Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Chàng thanh niên Mỹ xoay chuyển nỗ lực không sinh con của cô gái Việt

Sam Nguyễn sang Mỹ du học từ khi 16 tuổi. Vốn là cô gái có bắt mắt rất mạnh nên thời đại học, Sam từng đổi đến 3 trường, và chỉ dừng lại tại trường Art Institute of Houston, nơi cô gái 9x cảm thấy thực sự hứng thú với chuyên ngành thiết kế thời trang.

Sam vốn dễ thương, quyến rũ nên lúc nào cũng có rộng rãi chàng trai tán tỉnh. Thế nhưng 2 năm sau mối tình đổ vỡ, cô đóng chặt trái tim. Khi chạm chán Mike, đấng phu quân hiện nay, trong một cuộc gặp gỡ bằng hữu tháng 10/2014, Sam cũng không mảy may rung động, dù hôm đó Mike được phần nhiều cô gái vây lòng vòng.

Trong suốt bữa tiệc hôm ấy, Mike lại chỉ chú ý đến Sam. Chàng sinh viên trường Houston Community College đã cố xin laptop, Facebook của cô để khiến quen nhưng Sam chỉ hãn hữu đáp lại.

Thấy Sam lãnh đạm, không dễ dàng tiếp cận, Mike đổi chiến thuật. Nhân thức quán nơi cô làm cho việc, anh tới tận nơi chỉ để nhìn thấy cô, nói chuyện và lặng lẽ theo cô đi về mỗi ngày. Anh siêng năng nhắn cho cô số đông lời chúc, chuẩn bị cho cô nhiều món tiến thưởng nhỏ dại. Trước sự kiên cường và niềm nở của Mike, Sam gật đầu đồng ý sau 3 04 tuần quen nhau.

chang-trai-my-xoay-chuyen-quyet-tam-khong-sinh-con-cua-co-gai-viet

Mike từng mất phổ quát thời gian để đoạt được được Sam.

Cả nhị công ty đám cưới giữa năm 2015. Cuộc sống hôn nhân khá hạnh phúc, Sam khiến DJ tại một quán nhạc, buôn bán cùng gia đình bên ngoại, còn Mike vẫn vừa đi học, vừa làm cho quản lý một nhà hàng. Chỉ có một điều khác biệt độc nhất giữa họ, đó là Mike muốn sinh con, còn Sam thì không.

Bị sợ hãi bởi một câu chuyện sinh đẻ có cái kết đau lòng trong khoảng khi mới học cấp 3, nhìn những người thiếu nữ xung quanh than phiền về thân hình xấu xí, nặng năn nỉ sau khi sinh con, Sam từng quyết định sau này lấy chồng sẽ xin con nuôi, nhất quyết không đẻ. Khi yêu bất kỳ chàng thanh niên nào, Sam cũng nói thẳng vấn đề đó.

Mike thì khác, chàng thanh niên 29 tuổi khao khát được làm cho bố, được có những đứa con của riêng bản thân mình, bởi phiên bản thân anh thiếu thốn tình cảm trong khoảng gầy. 

Sam nhớ như in lời tâm tình của Mike: "Khi anh hiện ra, bố mẹ anh đã ly dị. Bà xã mới của bố không cho ông ấy về thăm anh. Hồi nhỏ xíu anh chỉ chạm chán cha độc nhất vô nhị một lần là khi 5 tuổi. Lần đấy ba chở anh đi chơi, hứa hẹn sẽ quay lại nhưng không bao giờ hiện ra nữa cho tới tận bây chừ. Sau đó mỗi lần gặp ai là bạn mẹ, anh cũng gọi người ta là 'daddy', nhưng dân chúng đều đáp lại 'Ta ko phải cha của con' khiến cho anh rất bi quan".

Mike không nói phổ quát, không ép buộc Sam sinh con cho bản thân. Nhưng hiếm anh lại thì thầm tâm tư với hoàng hậu về ước muốn có đứa con của riêng họ, việc sẽ hạnh phúc ra sao khi nhìn con chào đời... Sau đó, Mike để Sam tự nghĩ suy và đưa ra quyết định.

Mưa dầm thấm lâu, sau phổ thông ngày tháng chiến đấu với bạn dạng thân, Sam cũng chiều theo ý chồng. Cô không dùng các giải pháp ý tưởnrg và hên có bầu nửa năm sau cưới. Mike phấn kích khôn xiết, nhưng với Sam, đó thực sự là những chuỗi ngày thất kinh. Cô bị nghén rất nặng, thậm chí bị áp lực nặng năn nỉ.

chang-trai-my-xoay-chuyen-quyet-tam-khong-sinh-con-cua-co-gai-viet-1

Sự chăm nom nồng hậu của đấng phu quân Mỹ khiến cho Sam huỷ bỏ yêu cầu suốt đời không sinh con.

"Người ta nghén có thời điểm trong ngày thôi, còn tôi nghén 24/24 giờ, không thưởng thức được gì, nằm liệt giường, chân tay bủn rủn, tôi sụt xuống 8 kg, chỉ còn 35 kg. Tôi còn bị trầm cảm nặng, cứ ủ ê than khóc suốt ngày. Tôi nóng nảy, hay tức tối vô cớ và không giữ vững được phiên bản thân, hay gây lộn với chồng", Sam kể lại.

Từng mày mò nhân tố tâm sinh lý của những bà vợ khi mang bầu nên Mike hiểu hết những đổi mới của hoàng hậu. Mike không bao giờ giận dữ hay nói lại. Anh lúc nào cũng nữ tính niềm nở nói lời xin lỗi. "Tôi biết việc mang thai rất khó khăn. Tôi trân trọng Sam bởi cô ấy đã vì tôi mà phải chịu đựng những cảm giác khó tính đó. Tôi vẫn nói dù Sam có đổi mới như thế nào, cô ấy vẫn là người thiếu nữ hấp dẫn nhất, quyến rũ nhất trong mắt tôi", Mike nói.

Hoàng hậu mệt không khiến cho được gì, nên cứ đi học về Mike lại dấn thân làm cho việc nhà, chăm sóc Sam. Rất nhiều mọi việc trong khoảng dọn dẹp công trình, thổi nấu, rửa bát, giặt đồ, xếp đồ... đều một tay anh làm cho hết. Anh thậm chí còn tắm, gội đầu, cắt móng tay chân cho phi tần, chuyên cần, chịu đựng không ca thán nửa lời.

"Mike chăm sóc tôi rất chú ý. Tôi ăn xong xuôi anh dâng thuốc tới tận miệng, lấy khăn hot chườm lên cổ hủ mỗi lúc tôi bi hùng nôn, khiến mọi thứ theo ý tôi. Thế nhưng tôi vẫn không hợp ý. Có lần tôi nặng lời khi anh khiến tôi không bằng lòng, tôi thấy anh lặng lẽ quay đi, vừa rửa chén, vừa rơi nước mắt", Sam kể lại.

Giây khắc ấy làm cô gái trẻ nhận ra chính mình hành động quá ích kỷ, không để ý tới suy nghĩ, cảm giác của chồng xưa nay nay. Từ đó, cô biết kiềm chế xúc cảm của bản thân hơn, dịu dàng san sớt với nhau rộng rãi hơn, để có những 04 tuần cuối thai kỳ an toàn, tràn trề vui vẻ.

chong-my-xoay-chuyen-quyet-tam-khong-sinh-con-cua-co-gai-viet-2

Mike khiến cho phần nhiều mọi việc trong nhà trong suốt thời điểm hoàng hậu mang bầu.

Sắp tới ngày cung phi sinh, chàng trai 29 tuổi xin bảo lưu kết quả đại học, nghỉ một kỳ để chăm nom cho Sam, dù chỉ nốt kỳ này là anh sẽ tốt nghiệp. Mike lục sắm phần lớn các kênh bỏ ra cho các bà mẹ, xem hết rồi mới đưa cho Sam xem cùng. Anh dạy thê thiếp phương pháp rặn đẻ ra sao, cách thở khi chuyển dạ thế nào. 

Suốt 17 tiếng trong bệnh viện chờ sinh con đầu 04 tuần 9 vừa qua, Mike luôn bên cạnh Sam không ngủ chút nào. Ông bố trẻ cứ đứng kế bên trâm bóp, thường trực, cổ lỗ vũ vợ. Phút chốc bé xíu Skylar Lee Boyd chào đời, Mike khóc òa như một đứa trẻ.

Từ lúc con hình thành, Mike hạnh phúc, sốt sắng được khiến cho đa số mọi việc, như thay tã, cho con uống sữa rồi ru con ngủ. Anh còn dỗi khi Sam không cho anh đụng tay vào làm. 

"Từng có nhu cầu không muốn sinh con nhưng khi cảm chiếm được những cái đạp đầu tiên trong bụng, nhìn thấy con lớn lên mỗi ngày qua ảnh siêu âm, trong tôi dâng lên niềm hạnh phúc khôn tả. Nhìn con chào đời, thấy con khóc, con cười, tôi tinh thần được thiên chức khiến mẹ thiêng liêng thế nào. Tôi vẫn thầm cám ơn Mike vì anh đã giúp tôi có những hưởng thụ không thể quên trong cuộc thế", Sam tâm tình.

Tuệ Minh
Ảnh:
NVCC


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét