Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Cung cấp tiền cho công nhân mua bao cao su, đi nhà nghỉ

Các cán bộ công nhân viên của tổ chức kinh doanh TNHH đóng gói Duy Lợi vừa nhận được văn bản báo cáo cung cấp do thiếu việc khiến cho, ký bởi giám đốc công ty. Mỗi người được nhận 100.000 đồng/ngày.

Khoản tài chính này được chia ra làm cho rộng rãi mục như hỗ trợ tiền ăn ba bữa, tiền trà đá hết tổng cộng 50.000 đồng. Nửa còn lại, lãnh đạo công ty võng xếp này gợi ý cách dùng cho công viên chức rất kỳ lạ. Cụ thể:

"Còn lại 50.000 CNV (công viên chức – PV) có thể khiến cho những việc sau:

Tích góp để nuôi cung phi (chồng), con, bồ nhí…

Gửi tiết kiệm

Đi nhậu (bình dân)

Đi nhà nghỉ, ví như vô 1 giờ giá 50.000đồng/giờ thì hùn tiền với đối tác làm ăn mỗi người 25.000 đồng. Còn lại 25.000 đồng giả dụ là viên chức nam thì tậu bao cao su, ví như là nhân viên nữ thì sắm thuốc hạn chế thai. Nếu như muốn ở nhà nghỉ 2 giờ giá 70.000 đồng thì mỗi người hùn nhau 35.000 đồng, phần còn lại tậu bao cao su…

Tương tự, trong những ngày thiếu việc làm, tổ chức kinh doanh vẫn lo cho nhân viên ăn nhậu (hoặc ăn chơi) trọn vẹn".

Hỗ trợ tiền cho công nhân mua bao cao su, đi nhà nghỉ - Ảnh 1.

Văn phiên bản thông báo của công ti TNHH đóng hộp Duy Lợi.

Ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc công ti TNHH đóng chai Duy Lợi xác thực văn bạn dạng thông báo cùng chế độ hỗ trợ trên là có thực. Theo ông, đây là khoản cung cấp nhỏ mà công ty muốn hỗ trợ cán bộ công viên chức vượt qua quá trình gian truân của đơn vị.

Tất nhiên, văn bản cũng nói rõ người lao động không được nhận tiền ngay trong năm 2016 mà chi trả vào ngày khiến cho việc đầu tiên của 2018 do "chỉ hỗ trợ nhân viên gắn bó dài lâu với công ti".

Về những hướng dẫn dùng khoản tiền trợ cấp, vị Giám đốc cho hay đây là phương pháp "biểu hiện hài hước" với cán bộ công nhân viên tổ chức kinh doanh. Ông cũng phủ nhận việc dùng tiếng nói gây sốc để tạo hiệu ứng, thú vị dư luận.

Ông Lợi cho hay đây là ý nghĩ đó của ông nhằm gần cận hơn với công viên chức của bản thân; song song, cũng chẳng phải lần đầu tổ chức kinh doanh áp dụng chính sách này. Mùa thấp điểm năm ngoái, chính ông cũng ký công bố cung cấp viên chức với văn phong gần giống.

"Đây cũng là chuyện cực kỳ chung, nếu không có những yêu cầu đó thì khiến sao có chúng ta trên đời. Cán bộ công viên chức khi chiếm được lên tiếng đều khôn cùng vui lòng, không có phản ứng tiêu cực nào", ông chắc chắn.


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét