Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Bạn nên chọn iPhone 7 hàng bán chính hãng, có quá phổ thông điểm hay

Hiện thời, người dùng có nhu cầu sắm iPhone ngày phải đứng trước ngày càng phổ thông nghi vấn. Ngoài ra việc trù trừ chọn dòng máy nào, màu gì, bao lăm GB, họ còn phải quyết định giữa hàng chính hãng và xách tay. Sự bùng nổ của nhiều loại iPhone với các tầm giá khác nhau đang khiến cho người mua trở nên bồn chồn. Vì thế, trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa đến khách hàng một cái nhìn chi tiết nhất về nhị loại mặt hàng này.

Căn nguyên

Dường như hàng xách tay được mang đúng nghĩa "xách tay", khi bất cứ một tư nhân hay công ty nào có thể tự tiện chuyên chở máy từ nước ngoài về Việt Nam để bán lại. Nguồn cội của máy xách tay có thể là từ Apple Của hàng hay nhà mạng với máy mới, nhưng cũng có thể là trọng điểm bảo hành hay "bãi dựng máy" tại China với các mặt hàng trả bảo hành hay động cơ cũ. Nhìn phổ biến, rất không dễ dàng để xác định đúng đắn cỗi nguồn thực thụ của máy chuyển hàng từ nước ngoài về.

Bạn nên lựa chọn iPhone 7 hàng bán chính hãng, có quá nhiều điểm cộng - Ảnh 1.

iPhone từ nhà sản xuất có tin tức ghi bằng tiếng Việt, ghi rõ công ty xuất du nhập, nguồn hàng, tem kiểm tra chất lượng

Đối với hàng từ nhà sản xuất, quá trình này quy củ hơn nhiều. Hiện thời, có bốn công ty được phép du nhập iPhone từ nhà sản xuất tại Việt Nam là FPT Trading, FPT Shop, Thế Giới Di Động và Digiworld. iPhone do bốn đơn vị này bán ra được nhập trực tiếp trong khoảng Apple, và sẽ đều phải ưng chuẩn sự cấp phép và giám sát của Cục Xuất nhập cảng, thuộc Bộ Công Thương. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi chiếc iPhone chính hãng về vn sẽ phải chịu một khoản thuế theo luật pháp của nhà nước, làm giá thành cao hơn hàng chuyển hàng từ nước ngoài về (vốn đa phần trường hợp là trốn thuế). Bù lại, khách hàng có thể đảm bảo rằng máy luôn có nguyên cớ rõ ràng, với thông tin về tổ chức xuất/du nhập được ghi rõ tên bao phân bì.

Chất lượng

Bây giờ, iPhone từ nhà sản xuất về vietnam chỉ có một dạng duy nhất là hàng mới 100%, nguyên seal hộp, trọn vẹn phụ kiện. Người dùng khi sắm máy sẽ trực tiếp được active và kiếm được đủ bảo hành 12 tháng từ Apple.

Bạn nên lựa chọn iPhone 7 hàng bán chính hãng, có quá nhiều điểm cộng - Ảnh 2.

​iPhone chính hãng là hàng mới 100%, đủ phụ kiện, chưa active và còn nguyên seal hộp

Bên cạnh đó, hàng xách tay lại có phần nhiều loại không giống nhau để người dùng lựa chọn, chả hạn như:

- Máy mới, nguyên seal, chưa active: Chất lượng tương đương hàng từ nhà sản xuất, khi active sẽ đủ bảo hành 12 bốn tuần. Dĩ nhiên, cũng có vài trường phù hợp lẻ tẻ các khu chợ đã tráo phụ kiện "zin" lấy phụ kiện lô, rồi sau đó đóng seal lại để lừa lật đối tượng mua hàng.

- Máy trôi bảo hành/đổi bảo hành: Được choài ra từ các trọng tâm bảo hành, thường được sử dụng để đổi bảo hành cho khách. Máy mới 100%, dĩ nhiên thường chỉ có máy trần, không phụ kiện. Đa số các trường thích hợp máy chưa active, và khi active lên sẽ không còn đủ 12 bốn tuần bảo hành Apple.

- Máy CPO/Refurbished: Từng qua sử dụng nhưng sau đó vì một lý do nào đó (hỏng hóc, không đồng tình), đối tượng mua hàng sẽ trả máy lại cho Apple. Sau đó Apple tân trang lại và tung ra dưới dạng Refurbished (do luật pháp không cho phép Apple tung ra dưới dạng máy mới). Máy refurbished đều mới 100%, vừa đủ hộp và phụ kiện của Apple, active lên bảo hành đủ 12 tháng. Điểm khác lạ duy nhất so với máy mới là nó nằm ở trong một vỏ hộp màu trắng với tên sản phẩm, đi kèm dòng chữ "Apple Certified Pre-Owned".

Bạn nên lựa chọn iPhone 7 hàng bán chính hãng, có quá nhiều điểm cộng - Ảnh 3.

Hộp của một chiếc iPhone hàng Refurbished có sự khác lạ

- Động cơ cũ: Được các nhà buôn nhập về trong khoảng các mai mối riêng (cơ bản là trong khoảng Trung Quốc). Phần lớn các trường hợp, nếu đối tượng mua hàng mua máy tại các cửa hàng uy tín, máy đều chưa qua tu bổ và hoạt động tốt. Đương nhiên do là máy cũ, cách thức bên ngoài sẽ có xước sát và pin sẽ bị chai.

- Máy Lock: Có cả nhị loại máy mới hoặc máy cũ, nhưng đều có đặc điểm bình thường là bị khóa mạng và không thể trực tiếp dùng SIM ở Việt Nam. Người mua sẽ cần mồi thêm SIM ghép, và trong quá trình sử dụng có thể sẽ xuất hiện một số lỗi như chẳng thể kiểm tra trương mục, phải lưu danh bạ với đầu +84, không kích hoạt được iMessage/FaceTime, chuyển vùng dữ liệu mới sử dụng được 3G...

- Máy lỗi giá rẻ: Gần đây, trên hoạt động mua bán tiếp diễn hình thành thêm một loại iPhone "mất vân tay" với giá siêu rẻ. Những máy này đã bị hỏng hóc phần cứng và được sửa lại để tiếp tục hoạt động. Đương nhiên, cảm biến vân tay Touch ID sẽ không thể dùng được nữa. Người mua chạm chán không may cao khi tậu mặt hàng này do bên cạnh cảm biến vân tay, các yếu tố khác như màn hình, vỏ... cũng có thể đã bị dựng lại và là hàng lô chất lượng kém.

Bạn nên lựa chọn iPhone 7 hàng bán chính hãng, có quá nhiều điểm cộng - Ảnh 4.

iPhone 6 lỗi vân tay có giá siêu rẻ, chỉ khoảng 5-6 triệu tiền việt nhưng ẩn chứa hầu hết không may​

Như vậy, rất không dễ dàng để có thể đánh giá chất lượng hàng chuyển hàng từ nước ngoài về một phương pháp tổng quan, mà nó còn phụ thuộc vào loại hàng mà người dùng chọn. Trong khi hàng mới nguyên seal hay hàng CPO cho chất lượng gần như không khác gì hàng từ nhà sản xuất, thì với máy cũ hay máy hỏng Touch ID, khách hàng phải chịu một rủi ro lớn hơn hầu hết.

Ví như tạm bợ gạt đi những khó khăn về phân cấp máy mới/máy cũ/máy lỗi hay ở trên, thì về cơ bản hàng chính hãng và hàng xách tay là rất như nhau. Điểm đặc biệt độc nhất vô nhị trong công dụng chỉ nằm ở iPhone xách tay từ Nhật Bạn dạng hay Hàn Quốc, khi máy dành cho nhị thị trường này không thể tắt tiếng tự sướng do luật pháp của pháp luật.

Vậy nên, ví như người dùng có vốn kiến thực hạn hẹp về công nghiệp, họ được khuyến cáo nên lựa chọn hàng chính hãng, hoặc giả dụ sắm hàng chuyển hàng từ nước ngoài về thì chí ít phải là máy mới. Những mặt hàng cũ, lock hay lỗi vân tay chỉ dành cho những người nào có kiến thức kiểm tra máy.

Chế độ hậu mãi

Một trong những nhân tố lớn nhất ảnh hưởng tới giá bán của iPhone chính hãng và chuyển hàng từ nước ngoài về chính là cách thức sau bán hàng. iPhone từ nhà sản xuất với việc được nhập trực tiếp trong khoảng Apple, vậy nên các nhà phân phối cũng phải tuân thủ chế độ bảo hành mà Apple đặt ra với item của mình.

Hầu hết iPhone chính hãng đều được bảo hành 1 đổi 1 trong suốt 12 tháng với đông đảo các lỗi của nhà sản xuất. Với hệ thống chi nhánh của các nhà bán từng cái lớn trải dài trên cả nước, người dùng cũng có thể dễ dãi khiến thủ tục đổi máy ở bất kỳ đâu, không quan trọng sắm tại đô thị nào.

Bạn nên lựa chọn iPhone 7 hàng bán chính hãng, có quá nhiều điểm cộng - Ảnh 5.

iPhone từ nhà sản xuất được bảo hành 1 đổi 1 theo đúng pháp luật của Apple

Ngoài ra đó với hàng chuyển hàng từ nước ngoài về, tùy thuộc tham gia mỗi khu chợ mà sẽ có một hình thức bảo hành khác biệt. Thời điểm bảo hành có thể chao đảo trong khoảng 1 tuần cho tới 12 bốn tuần. Trong khoảng thời gian đó, thông thường khách hàng cũng chỉ được "bao test" và sử dụng thử máy trong khoảng 7-15 ngày. Sau thời hạn này, máy sẽ không còn được bảo hành 1 đổi 1 nữa mà là tu bổ phần cứng. Thậm chí, một số tổ chức bán lẻ còn không bảo hành đa số các nhân tố trên máy. Ba nhân tố "mẫn cảm" là nguồn, màn hình và ổ cứng (NAND) sẽ không nằm trong cơ chế bảo hành mặc định, mà chỉ khi khách hàng mua thêm gói bảo hành vàng với giá khoảng 300 nghìn.

Bạn nên lựa chọn iPhone 7 hàng bán chính hãng, có quá nhiều điểm cộng - Ảnh 6.

Qui định bảo hành iPhone cũ tại một tổ chức bán từng cái

Việc bảo hành hàng xách tay khi đối tượng mua hàng ở xa cũng chạm chán phổ biến gian truân. Do các cửa hàng bán lẻ chuyển hàng từ nước ngoài về có quy mô còn hạn nhạo báng và chẳng thể đặt chi nhánh ở toàn bộ các tỉnh giấc, đối tượng mua hàng sẽ phải tự bản thân mình gửi máy về cho siêu thị, để trong khoảng đó cửa hàng đánh giá lỗi, tu bổ và gửi máy đi. Giai đoạn này có thể kéo dài mất rộng rãi ngày, thậm chí là phổ thông tuần tùy theo khoảng cách thức địa lý

Kết luận

Có thể thấy, iPhone chính hãng là sự chọn tốt nhất dành cho người dùng dân gian và không am hiểu về máy móc. Dễ chơi là với iPhone từ nhà sản xuất, khách hàng mua hoàn thành là có thể yên ổn tâm dùng mà không hề lo sợ bất kỳ yếu tố gì về chất lượng máy hay cách thức hậu mãi.

Dường như đó, với iPhone chuyển hàng từ nước ngoài về, ngay từ thời gian mua hàng, khách hàng đã phải chấp thuận rủi ro tìm phải máy có cội nguồn mập mờ, trong khoảng đó dẫn đến chất lượng không đảm bảo. Khi máy có hỏng hóc trong giai đoạn dùng, với cách thức bảo hành không thật sự trọn vẹn, cũng chính người mua lại là người phải chịu thiệt.

Nhưng ví như bạn là một người với vốn đầu tư không dư dả và mong muốn mua được một chiếc iPhone "xịn" nhất trong tầm tiền, cam kết trong cùng giá bán thì máy chuyển hàng từ nước ngoài về sẽ có phổ thông ưu điểm hơn. Với 7 triệu, khi mà chúng ta chỉ có thể sở hữu iPhone 5s từ nhà sản xuất, thì với hàng chuyển hàng từ nước ngoài về, người dùng đã có thể chọn lựa iPhone 6 cũ.

Bạn nên lựa chọn iPhone 7 hàng bán chính hãng, có quá nhiều điểm cộng - Ảnh 7.

Cùng giá tiền iPhone 5s từ nhà sản xuất, khách hàng đã có thể tậu iPhone 6 chuyển hàng từ nước ngoài về cũ

Đương nhiên, bạn cần tỏ thái độ thận trọng khi tìm hàng chuyển hàng từ nước ngoài về để hạn chế mua phải máy dựng, máy lỗi. Tốt nhất, hãy tìm hiểu ý kiến trong khoảng những người mua khác, trong khoảng đó sắm được một cửa hàng uy tín với hình thức hậu mãi tốt để "chọn mặt gửi quà". Khi sắm hàng, hãy rủ một người bạn thông suốt về máy móc đi cùng, chứ đừng "tắc lưỡi cho qua" và mua máy mà không rà soát kỹ lưỡng.

Với iPhone 7 năm nay, đã có một vài thông tin cho biết máy từ nhà sản xuất sẽ về vietnam tham gia giữa tháng 10, sớm hơn 1 04 tuần so với các năm trước. Đây là một tin mừng đối với người mua, do họ có thể chiếm hữu hàng chính hãng với tầm giá bất biến, chất lượng bảo đảm mà không hề đợi lâu. Cùng lúc đó, hàng chuyển hàng từ nước ngoài về cũng sẽ hạ thấp giá mạnh để khó khăn. Vậy nên, nếu như bạn đang có nhu cầu sắm iPhone mới, tốt nhất hãy đợi cuối tháng 10 để có được sự lựa chọn sáng láng nhất.


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét