Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Tin tức mới về ca ghép đầu đầu tiên trên thế giới: 150 giờ giải phẫu với tỷ trọng sống sót 90%

Trước những tin tức nghĩ rằng ca giải phẫu cấy ghép đầu đầu tiên trên nhân loại sẽ không chiến thắng, gần đây, chưng sĩ người Ý, Sergio Canavero đã phản biện lại và cho rằng, những thông tin ông đưa ra lúc trước là đúng đắn, cũng như tỷ lệ không may cho ca phẫu thuật là rất thấp.

Trao đổi với chương trình Good Morning Britain, ông Canavero cho biết ca giải phẫu cấy ghép đầu sẽ được thi hành vào tháng 12/2017 và bệnh nhân được phẫu thuật là ạnh Valery Spiridonov. Phổ quát người sợ hãi rằng ông Canavero sẽ phát hành Frankenstein thứ hai - một con quái vật được ghép từ đa phần cơ thể. Trong khi, chưa chắc phần đầu ghép với thân thể sẽ cân xứng và tài năng chuyển di toàn bộ là chẳng thể.

Thông tin mới về ca ghép đầu đầu tiên trên thế giới: 150 giờ phẫu thuật với tỷ lệ sống sót 90% - Ảnh 1.

Bác sĩ Sergio Canavero chắc chắn rằng chính mình hoàn toàn tự tin vào sự thành công của ca phẫu thuật ghép đầu trước tiên trên thế giới này.

"Tính mạng của anh ấy đang trong tay của ông, ông dám chắc bao nhiêu phần trăm rằng anh Valery có thể sinh tồn sau ca phẫu thuật?", Piers Morgan, một nhà báo người Anh chất vấn ông Canavero. 

Giáo sư Canavero chắc chắn rằng tỷ lệ sống sót sau ca phẫu thuật lên tới 90%. Ông đã chuẩn bị cho ca phẫu thuật này trong khoảng 30 năm nay và hầu hết là không thể thất bại.

Toàn cục thời kỳ ghép đầu sẽ mất khoảng 150 giờ với sự nhập cuộc của 36 nhân viên y tế. Bác sĩ Canavero cho nhân thức cục bộ phần đầu và cơ thể sẽ được giữ đông để các tế bào không bị chết. Sau đó, cổ sẽ được cắt và các dây dẫn động mạch sẽ được nối lại. 

Thông tin mới về ca ghép đầu đầu tiên trên thế giới: 150 giờ phẫu thuật với tỷ lệ sống sót 90% - Ảnh 2.

Bệnh nhân được bắt đầu phẫu thuật là anh Spiridonov, 31 tuổi.

Người ta sẽ tiếp diễn đặt phần đầu gắn tham gia tủy sống bằng một loại "keo" đặc biệt. chậm triển khai sẽ là một cuộc đua với thời điểm để có thể đảm bảo gắn thắng lợi những lực lượng cơ và các tập đoàn nội tạng khác. Về sơ bộ, ý tưởnrg sẽ là như vậy. Bác sĩ Canavero cũng cho nhân thức trên thực tại nó sẽ gian khổ và nặng nhọc hơn phần nhiều.

Phần đầu và phần cơ thể cần thời gian một số 04 tuần để có thể kết nối với nhau. Ông cho nhân thức sau đó khoảng 12 bốn tuần, bệnh nhân Spiridonov sẽ có thể di chuyển được.

Anh Spiridonov, bệnh nhân 31 tuổi sẽ được cấy ghép đầu tham gia bốn tuần 12 năm sau cho biết hiện trạng bệnh của anh giờ đã khá nặng. Anh không thể chăm nom phiên bản thân, thậm chí là không có tài năng đi bộ và luôn cần sự chú tâm đặc biệt của người khác. 

Chính cho nên, giờ đây anh đã chuẩn bị cho ca giải phẫu với kì vọng nó có thể mang đến những tia sáng cho cuộc đời anh.

"Nó không phải vấn đề của niềm tin hay không, nó là vấn đề của quá trình phân tích và rà soát vĩnh viễn", Spiridonov cho nhân thức.

Thông tin mới về ca ghép đầu đầu tiên trên thế giới: 150 giờ phẫu thuật với tỷ lệ sống sót 90% - Ảnh 3.

Bác bỏ sĩ Sergio Canavero và bệnh nhân Spiridonov được phỏng vấn trong chương trình Good Morning Britain.


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét