Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Chi hàng trăm triệu đồng để mua mỹ phẩm "thần thánh" không rõ nguồn gốc, người thanh nữ hứng chịu làn da loang lổ

Nghe lời trưng bày của người quen, hồi cuối năm rồi, cô Quách, ở Hiệp Sơn, Hồ Nam, Trung Quốc đã thẳng cánh chi đến 30.000 tệ (tương đương 100 triệu đồng) để mua một số bộ sản phẩm kem dưỡng da được giới thiệu rộng rải là có tính năng cực kì "thần thánh". Tất nhiên, mới dùng chưa được bao lâu thì da cô đã hiện ra những dấu hiệu bất thường. Tới khi tới bệnh viện khám, cô hốt hoảng khi nghe chưng sĩ công bố bản thân đã bị bận bịu bệnh bạch biến. 

Chi hàng trăm triệu đồng để mua mỹ phẩm thần thánh không rõ nguồn gốc, người phụ nữ hứng chịu làn da loang lổ - Ảnh 1.

Cô Quách nhớ lại, trong chuyến về quê Phúc Kiến tham gia tháng 11/2015, theo lời trình bày, cô đi gặp mặt một người bạn của em gái và được quảng cáo về một bộ vật phẩm khiến cho trắng da của Pháp vừa rẻ lại vừa công hiệu. Bị thu hút bởi những lời hoa mỹ ấy, cô Quách đã quyết định chi tới 10.000 tệ (tương đương 33 triệu tiền việt) để mua sỉ một loạt vật phẩm "thần thánh" này. 

Sau đó, chẳng hiểu nhà phân chia đã sử dụng những cách thức gì mà khiến cho cô Quách lấy danh nghĩa khiến cho đại lý và bỏ ra 20.000 tệ (tương đương 67 triệu tiền việt) nữa để tìm thêm loạt các sản phẩm dưỡng da kể trên. Trong số hơn 30 bộ item, cô Quách cho người thân 2 bộ, còn lại cô đều giữ để dùng.

Chi hàng trăm triệu đồng để mua mỹ phẩm thần thánh không rõ nguồn gốc, người phụ nữ hứng chịu làn da loang lổ - Ảnh 2.

Vài ngày đầu dùng các loại kem dưỡng, cô Quách thấy da mình phổ biến, nhưng tới khoảng nửa tháng sau thì cô phát hiện có hiện tượng dị ứng nên đã gọi điện hỏi nhà phân chia thì được khuyên cứ tiếp tục sử dụng, qua vài ngày sẽ hết. Cô tiếp diễn sử dụng item, và quả thật, 10 ngày sau mặt đã hết dị ứng. Tất nhiên, lại thêm chục ngày nữa, da mặt cô khởi đầu ngứa ngáy rồi lại tự khỏi sau vài ngày tiếp đó. Mỗi lần như vậy, cô Quách đều được tư vấn phải bền chí dùng, không được rời khỏi cuộc chơi.

Đến bốn tuần 2/2016, cô Quách cảm thấy da chính mình chẳng những ko phải cải thiện mà còn hiện ra những vết thâm, da mặt cũng trở thành loang lổ. Cô hoảng hốt gọi điện cho nhà cung cấp ở Hàng Châu và được trả lời đó là giận dữ chung trong thời kỳ xoá nếp nhăn, và tuy nhiên, cô vẫn được khuyên tiếp diễn dùng sản phẩm.

Đối với một nửa kia cái đẹp như cô Quách, việc chiếm hữu nước da xấu xí khiến cho cô gần như không dám bước chân ra khỏi cửa. Cô vẫn dùng bộ item dưỡng da "thần thánh" với chờ đợi qua ít ngày nữa rồi mọi việc sẽ ổn. Thế nhưng, tất cả chỉ là mộng ảo của riêng cô mà thôi.

Chi hàng trăm triệu đồng để mua mỹ phẩm thần thánh không rõ nguồn gốc, người phụ nữ hứng chịu làn da loang lổ - Ảnh 3.

Mãi đến 04 tuần 8 vừa qua, dưới sự thúc ép của mái ấm, cô Quách đành tham gia bệnh viện rà soát và được chẩn đoán đã bị mắc bệnh bạch biến. Nguyên cớ được xác định rất có thể là do cô đã dùng những item dưỡng da không phù hợp trong một thời gian dài.

Quá quẫn bách bách, cô Quách đã liên hệ với nhà sản xuất sản phẩm kem dưỡng da "thần thánh". Trải qua 2 lần xét nghiệm, bên phía nhà đóng hộp đã trả tiền cho cô 30.000 tệ (tương đương 100 triệu tiền việt) phí "lầm lẫn", đồng thời hứa hẹn hứa hẹn sẽ trả tiền viện phí cũng như bồi hoàn tổn thất về mặt tinh thần cho cô.

Đương nhiên, cô Quách chờ đợi mãi mà vẫn không thấy công ti ấy có những động thái tiếp theo, ngoại trừ việc gieo hy vọng trong cô bằng những lời hẹn hão huyền. Vì vậy, cô đã quyết định đăng vận chuyển câu chuyện này lên mạng thị trấn hội để số đông đại chúng cùng biết và ngừa.

Chi hàng trăm triệu đồng để mua mỹ phẩm thần thánh không rõ nguồn gốc, người phụ nữ hứng chịu làn da loang lổ - Ảnh 4.

Hiện tại, cô Quách đang cực kì đau buồn khi được bác sĩ thông báo căn bệnh của cô chẳng thể chữa trị trong một sớm một chiều, mà ít nhất cũng phải mất đến 3 tới 5 năm, hoặc thậm chí là trong suốt quãng đời còn lại, cô sẽ phải sống với làn da loang lổ như hiện nay.

Sự việc đau lòng của cô Quách thêm lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những người phụ nữ yêu cái đẹp và mù quáng tin vào phần đông những sản phẩm mà bản thân được lăng xê khi chưa mày mò rõ cỗi nguồn nguyên cớ.

Bệnh bạch biến là một bệnh tự miễn, là hiện tượng sắc tố của da bị rối loàn do sự tàn phá và mất đi tế bào sinh sắc tố. Bệnh bạch biến có thể chạm mặt ở mọi lứa tuổi, mọi nam nữ và gây tác động tới mặt thẩm mỹ.

Nguyên do chính xác gây bệnh bạch biến tới nay vẫn chưa được kết luận cụ thể. Có vài tìm hiểu chỉ ra rằng, yếu tố di truyền và tự miễn nhiễm là nguyên nhân gây bệnh.

Bên cạnh, yếu tố rối loạn tâm thần, xúc động, căng thẳng thần kinh, rối loạn giao cảm, một số trường hợp can hệ tới tác dụng tuyến giáp, thượng thận, tuyến lặng, tuyến sinh dục….cũng làm gia tăng nguy cơ bận bịu bệnh bạch biến.


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét