Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Cuộc sống tròn vẹn của công chúa trí tuệ, thu hút nhất châu Âu

Vượt lên cú sốc bị vị hôn phu làm phản, Madeleine đã tậu được người con trai của thế cuộc, có một gia đình hạnh phúc.

Công chúa trí não, thú vị nhất châu Âu

Madeleine tên trọn vẹn là Madeleine Therese Amelie Josephine, sinh ngày 10/6/1982. Nữ Công tước xứ Halsingland và Gastrikland là con gái của nhà vua Carl XVI Gustaf và Vợ Silvia. Cô nổi tiếng bởi vẻ ngoài quyến rũ, kiêu sa, được gọi là "Công chúa xinh đẹp nhất châu Âu".

Nằm trong danh sách người kế vị của tôn thất song Madeleine luôn tỏ ra không hứng thú với vị trí thừa kế ngai quà. Cô từng nhiều lần phản đối sự cổ hủ và phong kiến nặng vật nài của tôn thất Thụy Điển. Khác biệt, cô chẳng hề ngần ngại khi từ bỏ địa vị hoàng tộc vì tình yêu.

Cuộc sống của công chúa Thụy Điển chẳng phải nhàm chán, gò bó mà tràn ngập màu sắc. Khi còn là thiếu nữ, Madeleine được biết đến bởi lối sống năng động, tân tiến, hào phóng và không chịu sự gò bó, khuôn mẫu của mái ấm hoàng tộc. Cô là khách quen của những tụ điểm ăn chơi của Stockholm và phổ thông lần khiến cận vệ phải đau đầu canh chừng mực.

Madeleine có sở thích như bao thanh nữ hiện đại khác: trượt tuyết, cưỡi ngựa, ca hát, khiêu vũ...

Con đường học tập của Madeleine rất phong lưu với bảng thành tựu tốt. Năm 2003, cô chứng nhận học chuyên ngành Lịch sử mỹ thuật của ĐH Stockholm. Chỉ trong vòng nhị học kỳ Madeleine đã chấm dứt tổng cộng 60 tín chỉ khiến đa dạng người tán thưởng. Tới năm 2004, Madeleine tiếp diễn đăng ký khóa Dân tộc học. Năm 2006, công chúa tốt nghiệp cử nhân ngành Lịch sử nghệ thuật, Dân tộc học và Lịch sử tân tiến.

Tiếp đó, Madeleine theo học chuyên ngành tâm lý học về trẻ con và nhận được bằng đạt yêu cầu khoa học máy tính của châu Âu. Cô cũng chiếm hữu thêm phần nhiều bằng cấp và chứng chỉ về một vài chuyên ngành nghề như kiến trúc, kiến tạo bắt mắt, nội thất. Madeleine biết tiếng Anh, Đức và Pháp. Cô được truyền tụng là công chúa khả năng và trí não của châu Âu.

Công chúa Madeleine rất hăng hái tham gia các công ty trong khoảng thiện. Cô là người bảo trợ của đơn vị trong khoảng thiện Min Stora Dag và từng làm tập sự sinh cho công ty UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc) và Phục vụ Bảo kê Trẻ con tại New York, Mỹ.

Madeleine đứng thứ 12 trong danh sách 20 thành viên hoàng thất trẻ tuổi hấp dẫn nhất do tin báo Forbes bình chọn năm 2008; đứng thứ ba trong danh sách 10 thành viên hoàng thất trẻ tuổi thú vị nhất của trang web PopCrunch năm 2010; đứng thứ 7 trong danh sách "Thành viên hoàng phái cuốn hút nhất trong khoảng trước đến nay" do tạp chí Beautiful People bình chọn năm 2011.

Trắc trở trong tình yêu

Cute và kỹ năng, Madeleine luôn là đối tượng đeo đuổi của đàn ông.

Ngày 11/8/2009, cô tuyên bố đính hôn với bạn trai Bergstrom - chàng trạng sư đồng hương. Cả nhì quen nhau trong khoảng năm 2002 qua sự trưng bày của một người bạn. Madeleine trúng "tiếng sét tình yêu" ngay lần đầu chạm chán. Bergstrom chia sớt anh đã sa vào lưới tình bởi đôi mắt xinh tươi và nụ cười quyến rũ của Madeleine.

Sau 7 năm bên nhau, cả nhì quyết định tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, chỉ sau 8 04 tuần tuyên bố đính hôn, Madeleine và bạn trai công khai các con phố ai nấy đi. Theo tin báo nước ngoài, Bergstrom đã bội phản bạn gái khi qua đêm với một sinh viên trong thời gian cả nhì đính ước.

Gặp mặt người nam nhi định mệnh

Thương tổn vì bị người yêu bội phản, Madeleine quyết định chuyển đến sống tại New York (Mỹ) để quên đi kỷ niệm bi thương ở quê nhà. Tại đây, Madeleine làm việc cho Quỹ Nhi đồng Nhân loại - đơn vị do mẹ cô cùng thành lập.

Sau quãng thời gian suy sụp, Madeleine gặp được người đàn ông định mệnh của đời bản thân mình - Christopher O'Neill.

Christopher O'Neill sinh ngày 27/6/1974, là chuyên viên tài chính người Mỹ nhưng sống tại Anh. Christopher là người mưu trí và nắm bắt biết. Anh tốt nghiệp Học viện Institut auf dem Rosenberg, Thụy Sĩ, ra trường cử nhân lĩnh vực Quan hệ quốc tế tại ĐH Boston. Không chỉ vậy, Christopher O'Neill còn có bằng Thạc sĩ quản trị buôn bán của trường Buôn bán Columbia, New York. Anh từng là viên chức của nhà băng đầu cơ N M Rothschild & Sons và công ty hoạch định nguồn vốn Steinberg Asset Managemen.

Cặp đôi lần đầu ra mắt mọi người vào tháng 1/2011. Lễ đính hôn của họ được lên tiếng ngày 25/10/2012.

Đám cưới như mơ và mái ấm vui vẻ

Đám cưới như mơ của Công chúa Thụy Điển - Madeleine.

Sau 2 năm bên nhau, cả nhị có hôn lễ trong mơ vào ngày 8/6/2013 tại Tiệm tạm hóa Tôn thất thuộc Cung điện Hoàng gia ở Stockholm.

Đám cưới của Madeleine và Christopher O'Neill thu được sự niềm nở trong khoảng khắp nơi trên nhân loại. Tại buổi lễ, gần 500 khách mời chủ đạo là người trong hoàng tộc trong khoảng khắp nơi đã xuất hiện để chúc phúc cho cặp đôi.

Trong hôn lễ, Madeleine mặc váy cưới ren lộng lẫy của NTK nổi tiếng Italy - Valentino Garavani. Đuôi váy dài 4 m xếp ly dịu dàng là điểm nhấn đặc biệt tạo nên sự nổi trội cho cô dâu. Chú rể trao nhẫn cưới cho cô dâu giữa tiếng vang của 21 loạt đại bác và những tiếng vỗ tay hò reo của dân chúng.

Khi kết duyên, công chúa bước sang độ tuổi 30 còn chồng 38 tuổi. Christopher O'Neill sẽ không được gọi là Công tước xứ Halsingland và Gastrikland bởi lẽ nếu gọi theo bà xã, anh sẽ biến thành người của hoàng phái Thụy Điển và không được tham gia tham gia thương trường.

Madeleine đã từ bỏ quyền thừa kế ngai vàng nhưng vẫn tiếp tục thay cha tham gia các hội nghị văn hóa liên quan tới đất nước trên đất Mỹ.

Cuộc sống mái ấm của cả nhị trở thành viên mãn khi chào đón con gái đầu lòng Leonore Lilian Maria Bernadotte tham gia ngày 20/2/2014, tước hiệu là Nữ Công tước xứ Gotland. 21 loạt đại bác được bắn ra chào mừng sự có mặt trên thị trường của nàng công chúa bé.

Công chúa Leonore trong ngày sinh nhật 3 tuổi

Chỉ 10 bốn tuần sau khi hạ sinh công chúa Leonore, Madeleine khiến cho dân chúng ngạc nhiên khi bật mí gia đình đón chờ thêm một thiên thần nhỏ thứ nhì.

Ngày 15/6/2015, công chúa Madeleine hạ sinh hoàng tử Nicolas tại bệnh viện Danderyd, Thụy Điển. Hoàng gia Thụy Điển cho bắn 21 phát đại bác để chào mừng sự xây dựng thương hiệu của hoàng tử. Nicolas được đưa tham gia danh sách kế vị ngai quà của hoàng tộc Thụy Điển.

Cuộc sống viên mãn của gia đình hoãn chúa Thụy Điển Madeleine.

Đầu bốn tuần 2/2017, Expressen đưa tin bà mẹ nhị con đang trong quá trình viết sách bỏ ra cho trẻ em và chuẩn bị xuất phiên bản. "Đây sẽ là một cuốn sách viết về trẻ em, dù nhân thức là quá sớm khi báo cáo nhưng tại thời điểm này tôi tin chắc nó sẽ là quyển sách rất thú vị", Madeleine nói.

Nói về thói quen đọc sách của con trẻ, công chúa chia sớt: "Lúc trước Leonore chẳng phải có sự nhẫn nại nhưng hiện nay con nhỏ dại đã đọc phổ biến sách hơn, đây là nhân tố rất đáng mừng". Với nam nhi, Madeleine cho biết: "Nicolas là người rất yêu sách. Khi bạn không thể tậu thấy nó, đó là lúc nó đang ngồi với một cuốn sách ốm của chính mình. Tôi nghĩ con trai mình thực sự là một con mọt sách".

Chồng cô, nhà buôn Christopher O'Neill, bật mí tính phương pháp nhị con của bản thân rất khác biệt. "Nicolas là cậu bé bỏng khá nhút nhát khi mà chị gái thì nổi trội, rất nghiêm túc và có phấn đấu".

Vừa mới đây, công chúa Madeleine báo cáo tin mừng với mọi người rằng mái ấm đang rất sẵn sàng đón chào thành viên mới. "Christopher O'Neill và tôi rất hoảng loạn và chờ mong em gầy thứ ba", cô chia sớt.

Trước đây một năm, chồng Madeleine từng tỏ ý muốn có thêm thành viên mới: "Chúng tôi muốn tiếp tục có thêm con. Cung phi chồng tôi mong sẽ có một gia đình thật lớn, trong mai sau sẽ có thêm một hoặc nhì em nhỏ tuổi nữa".

Minh Chuyên


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét