Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Rashford, Sanches và Gabigol tranh giải Cậu bé nhỏ tiến thưởng 2016 - VnExpress Thể Thao

Danh sách mới được lên tiếng gồm 40 người tìm việc. Trong đó, nổi trội nhất là Marcus Rashford (CLB Man Utd), Renato Sanches (Bayern Munich) và Gabigol (Inter Milan).

rashford-sanches-va-gabigol-tranh-giai-cau-be-vang-2016

Rashford đang có một năm thi đấu ấn tượng. Ảnh: Reuters

Trong năm 2016, Rashford là một nhận thấy không chỉ của riêng bóng đá Anh. Tiền đạo 18 tuổi này từng liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng cho Man Utd, cùng lúc lọt vào danh sách đội tuyển tham gia Euro.

Sanches cũng chỉ mới 18 tuổi và sớm có những bước tiến ngoạn mục. Sau một mùa giải chiến thắng trong màu áo Benfica, tiền vệ này mau lẹ gia nhập Bayern với giá bán hàng chục triệu đôla. Với đội tuyển Bồ Đào Nha, Sanches thậm chí gây tuyệt hảo mạnh hơn khi góp công mang đến chức vô địch Euro.

So với nhì ứng viên sáng giá trên, Gabigol cũng có những ưu thế riêng. Trung phong 21 tuổi này vừa góp công đưa tuyển Olympic Brazil giành huy chương vàng môn bóng đá nam Thế vận hội, vừa giành được suất thi đấu cho đội tuyển nước nhà. Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa mới đây, Gabigol cũng đã kịp đặt chân đến châu Âu khi ký hợp đồng với Inter Milan.

"Cậu bé dại vàng" thành lập từ năm 2003, giống như một phiên bản thu bé xíu của giải Quả bóng quà. Hai giải chỉ khác biệt về giới hạn tuổi cho các ứng cử viên. Giải do 12 cơ quan tin báo tại châu Âu doanh nghiệp và bình chọn.

Messi từng giành "Cậu tí hon tiến thưởng" vào năm 2005, một năm sau màn đăng quang của Wayne Rooney. Ba năm gần nhất, tuần tự Pogba, Sterling và Martial giành giải.

40 người tìm việc tranh giải "Cậu bé vàng" 2016:

Dele Alli (Tottenham), Marco Asensio (Real Madrid), Leon Bailey (Genk), Riechedly Bazoer (Ajax), Gabriel Boschilia (Monaco), Julian Brandt (Leverkusen), Carlos Fernandez (Sevilla), Andreas Christensen (Borussia Monchengladbach), Kingsley Coman (Bayern Munich), Ante Coric (Dinamo Zagreb), Amadou Diawara (Napoli), Mahmoud Dahoud (Borussia Monchengladbach), Danilo Barbosa (Benfica), Moussa Dembele (Celtic), Ousmane Dembele (Dortmund), Gianluigi Donnarumma (AC Milan), Breel Embolo (Schalke), Gabriel Barbosa (Inter), Aleksandr Golovin (CSKA Moscow), Goncalo Guedes (Benfica), Demarai Gray (Leicester City), Marko Grujic (Liverpool), Alen Halilovic (Hamburg), Kelechi Iheanacho (Manchester City), Alex Iwobi (Arsenal), Viktor Kovalenko (Shakhtar Donetsk), Ruben Loftus-Cheek (Chelsea), Lucas Hernandez (Atletico Madrid), Emanuel Mammana (Lyon), Nathan (Vitesse), Olivier Ntcham (Genoa), Marcus Rashford (Manchester United), Renato Sanches (Bayern Munich), Jairo Riedewald (Ajax), Ruben Neves (Porto), Tonny Sanabria (Betis), Leroy Sane (Manchester City), Jonathan Tah (Bayer Leverkusen), Youri Tielemans (Anderlecht), Almamy Toure (AS Monaco).

Kim Thành


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét