Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Bầu Đức chỉ mong không lỗ thêm trong nửa cuối năm

Theo tài liệu Đại hội cổ đông 2016 của Công ty cổ hủ phần Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HAG), Hội đồng quản trị đặt kế hoạch kinh doanh năm 2016 với 5.838 tỷ đồng thu nhập thuần, 737 tỷ đồng lợi nhuận gộp và lỗ 1.191 tỷ đồng cho cả năm.

Thống kê lỗ 1.191 tỷ đồng này bằng với kết quả 6 tháng đầu năm của tập đoàn vừa thông báo bí quyết đây ít ngày. Yếu tố này đồng nghĩa trong 6 tháng cuối năm 2016, Hoàng Anh Gia Lai không kỳ vọng lợi nhuận mà chỉ đặt chỉ tiêu không thua lỗ thêm.

Đối với Công ty cổ lỗ phần Nông nghiệp Thế giới Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HNG), lãnh đạo công ty cũng đặt mục tiêu tương tự khi mức lỗ kỳ vọng chỉ dừng ở 559 tỷ đồng như thời điểm kết thúc quý II. Để thực hiện được kế hoạch này, công ty dự kiến cần phải đạt mức thu nhập thuần 4.309 tỷ đồng, lãi gộp 450 tỷ.

Năm rồi, tuy mở màn chạm chán một vài gian nan và lợi nhuận sụt giảm bằng nửa năm lúc trước, song HAG vẫn đạt mức lợi nhuận sau thuế hơn 600 tỷ và HNG là hơn 700 tỷ đồng. 

bau-duc-chi-mong-khong-lo-them-trong-nua-cuoi-nam

Trong 6 tháng cuối năm, công ty của bầu Đức chỉ đặt mục tiêu không lỗ thêm. Ảnh: PV

Tại Đại hội đồng cũ kĩ đông đơn vị ngày 15/9 tới, lãnh đạo HAG cũng dự kiến trình cổ lỗ đông các chiến lược tiếp tục triển khai công trình bất động sản tại Myanmar và sản xuất ngành nông nghiệp, song song sẽ thanh lý các dự án thủy điện tại Lào. Công trình Thủy điện Nậm Kông 2 đang được xây dựng và hoàn thành, còn Nậm Kông 3 vẫn trong quá trình đầu cơ xây dựng đều đang được tập đoàn đàm phán với đối tác làm ăn để thanh lý.

Chỉ huy HAG cũng nhận định do diễn biến giá cổ lỗ phiếu không được dễ dãi nên việc phát hành tăng thêm nguồn cung cổ hủ phiếu sẽ không mang lại lợi ích cho cũ rích đông nên trình đại hội xem xét và duyệt việc không thi hành chia cổ hủ tức 15% bằng cổ phiếu.

Một nội dung cũng rất cần thiết khác là lãnh đạo HAG sẽ trình và xin ý kiến Đại hội thông qua việc ủy quyền cho HĐQT xây dựng và phê chuẩn y Đề án tái cấu trúc Công ty Hoàng Anh Gia Lai (giai đoạn 2016–2026) nhằm lấy hạ tầng để các doanh nghiệp nguồn đầu tư cơ cấu lại các khoản nợ của tổ chức kinh doanh.

Cách thức đây vài ngày, trong văn phiên bản giải trình gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, chỉ huy HAG cho biết đang trực tiếp đàm phán với các người cho vay nhằm mua biện pháp cho tình hình vốn đầu tư của tổ chức. Nội dung các buổi luận bàn chính bao gồm việc tái cơ cấu, hoán đổi ngày càng tăng thời gian trả nợ gốc đối với sư nợ nguồn đầu tư và trái khoán lên tối thiểu 3–15 năm.

Tính đến 30/6, tổng các khoản vay của tổ chức này lên tới 26.683 tỷ đồng, chính yếu là mượn ngân hàng và trái khoán. Các khoản vay tới kỳ hạn trả lên tới 5.465 tỷ đồng. Nhà băng BIDV, Eximbank, Ngân hàng Á Châu (ACB), Ngân hàng Liên doanh Lào Việt, Sacombank, VPBank… là các người cho vay lớn của Hoàng Anh Gia Lai.


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét