Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

"Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được về tập trung là may lắm rồi"

Mặc dù bộ ba Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh không được thường xuyên ra sân thi đấu trong đội hình chính thức ở Nhật Bản và Hàn Quốc nhưng với HLV Hữu Thắng các cầu thủ này nhập vai trò cần thiết trong kế hoạch hướng tới AFF Cup 2016 của ĐT vietnam. 

chậm tiến độ là lý do ông đã yêu cầu phía VFF cố gắng nhờ các đội bóng chủ đạo của các cầu thủ này cung cấp để họ được về hội quân cùng đội tuyển. Dẫu vậy, cả ba cầu thủ đều không được dồn vào một chỗ vừa đủ cùng toàn đội mà chỉ có thể hội quân tham gia đầu và cuối 04 tuần mười cũng như thời điểm AFF Cup 2016 diễn ra trước 10-15 ngày. 

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được về tập trung là may lắm rồi - Ảnh 1.

HLV Hữu Thắng thừa nhận điều này sẽ ảnh hưởng không bé nhỏ đến chiến lược luyện tập cũng như lắp ráp đội hình của ông. "Đúng là khi các cầu thủ này không được tập trung toàn vẹn sẽ tác động tới kỹ năng hòa nhập cũng như sự thuần thục trong lối chơi bình thường của cả đội, bởi ý tưởnrg hội quân của chúng ta kéo dài tới 2 bốn tuần mà 3 cầu thủ này sẽ chẳng thể dồn vào một chỗ toàn vẹn trong suốt giai đoạn ấy." 

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng cũng cho nhân thức chúng ta không thể trông đợi gì hơn khi AFF Cup 2016 không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA thế nên việc "xin quân" đều dựa vào hoàn toàn tham gia các đội bóng chủ công. 

"AFF Suzuki Cup không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA. Phải nhờ mối quan hệ tốt với CLB họ mới chịu nhả các cầu thủ trở về trước 3 ngày. Khi bước tham gia giải đấu, giả dụ các cầu thủ này về sớm 10-15 ngày đã là tốt lắm rồi", ông Thắng cho nhân thức.

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được về tập trung là may lắm rồi - Ảnh 2.

Về tình hình chấn thương cũng như công đoạn chuẩn bị của đội tuyển, HLV Hữu Thắng cho biết ông sẽ phải lường trước những rủi ro xảy ra từ nay cho tới khi AFF Cup 2016 xảy ra và chủ động với mọi trường phù hợp xấu nhất. 

"Năm nay, AFF Cup cho phép các đội hoàn thành thủ tục đến 40 cầu thủ trước khi lên danh sách chốt đội hình sau cuối, trong thời điểm tập tành kỹ năng có những cầu thủ bị chấn thương là khó khăn giảm thiểu khỏi, thế nên tôi sẽ phải chủ động trước về quân số đội tuyển trong trường hợp xấu nhất."

Nhà cầm quân người Nghệ An cũng cho nhân thức ông đã đòi hỏi phía VFF lên ý tưởnrg chi tiết các cuộc chiến giao hữu để tránh trường thích hợp như lúc trước các đối phương hủy bỏ các trận chiến vào phút chót. 

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được về tập trung là may lắm rồi - Ảnh 3.

"Về chiến lược đội tuyển sẽ có 2 cuộc đấu với đội tuyển Indonesia. Lần này để tránh họ hủy kèo vào phút chót ảnh hưởng đến chiến lược của đội, tôi đã đòi hỏi VFF thòng vào thỏa thuận ví như bên nào hủy cuộc chiến sẽ bị bồi hoàn 100 nghìn USD". 

Dù rằng mới buổi tập trước tiên nhưng đội tuyển Việt Nam đã thu được tình cảm rất lớn trong khoảng phía người mến mộ. HLV Hữu Thắng nhắc nhở cầu thủ phải ý thức được bổn phận của mình với các CĐV, ông cũng mong trận chiến với ĐT Indonesia cũng sẽ được bố trí thi đấu ở Thành phố Hồ Chí Minh để cho có phổ quát người hâm mộ tới sân theo dõi hơn. 

"Khi thu được tình cảm của người hâm mộ thì các cầu thủ sẽ càng cần phải tinh thần được nghĩa vụ của mình khi khoác áo ĐTQG. Tôi tin những cuộc đấu giao hữu diễn ra trên sân Thống Nhất sẽ có đông đảo người mến mộ đến sân hơn là diễn ra ở Thủ đô."


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét