Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

Giám đốc bệnh viện ở miền Tây 'biến' xe cấp cứu thành ôtô riêng - VnExpress

Ngày 20/9, Sở Y tế thức giấc Kiên Giang kỷ luật ông Nguyễn Đức Phát - Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Quốc - bằng hình thức khiển trách, về hàng loạt sai phép. Ông này cũng bị khiển trách về mặt Đảng hồi tháng 6.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc tự ý thao gỡ xe cứu thương của đơn vị để biến thành xe riêng. Ảnh: Phúc Hưng

Xe cấp cứu được cải phân thành ôtô riêng của giám đốc Phát. Ảnh: Phúc Hưng

Theo kết luận của Thanh tra Sở Y tế, sau khi Bệnh viện đa khoa quận Phú Quốc được Bộ Y tế cấp xế hộp cứu thương, ông Phát tự tiện gỡ bỏ phần băng ca rồi lắp thêm ghế, biến thành xe 7 chỗ để dùng khi đi công việc hay đi học.

Trong khi, giám đốc bệnh viện còn bị buộc tội trả tiền khống hơn 1.000 lít xăng nhằm tư lợi tư nhân, từ năm 2013 đến tháng 6/2015. Cùng thời gian này, ông Phát bị cho là có rộng rãi sai phép trong việc mua vật tư, hoá chất xét nghiệm hết hơn 4,5 tỷ đồng.

Ông cũng không dùng ứng dụng không tính tiền của các công ti trong tỉnh cung ứng mà đặt tìm phần mềm điều hành và thiết bị máy tính tại các khoa, hết 400 triệu đồng, nhưng chỉ vận dụng được một phần.

Thanh tra tỉnh Kiên Giang đang chú ý lại trật tự tái bổ nhiệm đối với ông Phát khi có quá phổ thông sai phép trong nhiệm kỳ trước.

Phúc Hưng


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét