Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Moon Lovers: Thượng cung Oh sau cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của bản thân

Sau khi bị gán cho tội danh mưu sát Thái tử vì cho độc dược vào trà hoa cúc và không tậu được bằng chứng ngoại phạm cho sự vô tội của nàng, Hae Soo (IU) đã phải chịu sự tra tấn dã man và sau cùng kiếm được lấy hình phạt cao nhất trong khoảng Thái Tổ, đó là cái chết. 

Thế nhưng, ở bờ vực của sự sống và cái chết, chính Thượng cung Oh (Woo Hee Jin) đã đứng ra kiếm được hết mọi tội tình thay cho Hae Soo, với hy vọng cứu sống được đứa trẻ thơ ngây, không có tội bị bận rộn tham gia chiếc bẫy của trò chơi vương quyền chốn hoàng cung này. Dù cho các hoàng tử lẫn Hae Soo đều nhân thức đây chẳng hề là lỗi của người, dù cho rất nhiều đồng lòng đứng dưới màn mưa để cầu xin Thánh thượng tha tội chết cho Thượng cung Oh, nhưng vẫn không cách thức nào cứu sống người.

Khác lạ hơn cả, sự ra đi của Thượng cung Oh còn làm cho Thái Tổ Tae Jo muôn phần đau lòng. Vậy cuối cùng, người phụ nữ này là bạn nào và tại sao bà lại có sức tác động lớn tới như thế?

1. Thượng cung Oh là người nào?

Là người giữ địa điểm cao nhất ở cung Da Mi, nơi đảm đang chuẩn bị cho những buổi thưởng trà của tôn thất, chăm nom sức khỏe cho các vị Hoàng tử... Thượng cung Oh là người luôn xuất hiện với nét mặt vô cùng nghiêm nghị và ghẻ lạnh, không biểu thị dù chỉ một chút yêu ghét gì ra bên ngoài. Hae Soo bởi vì chối từ cuộc hôn nhân với Đại vương, đã phải biến thành cung nga ở cung Da Mi và hấp thu sự chỉ dạy của bà.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 1.

Dường như, Thượng cung Oh chính là người trực tiếp chăm sóc cho bệnh tình của Hoàng thái tử - chuyện cơ mật tới nỗi kẻ nào nhân thức được giả dụ dám hé răng nửa lời ra bên ngoài cũng thuận tiện mất đầu như chơi. Thượng cung Oh cũng là người giúp Bệ hạ thay xiêm y, gội đầu, chải tóc cho người, khiến cho Vương phi khi trông thấy cảnh tượng đó cũng phải vô cùng hậm hực.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 2.

Chúng ta tự hỏi, thật sự thì Thượng cung Oh là khách hàng nào? Bởi nếu người chỉ là một cung nữ thông thường, tại sao lại có thể giữ những trọng trách cần thiết tới vậy? Hà cớ gì Vương phi lại phải nổi nóng với một người cung nhân chỉ đang thi hành bổn phận của mình?

2. Thái độ đặc biệt của Thượng cung Oh đối với Hae Soo

Mặc dầu khách hàng nào cũng có thể nhận ra Thượng cung Oh là một người cực kì ghẻ lạnh với mọi thứ xung quanh, nhưng điều mà chúng ta còn có thể thấy rõ hơn, chính là việc người bỏ ra cho Hae Soo một thái độ thân mật cực kì đặc biệt. Dù rất hay quở mắng Hae Soo, người xem luôn bắt chạm mặt được rất nhiều khoảnh khắc người nhìn Hae Soo với ánh mắt như có muôn vàn điều muốn nói, đôi lúc lại là ánh mắt chứa đựng đầy những bất an.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 3.

Sau những lời hình phạt quỳ gối như thế này, Thượng cung Oh thường thở dài, luôn nhắn gửi Hae Soo nên tránh xa các Hoàng Tử, cần phải giữ chính mình tỉnh táo chốn hoàng cung, rằng cô không nên sống quá vô tư ở nơi cung cấm đầy rẫy nguy hại.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 4.

Hay như khi Hae Soo bị Vương phi bắt gặp mặt khi dấm dúi đến gặp mặt và chữa trị cho Thái tử, Thượng cung Oh đã ngay ngay thức thì xuất hiện xin tha cho cô.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 5.
Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 6.

Khi Hae Soo tấm tức không hiểu bản thân đã làm cho sai chuyện gì mà bật khóc, chính Thượng cung Oh cũng không kiềm được nước mắt mà bảo rằng Hae Soo khiến cho người nhớ tới chính bạn dạng thân bản thân ngày trẻ, quá ngây thơ và cả tin, rằng ví như cứ tiếp tục như thế thì Hae Soo có thể sẽ mất mạng nơi cung cấm.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 7.
Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 8.

Ngày trẻ Thượng cung Oh đã là người như thế nào? Vì sao người lại đối xử đặc biệt với Hae Soo như thế? Những lời nói của người dành cho Hae Soo có ẩn ý gì?

3. Thân phận thật sự của Thượng cung Oh

Theo lời kể của Thượng cung Oh, ngày xưa người là một cô gái ở tiệm thuốc đã đem lòng chiều chuộng một vị tướng lĩnh vô danh, có hứa ước và hy vọng được sống êm ấm bên nhau. Thế nhưng, vị tướng soái ấy vì quyền lực mà bội ước, nhưng vẫn muốn giữ người ở lại kế bên tới suốt thế cuộc. Vị tướng lĩnh vô danh ấy chính là Thái tổ Tae Jo, sau khi lên ngôi vì muốn giữ vững ngai vàng, thay vì có thể chính đáng khiến cho Thượng cung Oh trở thành người thiếu nữ của mình, lại chỉ để đứa ở cạnh khiến cho cung nga.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 9.

Bởi vì một tuổi xanh mến thương và tin cẩn bằng hết tâm sự chính mình, Thượng cung Oh giờ đây phải sống một cuộc sống cực kì khổ cực: hằng ngày vẫn dâng trà rót nước cho người mình từng yêu là Bệ hạ, cùng lúc phải hầu hạ cho những hiền thê được Đại vương ân điển, mãi chỉ là một cái bóng kế bên người. Nhưng, những khổ sở đó có nhẽ chẳng thể nào sánh bằng việc, Thượng cung Oh đã không thể giữ được đứa con trong bụng của người và Thái tổ Tae Jo, mà thủ phạm chẳng hề người nào khác chính là Vương phi nương nương.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 10.

Với dĩ vãng như thế, mỗi khi nhận ra Hae Soo và những hành động của cô, Thượng cung Oh như thấy lại chính bạn dạng thân bản thân ngày trẻ dại. Người lo lắng khi nhìn thấy Hae Soo quá giống mình, lúng túng rằng sự thơ ngây của cô rồi cũng sẽ dẫn tới kết cuộc chia ly và phản bội. Người luôn quan tâm đến nhất cử nhất động của Hae Soo, không nhân thức trong khoảng lúc nào đã cảm thấy cô cũng như ruột giết mổ, như đứa con nhỏ tuổi mà người khăng khăng phải bảo bọc, chở che.

Cực điểm là khi nhận ra Hae Soo dấm dúi gặp mặt Wook - Bát Hoàng tử (Kang Ha Neul), Thượng cung Oh đã cực kì tức giận cùng lúc đau lòng đến mức bật khóc vì Hae Soo quá ngây thơ hoàn toàn đặt niềm tin tham gia lời hẹn của Wook. Lúc này Thượng cung Oh đã giải bày hết nỗi lòng bản thân mình, cầm tay Hae Soo muốn cô hãy cùng người trở lại quê hương, rời khỏi nơi cung cấm đáng sợ này.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 11.

Tuy nhiên, Hae Soo đã không đồng ý. Nàng hoàn toàn đặt niềm tin nơi Bát Hoàng tử, đâu nhân thức rằng đây là lời thỉnh cầu độc nhất vô nhị và sau cùng cô thu được từ Thượng cung Oh...

4. "Sau cuối thì ta đã có thể kiểm soát an ninh được đứa trẻ của bản thân mình"

Bị kết tội âm mưu ám sát Thái tử mà không có một bằng chứng nào giúp chứng minh sự trong sáng của chính mình, Hae Soo phải kiếm được lấy cái chết, dù cho phần nhiều các Hoàng tử sắm đủ mọi cách thức thân oan cho cô nhưng đều thất bại.

Lúc đó, Bát Hoàng tử đã đến cầu xin Thượng cung Oh hãy cứu lấy Hae Soo, nhưng Thượng cung Oh đã không chấp nhận lời cầu xin đó. Người nói với Wook rằng, người sẽ cứu Hae Soo bởi vì chính tình thương người bỏ ra cho Hae Soo, vì người muốn kiểm soát an ninh được "đứa trẻ" của người, hoàn toàn chẳng phải vì lời cầu xin của một người chỉ dám núp sau một cái bóng khác, không dám ra mặt kiểm soát an ninh người bản thân yêu chỉ vì tham vọng về ngai tiến thưởng - chính là Bát Hoàng tử.

Rồi, Thượng cung Oh tới trước mặt Thái Tổ kiếm được thay mọi tội vạ cho cô.

Hae Soo khi biết được điều này đã vô cùng đau lòng, tới lúc này mới nhớ đến thỉnh cầu của Thượng cung Oh khi trước, muốn cùng người đi về quê, nhưng phần nhiều đã quá muộn.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 12.

Ở những phút chốc cuối cùng còn được ở cạnh nhau, Thượng cung Oh đã nói với Hae Soo: "Sau cuối thì ta cũng đã kiểm soát an ninh được thứ bản thân muốn bảo vệ. Ta chết mà ko phải ân hận."

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 13.

Lúc này Hae Soo bật khóc nức nở như một đứa trẻ. Trong khoảng khi xuyên không về thời Goryeo, cô đã rộng rãi lần khóc vì mệt mỏi và lúng túng, nhưng chưa bao giờ nức nở nghẹn ngào thành tiếng như thế này, như chính cô cũng đang mất đi một phần thân thể của bản thân.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 14.

Thượng cung Oh ôm lấy Hae Soo, trong đầu người có nhân thức bao nghĩ suy và dặn dò muốn trao lại cho đứa trẻ của chính mình, nhưng thứ người có thể làm cho lúc ấy chỉ là dang tay ủ ấp lấy Hae Soo tham gia lòng mà vỗ về.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 16.

Không chấp chiếm được sự thật nghiệt ngã này, Hae Soo quỳ gối khẩn cầu Chúa thượng lưu ý lại mọi chuyện. Nhưng, dù Hae Soo có thực tâm tới đâu, vẫn không chuyển lay được quyết định của Đại vương.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 17.

Dẫu cô có quỳ suốt đêm…

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 18.

Hay toàn bộ đổ gục trước cơn mưa xối xả, vẫn chẳng thể giúp cứu lấy mạng sống của thượng cung Oh.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 19.
Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 21.

Câu chuyện về Thượng cung Oh là một câu chuyện đau lòng về tình ái oan trái mà thứ Thượng cung Oh nhận được chỉ là nỗi đau và thương tổn. Đồng thời cũng là câu chuyện về tình mến yêu giữa những người đồng tình cảnh, thậm chí phát triền thành tình thân như ruột giết thịt, biến thành những người muốn bảo kê nhau bằng cả mạng sống của chính mình - như bí quyết mà Hae Soo và Thượng cung Oh đã khiến cho.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 22.

Thượng cung Oh là một người đã sống, đã yêu hết bản thân mình và chết đi không hối hận tiếc nuối. Dù cho cái chết của Thượng cung Oh được Vương phi lấy khiến chiến thắng cho mình, trong lòng Thượng cung Oh vẫn cảm thấy khi người ra đi như một cung nga vô danh, "chỉ cần một người vẫn luôn nhớ đến ta" đã làm cho người thoả nguyện.

Sự ra đi của Thượng cung Oh khiến cho không chỉ một mà là hồ hết người đau lòng, khiến cho Thái tổ Tae Jo - người ngồi trên ngai vàng kia luôn phải trằn trọc vì đã không bảo kê được bản thân mình thương cảm, khiến cho Vương phi thấy rằng thành công kệch cỡm của bà thật ra chỉ một sự thua cuộc trong trơ trọi, khiến cho Hae Soo nhận ra được sự hi sinh của Thượng cung Oh và song song trông thấy tình yêu của Bát Hoàng tử dành cho cô chưa đủ lớn, làm cho những bạn nào nhân thức đến cái chết của người hiểu được sự đáng sợ của nhân loại nơi hoàng cung - chuẩn bị dùng mạng người để đổi lấy phần thắng trong trận chiến vương quyền.

Đón xem tập 12 của Moon Lovers (Người Tình Ánh Trăng) trên đài SBS vào thứ Nhị tuần sau (3/10). Phim được mua phiên bản quyền và lên sóng truyền hình HTV2 từ ngày 30/9.


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét