Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Bộ tranh: Hãy học phương pháp thông thường sống với những lo lắng thường trực

Bạn đã bao giờ trải qua cảm giác lo sợ quá mức trước những cảnh huống có tính chất vô lí, lặp đi lặp lại và kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ tuổi đến cuộc sống, sinh hoạt? Bạn thường xuyên thấy căng thẳng, dễ cáu kỉnh, bực bản thân mình? Bạn có thiên hướng hạn chế vài trường phù hợp hoặc hành động nhất định vì nó gây cho bạn thấp thỏm? Bạn hay lo ngại quá mức trước những việc không đáng lo, khó dồn vào một chỗ, dễ bị kích thích, hay giật thột, hay nghĩ tới những việc nguy hại có thể xảy ra với mình?

Cảm giác này bản chất không của riêng tư nhân nào, bởi ai trong chúng ta cũng có thể sẽ phải trải qua hoặc đã từng trải qua nó. Nó thậm chí không còn là những xúc cảm phổ biến nữa mà đã biến thành một bệnh lí, có tên gọi hẳn hoi, đó là hội chứng Rối loàn sợ hãi (Anxiety Disorder).

"Đây có phải bạn không?" chính là một series tranh do họa sĩ Kocharekar chấp hành kể về hội chứng ấy. Bộ tranh đánh dấu những xúc cảm thường có một của người bận bịu chứng khiếp sợ về quá rộng rãi thứ, từ gầy nhặt nhất. Ý nghĩ đó nằm sau bộ tranh là muốn dân chúng biết rằng họ không đơn độc, sự run sợ, lo ngại tồn tại ở rất nhiều những khách hàng nào trong chúng ta, có chăng là chừng không giống nhau mà thôi, và luôn có những cách để kiểm soát nỗi lo âu đó. Biết chính mình lúng túng gì và nắm bắt về nó chính là bước trước tiên để chữa căn bệnh ngày càng phổ thông người bận rộn phải này.


Bộ tranh: Hãy học cách chung sống với những lo âu thường trực - Ảnh 2.

Bây giờ, mỗi khi thấy thân thể không ổn, thay vì tới bệnh viện khám, chúng ta lại sắm đến một vị bác sĩ có tên Internet và kiếm được về đống lớn đống bé nhỏ triệu chứng chứng minh "Bạn sắp chết đến nơi rồi" dù có khi bạn chỉ đang cảm cúm tầm thường.

Bộ tranh: Hãy học cách chung sống với những lo âu thường trực - Ảnh 3.

Bạn hay thấp thỏm tới mức khi trong đầu không có gì để nghĩ cả bạn cũng thấy sợ.

Bộ tranh: Hãy học cách chung sống với những lo âu thường trực - Ảnh 4.

Bạn bó gối trong cái kén của chính mình và run sợ cả những vấn đề không có thật.

Bộ tranh: Hãy học cách chung sống với những lo âu thường trực - Ảnh 5.

Game với người khác là thứ để tiêu khiển, thì với bạn, nó lại thứ khiến bạn thêm áp lực vì sợ thua, vì không biết chơi, vì ti tỉ nguyên do khác nữa.

Bộ tranh: Hãy học cách chung sống với những lo âu thường trực - Ảnh 6.

Mỗi khi đọc báo, bạn chỉ toàn lưu ý đến những tin tức thụ động như phóng hỏa, giết người...

Bộ tranh: Hãy học cách chung sống với những lo âu thường trực - Ảnh 7.

Bạn cũng thử khiến bản thân tĩnh tâm lại bằng cách học ngồi thiền nhưng đầu óc bạn thì không nghỉ dưỡng nổi, từng luồng từng luồng nghĩ suy cứ luẩn quẩn quành trong đầu bạn.

Bộ tranh: Hãy học cách chung sống với những lo âu thường trực - Ảnh 8.

Chỉ một việc làm cho vô ý cũng làm bạn nghĩ đến ra một loạt những hành động kéo theo, và thường thì nó luôn đi theo hướng không được "tươi sáng" cho lắm.

Bộ tranh: Hãy học cách chung sống với những lo âu thường trực - Ảnh 9.

Bạn lưỡng lự trước cả những câu hỏi dễ chơi nhất.

Bộ tranh: Hãy học cách chung sống với những lo âu thường trực - Ảnh 10.

Bạn chẳng thể nào hướng mọi việc lên một hướng tốt đẹp hơn, bạn hay "lo bò trắng răng", hay có xu hướng nghĩ xấu về mình, không chút tin tưởng vào bản thân...

Bộ tranh: Hãy học cách chung sống với những lo âu thường trực - Ảnh 11.

Bạn thích nhất là tự viết kịch bạn dạng tự diễn rồi tự lúng túng.

Bộ tranh: Hãy học cách chung sống với những lo âu thường trực - Ảnh 12.

Bạn bứt rứt và nghĩ ra đủ thứ khởi thủy, bạn kiểm tra máy tính bảng từng phút từng phút một.

Bộ tranh: Hãy học cách chung sống với những lo âu thường trực - Ảnh 13.

Đầu óc nhiều khi cứ để đâu đâu, và bạn bắt đầu lo những thứ bé bỏng thế này nữa. Một nghi vấn ấy thôi cũng có thể quấy rối bạn cả ngày dài.

Bộ tranh: Hãy học cách chung sống với những lo âu thường trực - Ảnh 14.

Thỉnh thoảng, trí nhớ bạn cũng có vấn đề theo.

Bộ tranh: Hãy học cách chung sống với những lo âu thường trực - Ảnh 15.

Và hơn hết là bạn luôn nghĩ quá mọi việc, nguy hiểm hóa chúng làm cho cuộc sống bạn mệt mỏi hơn. Vậy nên là, trong khoảng giờ, hãy nghĩ ít lại một tí, nỗi sợ thì luôn túc trực, cần thiết là ở bí quyết mà ta đối mặt với nó, sống với thái độ hăng hái, thế cục bạn cũng sẽ thăng hoa hơn.

(Nguồn: Behance.net)


Xem tại: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét