Thứ Hai, 4 tháng 12, 2017

Pep Guardiola từng từ chối Man City vì phải lòng 'cốc bia ở Munich'

Estiarte, trợ lý đắc lực của Pep Guardiola từng té ghế khi nhân thức tin ông chọn Bayern làm bến đỗ tiếp theo tham gia cuối năm 2012. Lúc trước, trong các câu chuyện của chính mình, Pep thường nhắc về Man City như lựa chọn bậc nhất. Và phải 4 năm sau, ông mới hình thành ở Manchester với sứ mệnh giúp đội chủ sân Etihad lên tầm cao mới, thoát bóng "thiếu gia".

Ít ai nhân thức rằng, Pep đáng ra đã là người của Man City trong khoảng cách đây rất lâu. Ông từng nói Man City là bệ phóng giúp ông chắc chắn tài thao lược, nhưng phải đợi tới khi chuyến hành trình ở Bavaria thất bại, Pep mới đồng ý về Etihad. Đằng sau quyết định ấy, là cả hành trình dài.

Cuối tháng 10/2012, Estiarte tới Pescara, Italia ngao du. Bên ly cafe sáng sớm, chuông báo tin nhắn điện thoại vang lên. Người gửi là Pep. "Tôi đã quyết định rồi, Bayern nhé. Chuẩn bị ý thức đi", dòng thoại ấy khiến Estiarte suýt té ghế bởi lúc trước, ông luôn nghĩ là điểm đến của Pep là thành Manchester.

Pep Guardiola từng từ chối Man City vì phải lòng cốc bia ở Munich - Ảnh 1.

Mọi chuyện mở màn trong khoảng tháng 7/2011. Bí quyết đấy 2 04 tuần, Barca vừa giành chức vô địch Champions League sau khi vượt lên Man Utd. Pep gọi điện cho chủ toạ Rosell và nói rằng ông đã chuẩn bị ra đi. Lý do độc nhất vô nhị khiến Pep chia tay đội bóng quê hương là vì ông cảm thấy mọi ý tưởng của chính mình đã cạn kiệt. Những gì tốt đẹp nhất, tinh túy nhất đều được ông gửi gắm ở Nou Camp.

Khi ấy, Barca nhập cuộc giải giao hữu tranh Cụp Audi với lời mời trong khoảng Bayern. Sau buổi tập đầu tiên của Barca, bộ sậu chỉ huy của Bayern gồm Uli Hoeness và Karl-Heinz Rummenigge mời Bayern Pep cùng Estiarte ăn uống loại bia Đức hảo hạng. 

Quanh co chiếc bàn tròn, bóng đá tuy nhiên trở thành đề tài tranh biện chính. Nhưng cựu chủ tịch Uli Hoeness không nói đa dạng. Lời bình duy nhất của Hoeness là "Bayern cần một cách chơi rõ ràng chứ ko phải các danh hiệu". Pep nói vu vơ "Nguyên tắc của tôi rất dễ chơi: Tấn công, tiến công và tiến công".

Pep Guardiola từng từ chối Man City vì phải lòng cốc bia ở Munich - Ảnh 2.

Tối 17/10/2012, GĐTT Begiristian gọi điện mời Pep về hướng dẫn Man City. Nhị ngày sau, Uli Hoeness đáp tàu bay đến New York, về tận nhà Pep và trình ra bạn dạng hợp đồng đã được biên soạn thảo sẵn. Đầy đủ những gì Pep phải khiến là kiếm được gói chuyển nhượng và ký tham gia phiên bản thích hợp đồng.

Không cần nghĩ suy phổ biến, Pep gật đầu đồng ý. Ông kiếm được thấy Bayern là không gian hoàn hảo, không bị áp đặt thắng lợi và quan trọng nhất là nơi đây luôn chào đón những người muốn đổi mới. Nói một cách hoa mỹ: Pep đã phải lòng "cốc bia tươi ở thành Munich".

Sáng hôm sau, Pep gửi e-mail đến Man City. Pep không quên gửi lời cảm ơn đến CLB này vì đã dành tình cảm khác lạ cho ông. Ngày 16/01/2013, Bayern phát đi công bố. Pep chính thức biến thành HLV trưởng của Bayern trong khoảng mùa 2013/14.

Pep Guardiola từng từ chối Man City vì phải lòng cốc bia ở Munich - Ảnh 3.

Đến dự buổi họp báo ra mắt tân HLV trưởng của Bayern ngày 26/06/2013 có sự tham gia của 247 phóng viên, nhà báo tới từ các công ty thông tấn. Trong lịch sử CLB, chưa một HLV nào chiếm được sự niềm nở lớn tới vậy trong khoảng dư luận.

Ngày 22/05/2016, Pep nói lời chia tay Bayern. Ông đã tới đây với tất cả hy vọng, và phải nói lời chia tay trong nước mắt. Pep đã khóc như một đứa trẻ. Không ai phán xét Pep. Là ông mặc cảm với bản thân mình. Pep tự đặt ra mục tiêu xưng vương Champions League cùng Bayern, và sau cuối lại thất bại ở cả ba mùa giải C1.

Bởi vậy, ông chọn giải pháp ra đi. Đến lúc ấy, Pep mới tìm đến Man City. Đội bóng này vẫn loay hoay đi tậu phiên bản sắc, và rất cần HLV giàu bắt mắt như Pep. Ngược lại, Pep cần một đội bóng "chưa phải là bá đạo" tại giải quốc nội để chắc chắn với đám đông: Ông có thể xây đắp một đội bóng do chính tay bản thân rèn giũa trong khoảng thuở sơ khai.

Pep Guardiola từng từ chối Man City vì phải lòng cốc bia ở Munich - Ảnh 4.

Hiện giờ, Man City đang chễm trệ trên ngôi đầu Premier League. Họ mất một năm làm quen với khối lượng công việc nặng nhọc từ Pep và hối hả trở thành cỗ máy hủy diệt, với nạn nhân mới nhất là West Ham. Đã tới lúc, Pep đứng dậy và nói: Đây là kỷ nghuyên của tôi.


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét