Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Nữ chủ tịch phường ở Sài Gòn 'mạnh tay' với tái chiếm hữu lòng phố - VnExpress

nu-chu-tich-phuong-o-sai-gon-manh-tay-voi-tai-chiem-via-he

Bà Tín yêu cầu tháo toá công trình vi phạm. Ảnh: Phú Mỹ.

Chiều 17/3, bà Trương Thị Minh Tín - Chủ tịch phố Bình Trị Đông B tiếp diễn cùng đoàn liên lĩnh vực lập lại trật tự trên tuyến đường Vành Đai Trong (quận Bình Tân, TP HCM). Đây là khu vực từng được chuyển di toá tháo biển hiệu, các vật cản vỉa hè...

Dĩ nhiên, đoạn đường có hè phố rộng 6 m, được kẻ vạch sơn 2 m cho người dân để xe, vẫn bị đánh chiếm. Trước một căn nhà dựng khung sắt có mái che chắc chắn nhưng vắng chủ, bà Tín đòi hỏi nhóm cắt phần mái, túa toá ngay ngay lập tức.

Chủ quán cà phê và một quán nhậu bày bàn ghế ra lòng phố thấy đoàn công việc vội phân trần "do sơ suất", xin bỏ qua nhưng không được hài lòng. Bà Tín yêu cầu lập biên phiên bản vi phạm 2 cơ sở này, tịch thâu một số trang bị.

Đôi hiền thê chồng bán rong trên lòng phố vội vàng dọn hàng khi đội ngũ phường đến. Thấy anh chồng gãy chân ngồi trên ghế, người hiền thê luýnh quýnh quét dọn, bà Tín ôn tồn: "Nhân thức là chị khó khăn nhưng sắm sửa vầy là sai. Tôi sẽ bố trí cho chị một sạp hàng trong chợ Da Sà của thị trấn. Chúng tôi không thu phí nên chị nỗ lực từ tương lai thi hành".

>> Video: Bà Tín trong một lần 'xuống các con phố' dẹp loạn lòng đường

Bà Tín cho biết, tới hết tháng 3 phường Bình Trị Đông B sẽ lập lại trơ trẽn tự trên 7 tuyến tuyến đường trung tâm. Bà cùng đoàn liên ngành khiến liên tục, hằng ngày trong khoảng 16 đến 22h.

Chủ toạ thị trấn Bình Trị Đông B từng tuyên bố với chỉ đạo TP HCM "nếu như không quản lý được lòng đường sẽ nghỉ để người khác thay".

Phú Mỹ


Xem tại: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét