Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Hạnh phúc đã cười cợt với nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công

19 năm khốn cùng của Lê Văn Công

Lúc Lê Văn Công mới chào đời, mẹ của anh chỉ biết nuốt nước mắt tham gia trong khi nhìn xuống phía dưới gương mặt thiên thần là đôi chân teo tóp của cậu con trai, di chứng của một trận sốt xuất huyết trong lúc bà mang thai Lê Văn Công.

Lê Văn Công ban sơ cũng chỉ biết tự hỏi tại sao chính mình không có đôi chân lành lẽ như quý khách, nhưng càng lớn cậu nhỏ càng chẳng thể quên được những ánh mắt mà dân chúng nhìn tham gia bản thân mình. Trong những ánh mắt ấy có sự thương xót và cả kỳ lạ store xóm, hàng xóm.

Hạnh phúc đã mỉm cười với nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công - Ảnh 1.

Lê Văn Công đã phải vượt lên tuổi thơ cùng cực trước khi được đền đáp xứng đáng.

Ban sơ, Lê Văn Công luôn tự ti với đôi chân tàn tật bẩm sinh của chính mình. Hiện ra trong một mái ấm có năng lực tài chính thấp ở Hà Tĩnh, nhà lại đông con, Lê Văn Công cũng chẳng thể làm cho gì giúp ba má những công việc đồng áng. Nhìn cha mẹ phải nặng nhọc chạy ăn từng bữa lo cho 5 bằng hữu, Công càng thêm tủi thân.

"Bản thân mình không thể cứ sống bám mãi tham gia cha mẹ, biến thành gánh nặng cho mái ấm thêm nữa". Vậy là ở tuổi 19, Công xin phép cha mẹ cho tham gia TP.HCM học nghề tu bổ điện tử tại một trường dạy nghề cho người khuyết tật. ngừng thi côngĐây là năm 2005 và khi mới vào TP.HCM, Công phải xin đi chà giấy ráp ở các xưởng mộc để lấy tiền thanh toán cuộc sống.

Nhưng khi ra trường, Công không xin được việc làm bởi không chỗ nào chịu kiếm được một chàng thanh niên tàn tật. Phải lăn lộn, bươn trải và khiến cho mọi việc bằng tay, nên tay của Công khá to. Công được trưng bày sang tập tại Trọng tâm TDTT Tân Bình và bén duyên với cử tạ như một bước ngoặt của thế cuộc.

Êm ấm đã cười cợt

Dưới sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Hồng Phúc, người thầy đã nhận thấy và gắn bó với Lê Văn Công suốt gần chục năm qua, lực sỹ sinh năm 1984 cố gắng dẻo dai với niềm tin sẽ thay đổi được số phận nhờ thể thao. 

Chỉ chưa đầy 1 năm, Công đã có thể nhập cuộc tranh tài, khi mà những người thông thường phải tập mất chí ít 2 năm. Ngay ở giải sport người khuyết tật năm 2005 doanh nghiệp tại Thủ đô, Lê Văn Công đã tuyệt vời giành tấm HCB.

Năm 2009, Lê Văn Công giành HCV Para Games với kỷ lục 165 kg, nhưng anh bất thần gặp gỡ tai nạn xe máy chấn thương khớp vai làm cho anh phải nghỉ thi đấu 3 năm. Bằng quyết tâm phi thường, Lê Văn Công đã quay về khỏe mạnh kể từ năm 2011 để liên tục đứng trên đỉnh vinh hoa với những chiếc HCV châu Á và thế giới.

Hạnh phúc đã mỉm cười với nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công - Ảnh 2.

Nghị lực phi thường giúp Lê Văn Công giành được phần nhiều danh hiệu.

Nhắc đến thành công của Lê Văn Công, không thể không nhắc đến mái ấm bình dị, nhưng luôn rộn ràng tiếng cười. Vượt lên mọi trở ngại, chị Út Tám đã quyết định về xây tổ ấm với Lê Văn Công và hiện nay hai hiền thê chồng hạnh phúc với cậu ranh con Tuấn Anh được hơn 5 tuổi cùng cô công chúa mới sinh bí quyết đây chưa lâu.

Ban đầu, gia đình chị Út Tám cũng cấm cản rất dữ. Nhưng chị vẫn quyết dọn về thông thường nhà với anh Công và sau đó, tình cảm thật tâm, sự ngay thẳng, chất phác và quyết tâm phi thường của anh Công đã chinh phụ được "các phụ huynh". Như chị Út Tám từng tâm sự, ba má chị giờ còn thương anh Công hơn thương con gái.

Khi mới tham gia TP.HCM, Lê Văn Công phải ở trọ trong căn phòng 10m2. Nhờ cần cù và tích góp được tiền thưởng trong khoảng những lần thi đấu và giành huy chương, nên gần đây thê thiếp chồng anh đã mua được nhà để thoát cảnh ở thuê. Vì không có phổ thông tiền nên anh Công phải tìm nhà đất bên tỉnh Long An, nhưng có được một mái nhà của riêng bản thân cũng là niềm vui vẻ quá lớn với anh.

Hạnh phúc đã mỉm cười với nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công - Ảnh 3.

Lê Văn Công hạnh phúc bên mái nhà nhỏ nhắn.

Người ta vẫn thường nói, trời không cho bạn nào gần như và cũng không lấy của người nào tất cả. Số mệnh đã lấy đi đôi chân của Lê Văn Công, nhưng số phận cũng cho anh tố chất bẩm sinh của một lực sỹ cử tạ và êm ấm cũng đã mỉm cười trong tổ ấm luôn rộn tiếng cười của người vừa giành tấm HCV lịch sử cho thể thao vietnam ở Paralympic Rio 2016.

Thành tích đáng xem xét của Lê Văn Công (hạng 49kg)

HCB toàn quốc 2005

HCV châu Á 2007

HCB giải quán quân cử tạ trái đất 2007

HCV Para Games 2009, 2014

HCB quả đât bốn tuần 4.2014

HCV Đại hội thể thao châu Á 10.2014

HCV châu Á 2015

HCV Paralympic Rio 2016


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét