Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Hộp đêm và bom đạn ở nhì nửa thị trấn Syria - VnExpress

Trong khi tình hình chiến sự tại Aleppo đang diễn ra rất ác liệt, account twitter kênh truyền hình chính thức của chính phủ Syria, SANA ngày 24/9 đã đăng chuyển vận một video gây sốc, tiết lộ cuộc sống về đêm náo nhiệt tại một quán bar trong thị trấn này, theo Slate.fr.

Theo các chuyên gia, quán bar nhiều kỹ năng nằm ở khu vực phía tây Aleppo, nơi chính phủ Syria đang giữ vững. Đoạn ghi hình đăng vận chuyển cho thấy cảnh các thanh niên Syria đang vui miệng nhảy nhót trong tiếng nhạc nở rộ, không khác sườn cảnh của bất cứ một hôm đêm hiện đại nào ở phương Tây.

Cách thức đây 6 04 tuần, một phóng vên của Washington Post cũng ghi kiếm được cuộc sống thanh bình trên những con phố ở khu vực này, với hình ảnh các gia đình đi dã ngoại, trẻ con xếp hàng mua bóng bay và bỏng ngô, học sinh chuẩn bị lên giảng đường, các băng rôn lăng xê chiếu một bộ phim mới nhất của Hollywood.

Vào buổi tối, các nhà hàng đều đông đúc khách khứa, khu phố trung tâm Foresta thường xuyên vang lên các phiên bản nhạc của nhạc sĩ nhiều người biết đến người Pháp David Guetta, trong khi một người địa phương đang phàn nàn về việc nhà chính mình vừa bị cắt điện trong thời điểm ngắn.

Tình hình phía đông Aleppo lại hoàn toàn trái ngược. Sau khi lệnh hoàn thành bắn do Mỹ và Nga bảo trợ xong xuôi ngày 19/9, không quân Nga và quân đội chính phủ Syria đang thực hiện chiến dịch không kích dữ dội nhất từ trước tới nay nhằm vào hàng ngũ nổi dậy.

Nhà cửa, bệnh viện liên tục bị dội bom. Người địa phương nhiều lần phải kiếm tìm thi hài người nhà dưới các đổng đổ nát sau mỗi đợt tấn không kích của các tranh đấu cơ các bên can dự.

Một đoạn ghi hình đăng trên account twitter cũng của một phóng viên Washington Post ngày 27/9, đánh dấu sườn cảnh hỗn loạn sau một cuộc không kích của các phi cơ không rõ nguyên cớ làm cho hơn 20 người bỏ mạng, thể hiện sự trái ngược về cuộc sống giữa nhì nửa thị trấn.

Theo số liệu của La Libération, hiện có 250- 300 nghìn người Syria đang bị kẹt trong vòng vây ở phía đông đô thị chiến sự này.

 Xem thêm: 

Nguyễn Hoàng


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét