Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Liverpool 'quán quân' châu Âu về bán cầu thủ - VnExpress Thể Thao

liverpool-vo-dich-chau-au-ve-ban-cau-thu

Luis Suarez và Raheem Sterling là nhì cầu thủ Liverpool bán được giá nhất tính trong khoảng năm 2010. Ảnh: Reuters

Trong năm giải quán quân nước nhà hàng đầu châu Âu, Liverpool là ông vua bán cầu thủ. Trong khoảng năm 2010 đến nay, đội chủ sân Anfield thu về 493 triệu đôla trong khoảng việc nhượng lại thành viên cho các đội bóng khác, theo số liệu thống kê của CIES Football Observator.

Ba bản thích hợp đồng giúp The Kop kiếm bộn tiền là Luis Suarez gia nhập Barca (83 triệu đôla), Raheem Sterling đầu quân cho Man City (gần 55 triệu đôla) và Fernando Torres tới Chelsea (52 triệu đôla).

Xếp ngay sau Liverpool là Valencia. Từ năm 2010, đội bóng đến từ La Liga thu về 482 triệu đôla trong khoảng việc bán các ngôi sao của bản thân. Tiếp tới lần là lượt Juventus (463 triệu đôla), Benfica (462 triệu đôla)...

Nếu như chỉ tính riêng tại Anh, Tottenham đứng thứ hai trong việc bán cầu thủ, khi thu về 411 triệu đôla. Bạn dạng hợp đồng trị giá nhất của họ là nhượng lại Gareth Bale cho Real với giá 101 triệu đôla. Xếp thứ ba ở xứ sở sương mù là Chelsea với 399 triệu đôla. Thương vụ giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge thu về phổ thông tiền nhất là để David Luiz tới PSG năm 2013 với giá 63 triệu đôla. Tới bốn tuần Tám mới đây, Chelsea đã sắm lại trung vệ người Brazil với giá 44 triệu đôla.

Liverpool kiếm bộn tiền từ việc bán cầu thủ, nhưng yếu tố này lại khiến cho CĐV của họ không ưng ý. Căn do là bởi đội bóng bán đi những ngôi sao sáng giá, dẫn đến việc không đủ thực lực để chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài hơn một thập kỷ. Lần gần nhất sân Anfield được đón một chiếc Cup là mùa 2005-2006, khi đoàn quân của HLV Rafa Benitez tiến công bại West Đam mê trong loạt sút luân lưu sau khi hoà 3-3 để đoạt Cup FA.

Nam Anh


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét