Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Tại sao phổ biến người thích căn hộ view sông Sài Gòn? - VnExpress

Năm 1999, trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Tân Sơn Nhất, du khách người Anh Tom Divers ngỡ ngàng khi ngắm nhìn con sông Sài Gòn trong khoảng trên cao. “Tôi tưởng như Thượng đế vừa lơ đãng tiến công đổ tách trà xuống giữa vùng Đông Nam Á, tạo nên một dòng nước chảy tràn xuống phía nam, hướng ra biển Đông”, Tom san sẻ cảm kiếm được của bản thân mình trên blog ngao du Việt Nam, VietnamCoracle.

Không có sông Tom nghĩ thành phố không tồn tại. Toàn bộ đô thị lớn có lịch sử lâu đời trên thế giới đều gắn chặt với một dòng sông. Quê hương anh, London có sông Thames; Rome có Tiber; Paris có sông Seine; Cairo có Nile; Bangkok có Chao Phraya; và TP HCM có sông Sài Gòn…

Dài 256 km, dòng sông bắt nguồn trong khoảng Bình Phước, chảy qua hồ Dầu Tiếng, xuôi Bình Dương, qua TP HCM rồi phù hợp lưu với sông Đồng Nai thành sông Nhà Bè. Nhìn trong khoảng trên phiên bản đồ, đoạn chảy qua TP HCM dài 80 km ngoằn ngoèo như hình dạng một con rồng, chia tách đôi bờ thành những vùng bán đảo ba bề xung quanh là nước như bán đảo Thủ Thiêm, Thanh Đa Bình Quới.

Năm 1860, người Pháp cho xây dựng Hoa phượng đỏ bên bờ sông Sài Gòn để khiến manh mối các tuyến hàng hải trong khoảng Đông sang Tây. Hai bên bờ nhờ đó luôn nhộp nhịp tàu buôn và ghe thuyền trong và ngoài nước ra vào giao thương. Qua mấy trăm năm, việc bán buôn, vận tải trên sông Sài Gòn vẫn nhộn nhịp. Hệ thống Hoa Phượng đỏ không xong xuôi được mở mang với Bến Nghé, Nhà Rồng, Tân Thuận, Khánh Hội, Hiệp Phước...

Với hàng triệu người địa phương TP HCM, sông Sài Gòn được nếu hơi thở, huyết mạch chảy trong lòng đô thị. Với phổ biến du khách phương xa, thú vui của họ là được du thuyền dọc trên sông, nhất là về đêm, để ngắm nhìn một đô thị lung linh thơ mộng nhì bên bờ sông, băng qua những cây cầu lãng mạn, thưởng thức những món ăn ngon trên nhà hàng nổi.

Với Tom, sông Sài Gòn là nơi anh có thể trốn thoát khỏi thành phố mà ko phải đi đâu xa. Sau phổ biến năm gắn bó ở vn, anh đã tậu thấy cho mình phổ biến vị trí tuyệt vời để ăn uống cảnh đẹp của con sông này. Nếu muốn ngắm mặt trời lặn trên sông, Tom tới một tiệm tạm hóa bé nhỏ, phía trên lối vào gần hầm Thủ Thiêm. Có khi anh tới một khách sạn, rất đẳng cấp căn hộ có hồ bơi và quầy bar trên tầng thượng để được trải góc nhìn toàn cảnh sông Sài Gòn. Và có khi trong khoảng mờ sáng, Tom lên cầu Thủ Thiêm để ngắm nhìn đô thị từ từ hiện ra bên dòng sông sương.


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét