Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Những lần các ca sĩ Vpop bị nghi là “đá xoáy” đồng nghiệp bằng vật phẩm âm nhạc

Trước những bàn cãi của showbiz, phổ biến nghệ sĩ lựa chọn cho mình chế độ đáp trả lại dư luận một phương pháp thẳng thắn, trực tiếp. Một trong số đó lại chọn lựa bí quyết lạng lẽ và dùng vật phẩm âm nhạc để nói lên suy nghĩ tư nhân. Vô tình hay hữu ý, những sản phẩm ra mắt đúng thời điểm gặp mặt tranh luận đang phần sẽ bị gán với hàm ý "đá xéo" đồng nghiệp.

Bị chê hát tệ, Miu Lê rap "đá xéo" Dương Cầm

Sau 2 tập thi, cuộc đối đầu của các producer và ca sĩ tại "Sao đại chiến" đang trở thành khá gay cấn. Các đội không chỉ tranh luận với nhau ngoài đời, họ còn mang những câu chuyện đó vào trong cả âm nhạc và công trình của bản thân mình - một điều thảng hoặc thấy tại hoạt động mua bán âm nhạcViệt Nam.

Minh chứng cụ thể là trong đêm thi thứ 3, với việc làm mới lại ca khúc "Em chưa 18", Miu Lê có phần rap được coi là khá "đụng chạm" đến producer Dương Cầm: "Em năm nay 18, nhưng em không thích chơi dương cầm, cơ mà anh nào đọc rap em sẽ đổ cái rầm". Chưa dừng lại tại đó, tiết mục của Miu Lê còn kết thúc bằng hình ảnh chiếc dương cầm bị gạch chéo đầy tuyệt hảo làm người theo dõi càng có hạ tầng tin rằng cô đang nói về vị nhạc sĩ khó chịu với kiếm được xét "dìm hàng" nữ ca sĩ trong suốt khoảng thời gian qua.

Miu Lê với ca khúc "Em chưa 18" và đoạn rap được cho là "đá xéo" nhạc sĩ Dương Cầm.

Những lần các ca sĩ Vpop bị nghi là “đá xoáy” đồng nghiệp bằng sản phẩm âm nhạc - Ảnh 2.

Mỹ Tâm và nghi ngại viết lại lời ca khúc "Anh thì không" để "đá xéo" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng

Sản xuất vào ngày 28/1, MV "Anh thì không" của Mỹ Tâm nhanh lẹ hấp dẫn sự lưu ý và biến thành một trong những MV tạo hiệu ứng khỏe mạnh trên mạng xã hội dịp Tết Âm lịch gần đây. Dĩ nhiên, chưa đầy một 04 tuần sau, việc nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - người viết lời Việt cho ca khúc báo cáo "tố" nữ ca sĩ không xin phép, không đóng tác quyền khiến "Hoạ mi tóc nâu" và ê-kíp phải gỡ MV "Anh thì không" khỏi Youtube, cùng lúc nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại lời Việt cho "Em thì không".

Dĩ nhiên, phần lời Việt ca khúc "Em thì không" được nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lời lại nhanh lẹ gây nên tranh cãi với những trong khoảng ngữ được cho là đang "đá xoáy" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Liên lạc với nhạc sỹ Châu Đăng Khoa, anh chắc chắn bản thân mình hoàn toàn không biết gì về ồn ã này của Mỹ Tâm khi được giao cho nhiệm vụ viết lời mới. Nam nhạc sĩ cho nhân thức anh chỉ biết về sự việc giữa Mỹ Tâm và nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng sau khi đã kết thúc phần ca từ.

Trong đoạn san sớt sau đó, Mỹ Tâm một lần nữa chắc chắn chính mình không hề có ý "đá xoáy" những lùm xùm xung quanh bản thân và ca khúc "Anh thì không". Phần lời này được đá thẳng những khó khăn xã hội thời nay. Cô mong quần chúng đừng quá mẫn cảm để diễn dịch và nghĩ không hay về bất cứ ai.

Những lần các ca sĩ Vpop bị nghi là “đá xoáy” đồng nghiệp bằng sản phẩm âm nhạc - Ảnh 4.

Sơn Tùng M-TP "chẳng hề dạng vừa" khi bị nghi "đá xoáy" bậc tiền bối

Trong MV "Chẳng hề dạng vừa đâu'", Sơn Tùng sinh ra trong bộ đồ vest lịch duyệt, tấn công bè lũ piano rất nghiêm trang. Dĩ nhiên, không chịu được khuôn phép trong khoảng những người điều hành bao quanh, anh quyết định loại trừ những quy chuẩn để được là mình, một chàng trai nổi loạn và đầy phong cách.

Đương nhiên, yếu tố đáng xem xét ở đây là tạo dáng của nhì nhân vật phụ lại mang nhiều nét giống nhị nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Phó Đức Phương - người từng thông báo về scandal đạo nhạc trước đó của Sơn Tùng làm cho nội dung MV "Chẳng hề dạng vừa đâu" dấy lên nghi ngờ được tạo ra nhằm "đá xéo" đồng chí anh trong nghề.

MV "Không hề dạng vừa đâu" nhanh lẹ được Wepro thu hồi sau những lùm xùm

Tuy nhiên, đại diện phía Wepro đã ngay ngay tức khắc báo cáo phản bác bỏ tin đồn "Đông đảo chỉ là diễn dịch của dư luận. Chúng tôi ko phải công kích người nào, hay xúc phạm, làm thương tổn cá nhân nào trong MV này". Phiên bản thân đạo diễn của MV đó là Vũ Ngọc Phượng cũng cho biết đây chỉ là một sự hiểu nhầm: "Nội dung MV này xây dựng dựa trên sự nhiều chủng loại, đa chiều trong cảm kiếm được âm nhạc, về sự cố gắng cố gắng của các nghệ đắm saỹ trẻ, muốn xóa bỏ khoảng cách thế hệ nhất là trong những công tác mang tính trừu tượng như nghệ thuật".

Những lần các ca sĩ Vpop bị nghi là “đá xoáy” đồng nghiệp bằng sản phẩm âm nhạc - Ảnh 6.

Tạo hình nhân vật gây bàn cãi trong MV "Không phải dạng vừa đâu"

Khánh My "đá thẳng" Ngọc Trinh trong "Be Strong"?

Ngày 12/10/2016, Khánh My đã mở bán MV "Be strong". Dĩ nhiên, nội dung của MV này lại gây ồn ào bởi kịch bản về câu chuyện tình tay ba được xây dựng khá giống với scandal "người thứ ba" mà Khánh My từng vướng phải với Ngọc Trinh và bạn trai đại gia trong khoảng trước đây. Nhân tố đáng chú ý nhất là nhân vật chính của MV có gương mặt được kiếm được xét là khá giống với "nữ hoàng nội y" và người này cũng có tên thật là Ngọc Trinh.

MV "Be Strong" – Khánh My

Trước những nghi hoặc của người mến mộ, Khánh My đã thông báo bác bỏ bỏ với chắc chắn không bao giờ "đá xéo" ai, giả dụ có lùm xùm xảy ra, cô sẵn sàng "đá thẳng" tham gia đối tượng đó. Cô còn chia sớt, bản thân là người công tư rành mạch và không còn để ý những chuyện đã qua.

Những lần các ca sĩ Vpop bị nghi là “đá xoáy” đồng nghiệp bằng sản phẩm âm nhạc - Ảnh 8.

Không chỉ trùng tên, nữ diễn viên này còn có gương mặt khá giống với Ngọc Trinh


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét