa kiệt sức, giảm stress, bảo đảm tinh thần thức giấc táo và nhờ đó, hiệu suất công tác cũng được cải thiện rõ rệt.

5 điều những người thành công không bao giờ làm trong mỗi bữa trưa - Ảnh 7.

Tất nhiên, bạn cũng nên hạn chế việc ngủ trưa quá lâu hay rời khỏi văn phòng trong một thời điểm dài. Yếu tố này dễ gây ảnh hưởng tới thời gian làm cho việc buổi chiều, trừ khi bạn đã xin phép sếp của mình và được họ chấp thuận.

Ngoài những yếu tố lệ "bất thành văn" cần hạn chế như trên, thì người chiến thắng còn lanh lợi khi dành buổi trưa như một khoảng thời điểm xuất sắc để bình chọn công tác buổi sáng, đọc sách, làm việc mình mến mộ và lên ý tưởnrg cho buổi chiều.

Nguồn: Business Insider


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét